Lai Châu: “Hot Girl” chạy xe SH giật tiền tại cây xăng

“Hot girl” Nguyễn Thị Kim Huê tại văn phòng Công an thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh – Ảnh: Công an

Đã có xe SH (xe mới trị giá từ $3,774 – $5,310, tùy loại, một loại xe gắn máy thuộc loại sang ở Việt Nam), thế mà thiếu tiền xài, một cô gái xinh đẹp lại đi giật tiền của người bán xăng.

Mặc bộ đồ đen trùm kín người, đeo khẩu trang, một cô gái đi xe gắn máy SH (đã tháo biển số) chạy đến cây xăng ở TP. Lai Châu (tỉnh Lai Châu) giả vờ mua 10,000 đồng xăng rồi giật xấp tiền trên tay người bán xăng, sau đó rồ ga bỏ chạy. May mà người bán xăng nhanh trí giật lại tiền. Tiền không mất nhưng cô gái vẫn bị truy nã.

Ngày 13 Tháng Tư 2023, Công an TP.Lai Châu thông tin cho các báo đã tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Phương Thảo (32 tuổi, ngụ tại phường Tân Phong, TP.Lai Châu) để làm rõ hành vi “cướp giật tài sản” tại cửa hàng xăng dầu số 2, thuộc phường Đông Phong, TP.Lai Châu tối ngày 10 Tháng Tư 2023.

Hình Thảo do Công an TP.Lai Châu cung cấp cho các báo thấy rõ là một cô nàng xinh đẹp, khuôn mặt sáng sủa (chắc bên ngoài Thảo còn đẹp hơn thế, vì thường hình các nghi phạm mà công an Việt Nam chụp cung cấp cho các báo trông rất xấu và thảm hại), nên có lẽ vì vậy mà truyền thông trong nước gọi Thảo là “hot girl”. Thảo khai với cán bộ điều tra là do túng tiền xài nên mới giật tiền của người bán xăng. Sau khi giật tiền không thành, Thảo về nhà đã lột bộ đồ đen, cạy một tấm trần thạch cao ra để giấu bộ đồ.

“Hot girl” Thảo tại văn phòng Công an TP.Lai Châu – Ảnh: Công an

Thật không hiểu nổi “hot girl” này nghĩ gì mà làm liều thế? Nếu túng tiền xài thì ngay lập tức có thể bán xe SH mua xe khác rẻ tiền hơn để chạy cũng được mà? Chung quy “con xe SH” là “bộ mặt” để “mà mắt thiên hạ” không đề phòng thôi, một chiêu lừa của các băng cướp giật ở Sài Gòn hiện nay. Thay vì đi những xe gắn máy cũ mèm và tồi tàn, các băng cướp giật tại Sài Gòn hiện nay thường đi xe sang, phân khối lớn, ăn mặc chỉnh tề, thậm chí sang trọng, một kiểu “mà mắt thiên hạ” – vì ai lại đi đề phòng người có tiền?

Nhân vụ “hot girl” Thảo ở Lai Châu, ngày 14 Tháng Tư 2023, Kiến Thức đã điểm lại 12 “hot girl” dính vào các vụ trộm tiền, trộm xe, cướp giật, lừa đảo, buôn bán ma túy từ năm 2022 đến nay, trong đó có 5 “hot girl” nổi tiếng trên mạng với hình ảnh đẹp, thường xuyên “check-in” những nơi sang trọng…đều là “quý cô” buôn bán ma túy! Hình chụp do công an điều tra cung cấp cho thấy các “hot girl” này quả thật đều xinh đẹp, tóc dài thướt tha và gương mặt có nét ngây thơ, trong sáng, một “vỏ bọc” quá hoàn hảo và đừng nên “trông mặt mà bắt hình dong”!

Thử điểm vài vụ “hot girl” bị bắt và bị khởi tố đầu năm 2023. Ngày 2 Tháng Hai, Công an tỉnh Bình Thuận đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ đề nghị Viện kiểm sát tỉnh truy tố “hot girl lừa đảo” Ninh Thị Vân Anh (tức Tina Dương hay Anna Bắc Giang, 28 tuổi), với hai tội danh “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Tina Dương đã đóng giả nhiều vai, kết hôn với một thanh niên ở Hà Nội trong “vỏ bọc” con gái một thương gia giàu có, có của hồi môn là xe Rolls Royce trị giá cả chục tỷ đồng… nhưng tất cả đều là “người thuê, đồ thuê”, sau đó lừa gia đình này 17 tỷ đồng ($725,101) để đầu tư bất động sản. Ngày 17 Tháng Chín 2022, khi tạm trú ở nhà một người họ hàng ở Bình Thuận, Tina Dương đã bị bắt vì có nhiều đơn tố cáo.

“Hot girl” Tina Dương tại văn phòng Công an tỉnh Bình Thuận – Ảnh: Công an

Infonet ngày 20 Tháng Chín 2022 đã tìm về quê của Tina Dương, dẫn lời kể buồn bã của mẹ Tina Dương, một phụ nữ đơn thân có ba người con. Tina Dương là con gái lớn của bà, đã bỏ học từ năm lớp 8, sau đó lên Hà Nội buôn bán quần áo, lấy chồng rồi ly dị, sau đó lang bạt nhiều nơi, bà mẹ cũng không biết con gái làm gì, ở đâu. Dù gia cảnh nghèo nàn – bà mẹ phải phụ quán ăn lấy tiền nuôi hai người em, thậm chí tiền xây ngôi nhà cấp 4 trên mảnh đất ông bà ngoại cho ở thôn Tân Phúc, xã Đào Mỹ, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) còn chưa trả hết – nhưng thi thoảng Tina Dương vẫn nhắn tin hỏi vay tiền mẹ. Suốt nhiều năm trời, khi bà mẹ cần tiền, Tina Dương chỉ gửi về được 3 triệu đồng ($127) rồi mất hút. Bà mẹ còn kể với Infonet, bà chỉ biết đám cưới đầu tiên của con gái, những đám cưới sau bà không hề hay biết. Sau khi Tina Dương bị bắt, những người bị Tina Dương lừa đã đến tận nhà bà đòi tiền, điều đó khiến bà xấu hổ không dám bước ra khỏi nhà đi làm như trước.

Vụ thứ hai là “hot girl” Đỗ Thu Trang (22 tuổi, quê quán Lào Cai, tạm trú ở phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội). Để trả thù một thanh niên ở cùng khu nhà trọ, Trang đã rủ Đinh Công Tuấn (22 tuổi, quê quán Lào Cai) ăn trộm xe gắn máy SH của thanh niên này và đem về Lào Cai bán. Ngày 26 Tháng Hai, cả Trang lẫn Tuấn đều bị công an quận Ba Đình tạm giam.

“Hot girl” Đỗ Thu Trang tại văn phòng Công an quận Ba Đình, Hà Nội – Ảnh: Công an

Vụ thứ ba là “hot girl” Nguyễn Thị Kim Huê (25 tuổi, ngụ xã Trường Tây, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh), bị bắt ngày 28 Tháng Ba 2023 vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và sử dụng tài liệu giả. Sau khi bị Công an thị xã Hòa Thành khởi tố về tội danh trên, Huê đã bỏ trốn khỏi địa phương, sử dụng căn cước giả mang tên Thẩm Thụy Ngọc Quyên (sinh năm 1990, ngụ quận 6, Sài Gòn), rồi đến tỉnh Sóc Trăng lẩn trốn và cuối cùng bị Công an phường 2, TP. Sóc Trăng bắt và di lý về Hòa Thành, Tây Ninh.

Điểm chung của các “hot girl” có tiền án này là muốn có tiền thật nhanh, sống sung sướng mà không phải bỏ công sức lao động, nói chung là lười, tham và gian trá. Nguyên nhân dẫn đến hậu quả vào tù của các nàng xinh đẹp này, một phần do tính nết, phần khác do giáo dục, trong đó có sự góp phần không nhỏ của truyền thông trên mạng, khi luôn cổ vũ lối sống giàu sang, sành điệu…của các tiểu thư con nhà giàu, bất chấp việc họ có tiền để sống như vậy có nguồn gốc từ đâu.

Xã hội Việt Nam có xu hướng cổ súy người có tiền, người nổi tiếng…. bất chấp nguồn gốc đồng tiền mà họ kiếm được. Khi đạo đức cá nhân không được đề cao và chú trọng từ trong nhà trường (xã-hội-chủ-nghĩa), thầy cô lại dạy học sinh thói giả dối, bắt chước như vẹt (đạo văn, viết văn theo đáp án), cả thầy lẫn trò đều chạy theo những giá trị ảo (điểm số, thành tích)…; còn truyền thông (lề phải) thì luôn tung hô người có tiền (cho đến khi người đó bị bắt)… thì cuối cùng xã hội phải hứng chịu những “sản phẩm” biến chất như các nàng “hot girl” này thôi.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: