Thầy giáo hành hung nữ đồng nghiệp vì con bị xếp hạnh kiểm trung bình

Trường trung học phổ thông Lê Duẩn (xã Quảng Sơn), nơi cô giáo Vũ Thị Kim Quy dạy học – Ảnh VOV

Con trai học lớp 12 bị xếp hạnh kiểm trung bình, một phụ huynh đồng thời cũng là giáo viên cấp hai đã hành hung giáo viên chủ nhiệm tại nhà của cô này.

Lúc đó, bà Vũ Thị Kim Quy (34 tuổi), giáo viên trường trung học phổ thông Lê Duẩn (xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông) đang ở nhà cùng với hai đứa con nhỏ. Căn nhà của bà chỉ cách nhà của vị phụ huynh 100m, vì thế họ không chỉ là đồng nghiệp mà còn là hàng xóm.

Ỷ mạnh hiếp yếu, vị phụ huynh đã xông vào nhà chửi bới và đánh cô giáo của con, khiến mặt và môi cô giáo bị chảy máu và sưng húp. May mà hàng xóm nghe ồn ào chạy qua kịp can ngăn khiến người đàn ông phải bỏ đi. Thân nhân đã đưa cô giáo Quy đến cơ  sở y tế điều trị và trình báo chính quyền.

Sự việc tệ hại này xảy ra chiều 25 Tháng Năm, tại bon N’Ting, xã Quảng Sơn, (huyện Đắk Glong). Người hành hung cô giáo Quy là ông Lê Mậu Duyên (48 tuổi, ngụ cùng xã), là giáo viên trường trung học cơ sở Hoàng Văn Thụ (xã Quảng Sơn).

Khuôn mặt sưng vù của cô giáo Vũ Thị Kim Quy sau khi bị phụ huynh đồng thời cũng là đồng nghiệp và hàng xóm hành hung – Ảnh: Tuổi Trẻ

Chiều 26 Tháng Năm, VietnamPlus cho hay ông Lê Văn Chiến, phó chủ tịch thường trực Ủy ban tỉnh Đắk Nông đã ký công văn chỉ thị Công an tỉnh điều tra, xử lý vụ cha hành hung cô giáo chủ nhiệm vì con bị hạnh kiểm trung bình. Ủy ban tỉnh yêu cầu Công an tỉnh, Sở Giáo dục, Ủy ban huyện Đắk Glong phải xử lý vụ việc và báo cáo Ủy ban trước ngày 30 Tháng Năm 2023.

Ông Trần Nam Thuần, chủ tịch Ủy ban huyện Đắk Glong, cho biết theo báo cáo của Phòng Giáo dục, nguyên nhân ban đầu xuất phát từ việc con trai ông Duyên bị nhà trường xếp hạnh kiểm trung bình.

Nói về nguyên nhân xếp hạnh kiểm trung bình đối với em L.M.Q (học sinh trường Lê Duẩn, con trai của thầy giáo Lê Mậu Duyên), cô giáo Quy cho biết, khoảng một tháng trước, em này có hành vi lăng mạ, xúc phạm cô, nên cô đã phê vào sổ đầu bài, sau đó, nhà trường đã lập biên bản.

Mới đây, hội đồng nhà trường đã họp hai lần và thống nhất xếp loại hạnh kiểm trung bình học kỳ 2 và trung bình cả năm học đối với em L.M.Q. Việc xếp loại này dựa trên kết quả đánh giá cả năm học, do em L.M.Q nhiều lần vi phạm nội quy, quy định của nhà trường.

Nếu đúng L.M.Q. nhiều lần vi phạm nội quy, quy định của nhà trường, đồng thời xúc phạm giáo viên chủ nhiệm ngay tại lớp học thì xếp hạnh kiểm trung bình vẫn còn nhẹ.

Cũng theo cô giáo Quy, việc em L.M.Q bị xếp hạnh kiểm trung bình đã không đủ điều kiện để xét tuyển vào các trường công an nên ông Lê Mậu Duyên đã tức tối, đến nhà riêng để chửi bới, hành hung bà. Ngay sau khi sự việc xảy ra, cô giáo Quy đã báo cáo với hiệu trưởng nhà trường và Ban chấp hành Công đoàn trường Lê Duẩn để có biện pháp bảo vệ giáo viên.

Trường trung học cơ sở Nguyễn Du (TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang), nơi xảy ra vụ án thầy giáo đâm đồng nghiệp tử vong – Ảnh: Pháp Luật

Việt Nam đã xảy ra nhiều vụ phụ huynh xông vào trường (và cả lớp học) đánh giáo viên, đây có lẽ là lần đầu tiên một phụ huynh đồng thời là đồng nghiệp và hàng xóm đến nhà giáo viên chủ nhiệm của con để hành hung.

Điều đáng tiếc là ông này lại đang là giáo viên cấp hai ở trường trung học cơ sở của xã, đạo đức thế này thì dạy dỗ ai đây?

Hồi đầu Tháng Chín 2022, một giáo viên của trường cấp hai Nguyễn Du (thuộc phường Vĩnh Bảo, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) đã đâm một đồng nghiệp ngay tại căn-tin của trường.

Sáng ngày 7 Tháng Chín 2022, cho rằng đồng nghiệp lập nhóm để cô lập, khủng bố tinh thần mình nên ông Phạm Thế Giáp (38 tuổi) đã dùng dao đâm vào ngực của ông Hoàng Anh Tuấn (40 tuổi). Cả hai đều là  giáo viên dạy môn thể dục của trường.

Dù được cấp cứu ngay sau đó nhưng ông Tuấn đã tử vong. Còn ông Giáp, sau khi đâm ông Tuấn, đã đến Công an phường Vĩnh Bảo đầu thú và khai với công an vì ông Tuấn chia bè phái, lập nhóm Zalo để cô lập, nhắn tin khủng bố tinh thần… nên khi nghe ông Tuấn hăm dọa, ông Giáp đã ra tay trước.

Bạo lực học đường giữa học sinh, sinh viên hiện nay chả lẽ có mầm mống từ… giáo viên: thượng bất chính, hạ tắc loạn?

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: