Nhân năm Mão, dắt mèo đi thi Cat Show 2023

Hai con mèo đoạt giải nhất và nhì tại cuộc thi ngày 28 Tháng Mười – Ảnh: VTC News

Gần 90 con mèo từ Việt Nam, Trung Quốc và Thái Lan… hội ngộ về trung tâm thương mại SC Vivo City (quận 7, Sài Gòn), ngày 28 Tháng Mười 2023 để tham dự cuộc thi sắc đẹp (WCF Coral Jubilee Cat Show 2023), nhân năm Mão.

Trong số đó có hơn 60 con mèo giống Việt Nam và còn lại là mèo ngoại nhập, như mèo Anh lông ngắn, mèo tai cụp, mèo Ba Tư, mèo nhân sư Ai Cập, mèo Bengal… Các ứng cử viên sẽ phải trải qua các phần thi về sức khỏe, hình thể theo tiêu chuẩn của Liên đoàn Mèo thế giới (World Cat Federatio – viết tắt WCF).

Từng thí sinh mèo sẽ được chấm điểm dựa theo bộ tiêu chí về dáng, khuôn mặt, đuôi, lông và màu da. Ngoài ra, màu mắt hay biểu cảm của thú cưng cũng là tiêu chí được tính điểm.

Chương trình sẽ tìm ra kiện tướng mèo quốc tế duy nhất, có tên gọi là Coral Master. Đây là một cuộc thi đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày thành lập WCF.

Hai con mèo tham gia cuộc thi, con mèo bên tay phải đoạt giải nhì – Ảnh: VTC News

Theo Người Lao Động, cuộc thi mèo có bốn phần. Trong đó, phần 1 là phần chấm thi tại bàn. Tại phần thi này, giám khảo đánh giá cụ thể về hình thể của từng con mèo theo tiêu chuẩn của WCF.

Phần 2 là phần thi dành cho mèo trưởng thành. Phần 3 dành cho mọi giống mèo, để chọn ra con mèo đẹp nhất, chiếu theo tiêu chuẩn giống mèo của WCF.

Còn lại là phần thi chung kết của những chú mèo đoạt giải nhất ba hạng mục, để chọn ra con mèo đẹp nhất toàn hội thi. Con mèo được trao danh hiệu Coral Master sẽ được WCF vinh danh trên trang chủ của WCF trong một năm.

Đơn vị tổ chức cuộc thi là Hội bảo vệ Động vật Việt Nam – Liên chi hội Mèo Việt Nam, theo truyền thông trong nước. Còn ban giám khảo Cat Show 2023 đến từ châu Âu, trong đó có 3/4 là giám khảo Kim Cương – lãnh đạo của WCF.

Ban giám khảo cuộc thi đang xem xét từng con mèo – Ảnh: Pháp Luật

VTC News trích lời ông Nguyễn Xuân Sơn, Chủ tịch Liên chi hội Mèo Việt Nam (Vietnam Cat Association – viết tắt là VCA) cho hay, bên cạnh việc thúc đẩy nghề nhân giống chuyên nghiệp phát triển, cuộc thi còn là nơi lan tỏa thông điệp yêu thương động vật, kêu gọi cách hành xử văn minh với thú cưng.

Cuộc thi cũng là cơ hội để những người có thú vui nuôi mèo gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kiến thức chăm sóc thú cưng.

Kết quả chung cuộc là có hai con mèo đoạt giải nhất và giải nhì nhưng truyền thông trong nước không công bố tên chủ của con mèo.

Dưới đây là vài hình ảnh của cuộc thi:

Một con mèo đang được chủ nhân chải lông trước giờ thi – Ảnh: VTC News
Đây là lần thứ 4 cuộc thi ‘hoa hậu mèo’ được tổ chức nhằm tìm ra kiện tướng mèo quốc tế nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày thành lập WCF – Ảnh: Pháp Luật
Một giám khảo đang xem xét hình thể của một thí sinh mèo – Ảnh: Pháp Luật
Một giám khảo thử phản ứng của thí sinh mèo – Ảnh: VTC News
Những thí sinh mèo có giá từ vài triệu đến vài trăm triệu đồng – Ảnh: Thanh Niên
Với nhiều người, nuôi thú cưng là một cách chữa lành – Ảnh: VTC News

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: