Khi công an bảo kê sòng bạc

Đường vào xã Văn Đức (huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội) nơi có sòng bạc do công an xã bảo kê – Ảnh: Nguyễn Văn Hòa/Facebook

Bảo kê cho sòng bạc tổ chức trên thuyền neo đậu ở sông Hồng, một công an xã Văn Đức, huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã bị tuyên án 5 năm tù vì tội nhận hối lộ.  

Theo cáo trạng, khoảng Tháng Hai năm 2022, hai tên Nguyễn Công Tú (sinh năm 1987, ngụ huyện Thanh Oai, Hà Nội) và Nguyễn Văn Vân (sinh năm 1964, ngụ huyện Gia Lâm, Hà Nội) cùng hợp tác mở sới bạc (hình thức xóc đĩa) trên sông Hồng.

Vân dùng hai thuyền của gia đình, trong đó một thuyền bé để đưa đón “con bạc”, còn thuyền lớn neo đậu trên sông để các “con bạc” sát phạt nhau.

Chẳng cần biết con bạc thắng hay thua, mỗi lần lên thuyền lớn, con bạc phải trả cho Tú và Vân 1 triệu đồng, chưa kể tiền phục vụ cơm nước, cho vay nặng lãi.

Khi sòng bạc bắt đầu hoạt động, hai tên cầm đầu đã bắt tay với Đào Ngọc Quỳnh (cán bộ Công an xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội) đặt vấn đề bảo kê. Quỳnh đồng ý nhận mỗi tháng 10 triệu đồng ($416) nhưng chỉ một tháng sau, sau thấy “con bạc khát nước” đến đông quá, Quỳnh đòi tăng lên 15 triệu đồng ($625) một tháng. Lỡ phóng lao, hai tên Tú và Vân cắn răng chấp nhận.

Bị cáo Nguyễn Công Tú (trước) và Đào Ngọc Quỳnh (phía sau) tại tòa – Ảnh: Thanh Niên

Theo cơ quan điều tra, trong 5 tháng hoạt động cho đến khi bị bắt, số tiền Quỳnh nhận bảo kê cho sòng bạc này là 75 triệu đồng, trong khi đó, hai tên chủ sòng chỉ thu tiền xâu của các con bạc được 100 triệu đồng.

Hiện Vân đã bỏ trốn nên cơ quan điều tra ra quyết định truy nã, tách hành vi của Vân để xử lý sau.

Chẳng biết cán bộ công an Quỳnh có phải chung chi cho cấp trên hay không, nhưng sau khi vụ bảo kê sòng bạc bị dẹp, Phó trưởng Công an huyện Gia Lâm, Trưởng và Phó trưởng Công an xã Văn Đức đã bị Công an TP. Hà Nội kỷ luật (không rõ mức độ).

Chuyện bảo kê cho sòng bạc bé tí ở sông Hồng của công an Quỳnh chỉ là “chuyện con nít”. Trong vụ án sóng bạc tiền tỷ của Nguyễn Minh Thành (còn gọi là Cò) ở quận 6 (Sài Gòn) năm 2020, Thành khai đã khai phải chi tiền và tặng quà cho nhiều cán bộ công an hàng trăm triệu đồng để được bảo kê.

Hơn 228 người bị bắt quả tang trong trường gà của ông trùm Nguyễn Minh Thành ngày 25 Tháng Chín 2020 – Ảnh: Công an

Trong vụ án này, có tới 10 cán bộ công an thuộc Phòng Cảnh sát hình sự  Công an thành phố (PC02) và Công an quận 6 bị đình chỉ công tác để điều tra.

Không chỉ giữ vai trò bảo kê, công an còn tổ chức đường dây đánh bạc qua mạng trị giá hàng chục tỷ đồng. Vụ mới nhất xảy ra ở Hải Dương, khi ngày 23 Tháng Mười 2022, Viện Kiểm sát tỉnh Hải Dương truy tố 3 cựu cán bộ trại giam Hoàng Tiến (TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thuộc Bộ công an) về tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc, với tổng số tiền lên đến hơn 17.8 tỷ đồng ($741,666).

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: