Hà Tĩnh: Thầy giáo sờ soạng nữ sinh lớp 5 và từng cưỡng hiếp một nữ sinh khác

Ngôi nhà, nơi thầy giáo Đặng Minh T. dạy thêm và làm nơi xâm hại các nữ sinh học tiểu học – Ảnh: Người Lao Động

Thầy giáo một trường tiểu học ở Hà Tĩnh không chỉ sờ soạng một nữ sinh lớp 5 tại nhà khi em đến nhà học thêm, mà còn cưỡng hiếp một nữ sinh khác, hiện đang học lớp 7.

Từ đơn tố cáo của chính nữ sinh lớp 7, em không chỉ bị thầy giáo cưỡng hiếp nhiều lần, mà còn bị bác hàng xóm cưỡng hiếp nữa, Công an huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) ngày 9 Tháng Ba công bố với báo chí đã bắt tạm giam bác hàng xóm 68 tuổi.

Trước đó, hôm 6 Tháng Ba, truyền thông trong nước đồng loạt đưa tin Công an huyện Lộc Hà đang tạm giam ông Đặng Minh T. (53 tuổi, giáo viên trường tiểu học Thụ Lộc, huyện Lộc Hà) để xác minh hành vi sờ soạng em H.Y (nữ sinh lớp 5) theo đơn tố cáo của phụ huynh. Theo đơn này, khi đến nhà thầy T. một mình để học thêm, Y. đã bị ông thầy đưa vào nhà bếp, ôm hôn và sờ soạng vùng kín của em.

Hàng tuần, Y. đến nhà thầy T. – giáo viên chủ nhiệm lớp,  ở thôn Thanh Mỹ (xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà) để học thêm hai buổi. Ngôi nhà chỉ có mình thầy T, vì vợ ông thầy này buôn bán ở xã Thạch Hạ (TP. Hà Tĩnh) và ở lại đó.  

Hai tuần trước ngày phụ huynh tố cáo, Y. đi học thêm về và tỏ ra hoảng loạn, trong lúc ngủ hay giật mình và đặc biệt là em nhất quyết không chịu đi học thêm tại nhà thầy T. nữa. Lúc đầu, gia đình nghĩ là thiếu tiền học thêm nên Y. không dám đi học, thế nhưng khi đã trả tiền cho thầy rồi, Y. vẫn không chịu đi học. Khi gặng hỏi Y. thì phụ huynh cháu T. sửng sốt, đã làm đơn tố cáo ông thầy mất nết. 

Trao đổi với Tiền Phong, ông Phạm Hùng, hiệu trưởng trường tiểu học Thụ Lộc cho biết nhà trường đã nắm được sự việc, tuy nhiên, thầy T. không thừa nhận hành vi sàm sỡ mà chỉ nói là “thân thiện” và đã đến nhà em Y. để xin lỗi. 

Sự việc về ông thầy Đặng Minh T. chưa dừng lại ở đây khi chiều ngày 3 Tháng Ba, trong khi ông T. còn đang bị giam thì Công an huyện Lộc Hà nhận tiếp đơn tố giác của em P.T. (sinh năm 2010, ngụ xã Phù Lưu, nữ sinh lớp 7 trường cấp 2 tại địa phương). Em P.T. tố giác ngày 22 Tháng Hai 2023, em bị thầy giáo cũ là Đặng Minh T., người từng dạy em ở tiểu học, cưỡng hiếp tại nhà riêng của thầy.

Nữ sinh P.T. cho biết thầy giáo T. xâm hại em từ học kỳ 2 của năm lớp 4 đến nay, lần đầu tiên là ở trường học. Hôm đó, cả lớp đi học môn Mỹ thuật ở phòng chức năng, nữ sinh này và một số bạn đọc kém ở lại lớp để thầy dạy kèm. Khi các bạn này đi vệ sinh, thầy T. đã sờ soạng vùng kín của P.T.

Cũng theo nữ sinh này, sau đó thầy T. đã nhắn tin rủ em đến nhà rồi cưỡng hiếp em. Mỗi lần xong thì thầy cho bánh kẹo, khi thì cho tiền, từ 10,000 – 20,000 VND ($0.42-$0.84). Lần gần đây nhất là trưa 22 Tháng Hai 2023.

Giáo viên trường tiểu học Thụ Lộc hoàn toàn bất ngờ về thông tin nói trên, vì theo họ nhận xét thầy Đặng Minh T. là một giáo viên hiền lành, sống nghiêm túc (!) và còn là Chủ tịch Công đoàn nhà trường.

Chuyện càng động trời hơn khi nữ sinh P.T. còn tố giác thêm ông Phan Văn Đ. (68 tuổi, ngụ thôn B, xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh), hàng xóm kế bên nhà, cưỡng hiếp em không chỉ một lần, vì T. hay sang nhà ông Đ. chơi. Nữ sinh này còn khai, số lần cưỡng hiếp của ông Đ. ít hơn thầy Đặng Minh T. và mỗi lần xong, ông Đ. cũng cho nữ sinh này 20,000 – 50,000 VND ($0.84-$2.11) hoặc bánh kẹo và lần gần nhất là 28 Tháng Hai 2023. 

Thầy giáo N.V.H.N.dạy trường tiểu học Bồng Khê, thị trấn Con Cuông, tỉnh Nghệ An, người đã sờ soạng ít nhất ba nữ sinh lớp 5, tại cơ quan công an – Ảnh: Công An (với kẻ mất nhân tính thế này, không nên làm mờ gương mặt)

Ngày 5 Tháng Ba, Công an huyện Lộc Hà đã tạm giữ ông Đ., một cựu cán bộ từng làm việc tại tỉnh Thái Nguyên, sau khi nghỉ hưu thì về quê Hà Tĩnh sinh sống. 

Trao đổi với VietnamNet, ông Phan Văn C. (sinh năm 1962, ông ngoại của nữ sinh P.T.) cho biết lâu nay vì nhà nghèo, ông theo con trai ra huyện Nghi Xuân để làm ăn, cháu P.T. ở nhà cùng bà ngoại. Vì chồng mất sớm, mẹ gửi P.T. về cho bà ngoại chăm sóc từ lúc 6 tháng tuổi. Thầy Đặng Minh T. từng dạy thêm cho P.T. hồi tiểu học. 

Trong hoàn cảnh cô đơn, không có cha mẹ kề bên, phải tự tố giác một mình, phải nói là nữ sinh P.T. rất can đảm. 

Cũng tại địa phận Hà Tĩnh, hồi Tháng Bảy 2022, một thầy giáo dạy tiếng Anh tên Lê Dũng C. (43 tuổi, ngụ huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) đã bị Công an tỉnh bắt giam để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi, theo đơn tố cáo của gia đình nữ sinh T. (học lớp 6, ngụ tại huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh). 

Đến nhà thầy C. học thêm chiều 20 Tháng Sáu, khi trở về nhà em T. trốn mọi người và im lặng bất thường. T. đã tâm sự với một người bạn là bị thầy C. cưỡng hiếp và mẹ người bạn đó đã gọi điện thoại báo cho phụ huynh em T. Ngay sau khi nghe tin, gia đình liền đưa em T. đến trạm y tế để lấy mẫu giám định và gửi đơn tố cáo thầy C.

Ngoài Hà Tĩnh, ngày 24 Tháng Hai 2023, một thầy giáo tiểu học ở Nghệ An cũng bị công an bắt tạm giam vì hành vi dâm ô với trẻ em. Theo đơn tố cáo của các phụ huynh, ông thầy này đã sờ soạng ít nhất ba nữ sinh lớp 5. 

Đó là ông N.V.H.N. (52 tuổi, ngụ thị trấn Con Cuông, tỉnh Nghệ An), thầy giáo trường tiểu học Bồng Khê tại thị trấn Con Cuông. Trường Bồng Khê có 460 học sinh, là trường đạt chuẩn quốc gia.

Sự việc bị bại lộ ngày 17 Tháng Hai khi một nữ sinh lớp 5 của trường lúc đi học về đã khóc và kể với gia đình việc bị thầy giáo N. “ôm và đụng chạm vào người”. Phụ huynh của em đã tố giác với nhà trường và trường đã báo công an. 

Ông N. đã bị tạm đình chỉ dạy học với lý do điều tra, thời gian tạm đình chỉ kể từ ngày 21 Tháng Hai cho đến khi có kết luận của cơ quan công an.

Bên cạnh đó, phòng giáo dục và nhà trường đã đến gặp các nữ sinh để xoa dịu tâm lý cho các em. 

Trong các vụ việc trên, có điều hay là phụ huynh các nữ sinh (hoặc chính nữ sinh) đã dẹp bỏ tâm lý sợ hãi dư luận để làm đơn tố giác thủ phạm xâm hại con/cháu hoặc xâm hại chính mình. Chính điều này sẽ chữa lành cho các em trong tương lai.  

Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015 của Việt Nam, sửa đổi bổ sung năm 2017, quy định về tội dâm ô người dưới 16 tuổi như sau: Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi nếu bị truy cứu trách nhiệm hình sự có thể bị phạt tù từ sáu tháng – 12 năm (tùy theo mức độ xâm hại và số lần xâm hại), ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề từ 1 – 5 năm. Nếu không bị truy cứu trách nhiệm hình sự thì kẻ phạm tội dâm ô người dưới 16 tuổi sẽ bị phạt tiền từ 5 triệu – 8 triệu đồng ($211-$337).

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: