Lên mạng tìm gái xinh, tỷ phú Cà Mau bị lừa 6 tỷ đồng

Chân dung kẻ giả làm nữ sinh viên xinh đẹp lừa tỷ phú Cà Mau vừa bị bắt – Ảnh: Công an

Háo sắc, tin vào tấm ảnh xinh đẹp của em gái sinh viên trên mạng, một người đàn ông Cà Mau đã bị lừa 6 tỷ đồng ($245,280).

Điều kinh ngạc là kẻ lừa người đàn ông tỷ phú tin vào mối tình ngây thơ trong trắng của nữ sinh viên trên mạng là một gã đàn ông… rất xấu!

Tiền Phong ngày 11 Tháng Mười 2023 dẫn nguồn tin từ Công an tỉnh Cà Mau cho biết đã tạm giam Lâm Hoàng Ngân (39 tuổi, ngụ huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngân là người đã lừa ông T.M.K. (không rõ tuổi, ngụ TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau) khi giả làm nữ sinh viên trên mạng xã hội với tài khoản “Hoang Ngan”. Qua tin nhắn, Ngân kể chuyện nhà nghèo khổ, đi học không có tiền xài.

Khi ông K. hẹn “em gái mưa” (tiếng lóng ở Việt Nam ám chỉ những mối quan hệ mập mờ không rõ ràng giữa nam và nữ) đến nhà nghỉ để nói chuyện thì Ngân ra điều kiện chuyển cho Ngân 13 triệu đồng.  Khi ông K. chuyển tiền và tới điểm hẹn đợi thì không thấy ai đến.

Ngân liền nhắn tin xin lỗi và nói do mẹ bị bệnh nên thất hứa và xin ông K. thêm 20 triệu đồng. Ông K. đồng ý và chuyển tiền. Do nhiều lần bị Ngân xin tiền mà hẹn mãi chả thấy người đẹp, không “sơ múi” được gì nên ông K. xóa kết bạn.

Sau đó, Ngân tiếp tục tạo tài khoản Zalo với tên “Phượng Hằng”, chủ động làm quen với ông K.

Ngoài việc xin tiền mua xe, Ngân còn bịa ra chuyện anh trai phá sản cần tiền trả nợ, cha mẹ bị thông gia đánh chấn thương sọ não… để lừa ông K. chuyển vào tài khoản nhiều lần, với số tiền lên đến gần 5.7 tỷ đồng!

Người phụ nữ dung nhan tàn tạ này đã đóng giả một nữ Việt kiều xinh đẹp 25 tuổi trên mạng để chiếm đoạt 12 tỷ đồng của vị đại gia lụy tình – Ảnh: Công an

VnExpress cùng ngày tường thuật chi tiết hơn: Ngân khai với công an không có nghề nghiệp ổn định, thấy nhiều người giàu ham sắc nên giả gái để lừa tình qua mạng. Để không bị lộ, Ngân nhắn tin chứ không gọi điện thoại hay video call.

Sau khi lừa ông K. một mớ tiền qua mạng xã hội, Ngân tạo tài khoản Zalo, tự giới thiệu là Phượng Hằng, sinh viên vừa tốt nghiệp, ngụ phường Tân Xuyên, TP.Cà Mau.

Một thời gian sau, khi ông K. bày tỏ tình cảm, Ngân nói gia đình khá giả nhưng do mới ra trường nên thiếu tiền mua xe. Đại gia nhận lời giúp, Ngân mượn tài khoản ngân hàng của bạn là Nguyễn Thị Phượng Hằng để ông này chuyển tổng cộng 17 lần với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Sau đó, Ngân bịa chuyện anh trai tự tử do làm ăn thua lỗ, thiếu nợ giang hồ, cần tiền để trả nợ. Ông Khang tiếp tục chuyển tiền vào tài khoản một người bạn khác của Ngân hơn 220 triệu đồng.

Bằng thủ đoạn trên, Ngân nói đang làm tại công trình cần chuyển tiền nhưng tài khoản bị lỗi nên nhờ ông Khang chuyển vào tài khoản mang tên Nguyễn Thanh Liêm. Đại gia tiếp tục chuyển 16 lần cho “người yêu” với số tiền hơn 2.6 tỷ đồng.

Khi ông K. đề nghị trả lại tiền, Ngân nói dối đã bán đất, đang đem tiền về Cà Mau trả cho ông, tuy nhiên, trên đường đi thì Ngân hay tin cha mẹ bị giang hồ đánh phải cấp cứu nên phải quay lại. Khi người đàn ông yêu cầu chuyển tiền liền thì Khang nói “do khuya quá không ai chuyển, số tiền trên đã gửi ở nhà dì tại Sóc Trăng”.

Mỗi lần ông K. đòi tiền, Ngân lại viện lý do: đi du lịch Trung Quốc, tiền bỏ trong két sắt không mở được, cha phải mổ gấp và tử vong. Tiếp đó, Ngân nói đang làm thủ tục sang tên một căn nhà do có người mua với giá 9.8 tỷ đồng, khi nhận được tiền sẽ trả hết nợ cho ông Khang.

Sau đó, Ngân lên mạng tải các hình ảnh liên quan nhà đất, sửa tên chủ sở hữu thành Phượng Hằng gửi cho ông K. xem.

Hơn hai tháng sau, Ngân trực tiếp gọi điện cho K. xưng là “luật sư Trung”, người đang giúp Hằng làm thủ tục, giấy tờ bán nhà, kêu ông chờ.

Đến giữa Tháng Sáu, ông K. nghi ngờ gặng hỏi “luật sư Trung”. Lúc đó, Ngân thừa nhận không có người tên Liêm, tên Hằng rồi bỏ trốn. Ông K. liền trình báo công an!

Người phụ nữ Đồng Tháp 42 tuổi tạo lập hình ảnh cô gái 25 tuổi, Việt kiều Canada giàu có để lừa đại gia Nghệ An – Ảnh: Công an

Trước vụ tỷ phú Cà Mau, hồi đầu Tháng Mười 2023, báo mạng trong nước cũng rần rần đăng tin một đại gia Nghệ An bị “người yêu Việt kiều” yêu qua mạng chiếm đoạt 12 tỷ đồng ($490,560).

Điều đáng nói là “người yêu Việt kiều” của đại gia Nghệ An là một phụ nữ 45 tuổi, dung nhan tàn tạ tên là Đào Thị Mộng Thường  (ngụ xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp).

Năm 2019,  Đào Thị Mộng Thường lúc đó 42 tuổi, đã tạo tài khoản Đào Ngọc Minh, 25 tuổi, với ảnh đại diện trẻ đẹp, giới thiệu là Việt kiều Canada, gia đình giàu có, cha mẹ kinh doanh vận tải đường biển, làm quen với chủ một doanh nghiệp xây dựng 46 tuổi, ngụ TP. Vinh, tỉnh Nghệ An, đang ly thân với vợ.

Chỉ qua nhắn tin, điện thoại, “Ngọc Minh” đã chiếm được tình cảm của nam đại gia đang đổ vỡ hôn nhân, lừa ông này 12 tỷ đồng.

Điều kỳ lạ nhất là trong thời gian quen biết và “yêu” đại gia này, “Ngọc Minh” chưa bao giờ cho ông này gặp mặt, cũng không cho gọi video call, mà chỉ cử đại diện là Mộng Thường – được “Ngọc Minh” giới thiệu là chị nuôi, có cổ phần trong công ty gia đình của “Ngọc  Minh”, vài lần gặp vị đại gia để nhận tiền.

Tất nhiên, để lấy được tiền của vị đại gia này, “Ngọc Minh” cũng nghiên cứu hoàn cảnh, tính cách, sở thích… của đối tác để gieo niềm tin, chẳng hạn như thấy vị đại gia hay đi làm từ thiện, “Ngọc Minh” đã xin số tài khoản, chuyển ngay 50 triệu đồng nhờ giúp “những mảnh đời bất hạnh”.

Biết ông này thích thơ ca nhạc họa, “Ngọc Minh” cũng lên mạng tìm các bài thơ để đối lại. Mỗi lần lấy ảnh trên mạng để thay ảnh đại diện hay đăng hình đang đi du lịch, Thường tìm mua một bộ đồ giống hệt với “nhân vật ảo” để mặc, sau đó gửi ảnh chụp từ phía sau lưng gửi cho “người yêu”.

“Ngọc Minh” đã lừa vị đại gia bằng những tấm ảnh đi du lịch ở nước ngoài rất sang trọng thế này – Ảnh: Công an

Cao tay hơn, Thường còn tạo lập rất nhiều tài khoản, giả là họ hàng, thân nhân của “Ngọc Minh” nhắn tin nói chuyện với vị đại gia để ông này hoàn toàn tin tưởng “người yêu”.

Khi vị đại gia đã hoàn toàn tin tưởng, “Ngọc Minh” dùng chiêu thức mượn tiền đầu tư dự án, trả nợ đối tác… và dựng nên nhiều câu chuyện lâm ly bi đát về hoàn cảnh gia đình, khiến vị đại gia thương cảm và mắc bẫy.

Xuyên suốt vụ lừa đảo, “Ngọc Minh” cũng chi 2 tỷ đồng gửi lại vị đại gia như mua các món quà đắt tiền tặng thân nhân của ông nhân dịp sinh nhật, gửi tiền hỏi thăm sức khỏe, mừng tuổi dịp Tết..

Tháng Tư 2022, “chị nuôi” Thường gặp vị đại gia tại khách sạn ở Đà Nẵng để “nhận một số đồ đạc giúp”. Vị đại gia lúc này đã nghi bị lừa nên tìm đến phòng Thường đang ở, đứng bên ngoài gọi video vào Facebook “Ngọc Minh” thì thấy “chị nuôi” bốc máy nói chuyện. Đẩy cửa vào, vị đại gia nói: “Lâu nay cô lừa tôi”. Thường thừa nhận, nói sẽ trả lại tiền.

Dù bị phát giác bị lừa từ lúc đó nhưng gần một năm sau, ông đại gia mới trình báo. Công an cho biết ông này vẫn hy vọng Thường gửi lại tiền nhưng càng chờ càng bặt tăm.

Vị đại gia còn trình bày là trong ba năm yêu nhau, dù chưa gặp mặt nhưng ông cả tin về “số phận bi đát” của Ngọc Minh nên rất đồng cảm, hỗ trợ mà không đắn đo.

Tháng Chín 2023, Công an tỉnh Nghệ An đến Sài Gòn bắt Thường tại một khách sạn bình dân. Ban đầu Thường cho rằng không lừa đảo, việc đại gia chuyển tiền là tự nguyện.

Sau vài ngày, Thường mới thừa nhận, khai đã tiêu hết 12 tỷ đồng chiếm đoạt, chỉ còn giữ một số đồ hàng hiệu!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: