Sư Minh Tuệ không hề tự nguyện ẩn tu!

(Hình: Facebook)

Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam (CSVN) đã nhiều phen ‘lao tâm khổ tứ’ khi bức hại sư Minh tuệ cùng các đồng tu theo Pháp hạnh đầu đà với đủ các chiêu trò: Bắt cóc trong đêm, phái mật vụ theo dõi, cắt cử cảnh sát cơ động canh chừng… Đã thế, đài Truyền hình Việt Nam – cơ quan ngôn luận do CSVN kiểm soát, không biết bao phen phải làm phóng sự mục đích để tuyên truyền định hướng dư luận rằng mong muốn ẩn tu là nguyện vọng của sư Minh Tuệ.

Tuy nhiên, đoạn ghi âm được tiết lộ gần đây, mà sư Minh Tuệ gửi đến các đồng đạo và những người quan tâm đã vạch trần toàn bộ âm mưu dơ bẩn và đê hèn nêu trên của nhà cầm quyền CSVN!

‘Mình đang tu, còn đi ẩn thì mình đâu tu!’

Trong một video được đăng tải bởi facebooker T.D ngày 25 Tháng Tám, gửi trong một hội nhóm bảo vệ sư Minh Tuệ và hạnh đầu đà, qua đó sư Minh Tuệ đã chia sẻ:

“Họ mà nói ẩn tu, thì không cần họ phải để cho mình ẩn tu. Nếu mà họ tạo điều kiện cho mình tu hành được, thì mình tu hành, thì được, còn nếu họ bảo mình ‘ẩn tu’ đó là họ bảo mình thoái khất, trong đó là con không tu nữa, cái đấy thì mình không cần họ. Như thế thì mình đâu có tu nữa đâu? Mình cần gì phải họ ‘bảo vệ’ nữa đâu? Mình còn đi khất thực thì như thế mới là tu hành. Không khất thực nữa tức là không tu nữa. Như vậy là giảm tu rồi thì cần gì nữa? Như thế thì mình không cần họ cũng không cần phải đi đâu nữa. Cái đó… đi trốn thì đầy chỗ đi, đi trốn ấy mà? Thì không phải lo nữa.

Nhiều khi họ không hiểu ấy. Chẳng hạn như bây giờ đi ẩn tu mà nó cao hơn, chẳng hạn như bây giờ đang là 13 hạnh đầu đà, cả đi khất thực nữa mới là 13 hạnh. Nếu ẩn tu mà thành được 14 hạnh, hơn (thì được). Nhưng giờ đang 13 hạnh, ẩn tu thì giảm còn 12 hạnh, hoặc giảm chỉ còn 8 hạnh (bởi do không còn được đi khất thực thì những hạnh khác cũng không thể thực hiện, như hạnh khất thực từng nhà, hạnh nghỉ chỗ nào cũng xong… [2]) thì thôi ẩn gì nữa? Đó đâu phải ẩn? Đó gọi là trốn! Là trở về đời sống cư sĩ, và xả giới!”

 

Khi nghe được những lời khẳng định đến từ thầy Minh Tuệ, cộng đồng yêu mến thầy tại Việt Nam đã bày tỏ sự phẫn nộ khi những kẻ đạo đức giả đã ‘nhét’ chữ ‘tự nguyện ẩn tu’ cho thầy. Facebooker H.Đ nêu ý kiến: “Chính quyền hãy để cho thầy Minh Tuệ và các thầy nhỏ được tu tập theo đúng Chánh Pháp 13 hạnh đầu đà. Còn cứ (cản trở) như hiện nay là cản trở việc tu tập của các Thầy.”

Còn V.X.T thì bức xúc (xin được nêu nguyên văn) “Má nó tức cái chế độ độc tài khốn nạn này!”. Danh khoản N.B.S thì nói rõ: “Cái ghi âm thầy nhắn gửi, lần nữa khẳng định, tà quyền cản trở chân tu!”

Với Facebooker T.B thì điềm đạm hơn, nhưng trong lời nói cũng thấy rõ sự trách cứ nhà cầm quyền:

“Thầy dạy thì chắc chắn là đúng rồi, nhưng giờ cứ áo phấn tảo và ôm nồi cơm đi ra đường là ‘được mời’ lên uống trà và xin chữ ký, xong còn phải để lại y áo và nồi cơm gửi lại ‘làm kỷ niệm,’ thì làm sao đi để giữ đủ giới hạnh được ạ? Thương các Sư nhỏ đang ở nơi giông bão, chỉ có số ít Sư nhỏ may mắn đang được sống trong vùng ánh sáng mặt trời rọi chiếu nên được đi dạo thôi, cái này là con nói giúp mấy Sư đang ở trong vùng tâm bão, muốn cũng không được làm, nghĩ mà thương các vị Sư nhỏ quá, A di Đà Phật!”

Đa số người mến mộ và các phật tử đều bất mãn và bày tỏ sự phản đối cách làm của nhà cầm quyền hiện tại, và đề nghị hãy để thầy cùng các đồng đạo của thầy được bộ hành khất thực, để các thầy cũng được giữ giới, lại có thể gieo duyên cho chúng sinh.

‘Hữu xạ tự nhiên hương’

Những hành động đẹp, những lời nói chân chất tự nhiên, cùng cách giữ giới nghiêm ngặt của sư Minh Tuệ đã đánh động đến tâm can của rất nhiều người Việt. Cho dù từ lâu rồi không còn được nhìn thấy thầy Minh Tuệ cũng như những bước chân tu tập của thầy, nhưng sự quý mến, và cao hơn là tôn kính thầy, đến từ các phật tử, chưa bao giờ suy giảm. Sức ảnh hưởng của thầy không chỉ dừng ở trong nước mà còn lan ra ngoài nước, đặc biệt ở các nơi có đông người Việt sinh sống.

(Tranh của họa sĩ M.K.A)

Những người trong hệ thống Phật giáo quốc doanh cũng chịu sức ảnh hưởng từ thầy. Sư Thích Minh Đạo – một vị tu hành đích thực và có nhiều công đức – sau khi bị giáo hội quốc doanh kiểm điểm vì đã tán thán sư Minh Tuệ dưới danh nghĩa giáo hội, hồi cuối tháng Sáu đã bày tỏ ý định một ngày cũng sẽ bỏ chùa để bộ hành khất thực như sư Minh Tuệ.

Sư Thích Minh Đạo từng chia sẻ: “Quan trọng là sự thực hành. Chứ bây giờ mình nói bao nhiêu điều cho đủ? Nên suy nghĩ cuối đời của thầy, là thầy sẽ bỏ chùa! Và thầy sẽ trở thành người khất sĩ thực thụ, cứ mặc chiếc y phấn tảo đi khắp muôn nơi, để sống với chúng sinh muôn loại, như sư Minh Tuệ đó! Không cần đặt nặng nhà cửa thế nào, tiền bạc ra sao… Vì đó là nhà sư của bá tánh! Cho nên nhà sư chỉ cần nở nụ cười sư tu thôi!”

Nói là làm, vào ngày 11 Tháng Tám vừa qua, sư Thích Minh Đạo viết đơn gửi Giáo hội Phật giáo Việt Nam để trả lại y bát, tăng tịch, chứng điệp và bằng Phật học để không còn là thành viên của giáo hội và có thể mặc y Phấn tảo, tự do tu tập theo Pháp hạnh đầu đà do thầy Minh Tuệ truyền cảm hứng.

Lá đơn của sư Thích Minh Đạo cùng bức ảnh sư chụp với chiếc y phấn tảo lần đầu tự may. (Hình: Facebook)

Có thể sư Minh Tuệ và các bậc đồng tu theo pháp hạnh đầu đà sẽ còn bị nhiều cản trở, đàn áp, bắt bớ từ nhà cầm quyền. Có thể những hội nhóm yêu mến thầy và các vị khất sĩ sẽ còn bị khủng bố. Nhưng động lực và nguồn cảm hứng đã được khơi rồi! Có câu “hữu xạ tự nhiên hương,” sống giữa xã hội muôn vàn bất công và dối trá, người thiện tâm sẽ tìm về điều chân thật mà thôi!

Hiện tại, mọi tín hữu đều lo lắng không biết nhà cầm quyền sẽ còn âm mưu nào với sư Minh Tuệ và các đồng tu nữa đây.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: