Khi bà cán bộ đảng đi “khám điền thổ”

Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Hậu Giang, nơi bà P.T.H.D. đang làm việc với chức vụ phó chánh văn phòng – Ảnh: Tuổi Trẻ

Bà phó chánh văn phòng Sở Tài nguyên & Môi trường (Sở) tỉnh Hậu Giang vừa bị cảnh cáo vì đã có chồng nhưng lại… yêu chồng người.

Ngày 23 Tháng Năm 2023, Tiền Phong cho hay Đảng ủy Sở đã giao Chi bộ 1 kỷ luật cảnh cáo đối với bà P.T.H.D, phó chánh văn phòng Sở.

Nguyên do là Đảng ủy Sở nhận được đơn của bà N.T.M.L,  tố cáo bà D có quan hệ bất chính nhiều lần với chồng bà L. là ông T., một cán bộ thuộc văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang.

Thông báo của Đảng ủy Sở cho thấy, bà L. tố cáo năm nội dung, nhưng khi xác minh và xem xét giải trình của bà D., Đảng ủy Sở cho rằng chỉ hai nội dung tố cáo có cơ sở.

Đó là bà D. và ông T. “có tình cảm yêu đương với nhau và nhiều lần cùng nhau đến nhà nghỉ để ôm, hôn… thân mật với nhau”(?) nhưng không có chứng cứ (hình ảnh) cho thấy hai người đang “quan hệ” bất chính (!)

Đơn tố cáo của bà L. cho biết, bà phát giác chồng bà và bà D. gửi nội dung tin nhắn yêu đương và có những hình ảnh “thân mật” nhưng lại không cung cấp được cho đoàn kiểm tra các tin nhắn và hình ảnh.

Bà L. còn cho biết ngày 18 Tháng Hai 2023, bà bắt gặp chồng bà và bà D. ở chung phòng tại một nhà nghỉ ở huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang (nơi hai người thường hẹn hò), nhưng bà L. không có… hình ảnh hai người đang “quan hệ”(!) Mặt khác, vì bà D. phủ nhận việc có tình cảm với ông T. nên Đảng ủy Sở cho rằng… chưa đủ căn cứ kết luận ông T và bà D có “quan hệ”(?)

Nhà nghỉ nơi bà phó chánh văn phòng Sở hẹn hò với cán bộ của Tỉnh ủy Hậu Giang, chồng của người khác – Ảnh: Tiền Phong

Tuy nhiên, vì bà D. đã có chồng nhưng lại “có mối quan hệ yêu đương nam nữ với người khác, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức”, nên Đảng ủy Sở quyết định cảnh cáo bà!

Ngày 12 Tháng Năm, Chi bộ 1 đã thực hiện quy trình xử lý kỷ luật cảnh cáo đối với bà D.

Còn phía ông T., Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang đang thực hiện quy trình kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông này vì T. đang là cán bộ trực thuộc Tỉnh ủy.

Tuổi Trẻ ngày 23 Tháng Năm cho biết người mà bà D. yêu đương ngoài luồng là ông T.M.T.. Ông T. hiện là lãnh đạo của Thanh tra tỉnh Hậu Giang, cán bộ thuộc Tỉnh ủy quản lý! Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang Trịnh Hoàng Ba xác nhận Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy xác minh chưa xong nên chưa có kết luận.

Yêu đương ngoài luồng thì đâu phải là đặc quyền của nam cán bộ, nên nữ cán bộ cũng có quyền mà (!) Chỉ không rõ là với hình thức kỷ luật cảnh cáo trong đảng thì bà D. có còn tiếp tục công việc ở Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh được nữa hay không. Và không biết là “hậu trường” nhà bà D. giờ đang thế nào?

Ủy ban thị trấn Thiên Cầm, nơi xảy ra trận cãi cọ và ẩu đả giữa hai vợ chồng bà Hằng và hai vợ chồng ông Phạm Viết P. – Ảnh: Tiền Phong

Hồi Tháng Mười Hai 2022, một nữ cán bộ tư pháp của Ủy ban thị trấn Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) đã bị khai trừ khỏi đảng vì quan hệ bất chính với một công chức đã có vợ, nghĩa là đường “quan lộ” thăng quan tiến chức của bà này sẽ dừng lại từ đây.

Báo Tin Tức ngày 16 Tháng Mười Hai 2022 cho biết chi tiết: bà Nguyễn Thị Hằng (sinh năm 1990), công chức tư pháp thuộc Ủy ban thị trấn Thiên Cầm, bị Huyện ủy Cẩm Xuyên khai trừ đảng do vi phạm đạo đức lối sống. Còn ông chồng bà Hằng là Nguyễn Đình Tuyên (sinh năm 1989, ngụ khu phố Tây Long, thị trấn Thiên Cầm) bị Công an huyện Cẩm Xuyên khởi tố và cấm đi khỏi nơi cư trú về tội cố ý gây thương tích đối với “người yêu” của bà Hằng là ông Phạm Viết P. (sinh năm 1991, công chức địa chính- xây dựng thuộc Ủy ban thị trấn Thiên Cầm).

Mọi chuyện vỡ lở khi bà vợ ông Phạm Viết P. là bà Hoàng Thị Mỹ H. đến văn phòng Ủy ban gặp bà Hằng sỉ vả là bà Hằng quan hệ bất chính với chồng mình là ông Phạm Viết P., đồng nghiệp với bà Hằng. Không hiểu sao bà Hằng lại gọi điện thoại cầu cứu chồng. Khi đến nơi, lời qua tiếng lại giữa hai cặp vợ chồng khiến ông Tuyên nổi xung thiên dùng dao rọc giấy đâm ông P. nhiều nhát, khiến ông này bị tỷ lệ thương tật 13%.

Sau khi xác minh, Huyện ủy Cẩm Xuyên xác định nguyên nhân dẫn đến vụ xô xát là do nữ cán bộ tư pháp với cán bộ địa chính có quan hệ tình cảm và cả hai cũng đã thừa nhận mối quan hệ bất chính này. Vì bà Hằng là đảng viên nên Huyện ủy kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi đảng.

Riêng ông Phạm Viết P. chưa phải là đảng viên nên Ủy ban huyện Cẩm Xuyên sẽ thi hành kỷ luật với ông này.

Cả hai vụ nữ cán bộ “quan hệ” bất chính kể trên vì chưa “bắt tại trận” hay có hình ảnh “sống động” làm bằng chứng nên hình thức kỷ luật cũng gọi là… “giơ cao đánh khẽ”!

Bà Hà, chủ tịch Hội phụ nữ xã và ông Gương, chủ tịch Ủy ban xã Thành Mỹ (huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) bị chồng bà Hà quay video trong lúc cả hai đang “tòm tem” – Ảnh: VietnamNet

Còn bà chủ tịch Hội phụ nữ xã Thành Mỹ (huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) yêu đương ngoài luồng với ông chủ tịch Ủy ban xã Thành Mỹ xui xẻo hơn, bị chồng bà này bắt gặp quả tang, quay video làm bằng chứng nên cả hai vừa bị khai trừ đảng, vừa bị cách chức, về vườn… làm dân đen!

VietnamNet ngày 18 Tháng Sáu và ngày 25 Tháng Sáu 2022 tường thuật chi tiết với chữ “tòm tem” lặp đi lặp lại, đã vậy còn mô tả “Thời điểm quay clip, ông Gương và bà Hà đang trong tình trạng không mặc quần áo…” (nguyên văn).

Đoạn văn VietnamNet mô tả: “…khoảng 13h45 ngày 12/6, trong lúc ông Trương Văn Gương, Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ và bà Hà, Chủ tịch Hội phụ nữ xã đang “tòm tem” tại một phòng của nhà hội trường trong công sở thì bị chồng bà Hà bắt quả tang.

Chồng bà Hà đã đập cửa kính, quay clip để làm bằng chứng. Ông Gương sau đó bị người thân gia đình bà Hà đánh phải vào viện điều trị, bà Hà cũng bị mảnh kính vỡ làm bị thương.

Công an đã niêm phong phòng mà ông Gương và bà Trương Thị Hà “tòm tem” để phục vụ công tác điều tra. Thời điểm quay clip, ông Gương và bà Hà đang trong tình trạng không mặc quần áo…”.

Cả hai cán bộ, bà Hà lẫn ông Gương, quả là “coi trời bằng vung”, “coi dân như cỏ rác” khi dám quan hệ tình dục ngay tại công sở, một phòng trong Hội trường của Ủy ban xã Thành Mỹ!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: