Hơn 1.000 người cấp cứu vì đánh nhau trong hai ngày Tết

729 trường hợp bị phạt lỗi nồng độ cồn trong chỉ một ngày Tết, tăng đến 524 trường hợp so với năm ngoái – Ảnh: Lao Động

Nếu so với hai ngày Tết năm ngoái, thì số người cấp cứu vì đánh nhau năm nay tăng… “ổn định”. Nếu so số liệu từng tháng thì cứ đến Tết người ta nhập viện nhiều hơn hẳn. Điều này có nghĩa là bạo lực có xu hướng tăng cao trong những ngày Tết, do uống bia, rượu nhiều hơn khiến máu bốc lên đầu nên dễ “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân”, chẳng kiêng nể ai.

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế): Trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp Tết Quý Mão, tính từ 7h sáng 29 Tết đến 7h sáng mùng 1 Tết) đã có tới 1.056 ca cấp cứu vì đánh nhau tại các bệnh viện trên cả nước. Riêng từ 7h sáng 30 Tết đến 7h sáng mùng Một, một người tử vong vì tai nạn đánh nhau, tổng chung hai ngày nghỉ Tết, có ba trường hợp tử vong.

Đa số vụ đánh nhau có liên quan đến bia rượu. Theo thống kê, người ta chi tiền cho bia rượu năm sau cao hơn năm trước. Bên cạnh yếu tố vật giá, mức độ gia tăng trong sử dụng rượu bia – gần gấp đôi sau 10 năm – là con số kinh khủng.

Càng kinh khủng hơn khi biết mỗi năm tổng số tiền chi cho bia rượu lên tới 3 đến 4 tỷ đô la Mỹ. Một con số không phải quá lớn mà là cực lớn!

Do đó, giờ thì chẳng ai còn ngạc nhiên khi biết chỉ trong ngày mùng một Tết, cảnh sát giao thông đã phạt 729 người điều khiển xe có nồng độ cồn trong máu, tăng hơn mùng Một Tết năm ngoái đến 524 trường hợp.

Như thế thì hai ông xay xỉn chạy xe đụng nhau, cãi nhau rồi có nhào vô đánh nhau thì cũng… bình thường thôi!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: