Mẹ bỏ đi biệt tích, bé 14 tuổi chiến đấu với bệnh ung thư

Lê Nam Vượng tại bệnh viện. Nguồn: VietnamNet

Em Lê Nam Vượng, 14 tuổi, nhà số 6, ngõ 95, đường Phan Cảnh Quang, phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh, Nghệ An có tuổi thơ không may mắn như nhiều bạn bè đồng trang lứa. Mẹ bỏ đi biệt tích để lại vết thương lớn trong lòng, đứa trẻ sống lặng lẽ bên cạnh người bố (ông Dương). Số phận vẫn chưa hết nghiệt ngã khi em được phát hiện mắc bệnh ung thư hiểm nghèo.

Ở quê, cha con ông Dương không có nhà, phải đi thuê với giá 500 ngàn đồng/tháng (khoảng $21). Từ lúc Vượng được một tuổi rưỡi, gia đình ông Dương làm ăn thua lỗ rồi phá sản. Mọi thứ đáng giá, kể cả căn nhà cũng đều “đội nón ra đi”. Thế rồi sau đó vợ ông Dương cũng bỏ đi biệt xứ, bỏ lại đứa con nhỏ cho ông nuôi nấng.

Từ Tháng Tư 2022, Vượng phải rời khỏi căn nhà nhỏ, bỏ lại trường lớp cùng bạn bè, thầy cô để ra Hà Nội điều trị ung thư U lympho. Ông Dương không kìm được nước mắt, nói đứa con là niềm hy vọng, là động lực của ông mà giờ đây lại đang ngày đêm đối mặt với tử thần. Cố gắng chạy chữa cho con, dù gia đình có nghèo nhưng không thể bỏ cuộc, ông Dương nói: “Mới đầu cháu chỉ có mấy vệt nhỏ sưng ở cổ nên tôi cũng không để ý, chỉ mua thuốc về tự chữa. Sau thấy sưng to quá mới đi bệnh viện tỉnh khám”.

Ông Dương bên giường bệnh cùng con trai. Nguồn: VietnamNet

Hai tuần nằm viện ở Nghệ An, Vượng được phẫu thuật. Bác sĩ chẩn đoán mắc U lympho, cần chuyển lên điều trị tại bệnh viện K cơ sở 3 (Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội). Vượng nằm suốt trong viện ba tháng nay, khối u đã xâm lấn tủy đến 15%, và em phải dùng hóa chất để ngăn xâm lấn rộng hơn. Mỗi đợt điều trị kéo dài gần một tháng đã vét sạch tất cả tài sản mà người cha tích lũy. Mỗi lần điều trị cũng gần 20 triệu đồng (khoảng $860), dù được bảo hiểm y tế hỗ trợ 80% nhưng những loại thuốc dùng ngoài vượt quá khả năng lo liệu của gia đình.

Để có tiền đi lại, đóng viện phí, thuốc thang và mướn trọ, ông Dương phải vay mượn khắp nơi. Ông Dương dự tính lên Hà Nội sống tạm bằng nghề sửa xe để tiện chăm con nhưng để hành nghề tại nơi có rất nhiều thợ cạnh tranh cũng là một thách thức lớn của người bố đáng thương này.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: