Vẫn có người bị lừa cả trăm triệu vì tin ‘thầy’ có khả năng ‘giải duyên âm’

Nguyễn Thị Hương tại cơ quan công an – Ảnh: Công an Thừa Thiên – Huế

Một phụ nữ ở Thừa Thiên – Huế tên Đông Ba (tên đã được thay đổi), tuổi đã “lỡ thì” mà không có mảnh tình nào vắt vai cả, nên buồn lắm. Cứ nhìn thấy bạn bè có chồng có con thì tủi thân, rồi chẳng hiểu sao số chị lận đận về tình duyên đến thế. “Người đến rồi đi, chẳng ai chịu lấy” cuộc sống cứ như chiếc thuyền con chưa có bến đậu.

Những người như thế thường hay chia sẻ trong các nhóm trên mạng xã hội, rồi tìm đến bói toán xem “thầy bà” có cúng kiếng giải hạn tình duyên trắc trở cho họ được không. Đông Ba cũng vậy, thế nên mới bị lừa.

Nhóm lừa đảo có hai tên, một nam một nữ. Nữ tên Nguyễn Thị Hương (27 tuổi), nam tên Võ Hoài Nhơn (28 tuổi).

Cả hai cũng thuộc loại vô công rỗi nghề, không lo làm ăn mà chỉ thích “chạy mánh” cho mau có tiền. Thế là Hương lên Facebook, tạo tài khoản tên “Bi Nguyễn”. Thị la cà vào nhiều nhóm thích bói toán dò la, đánh hơi xem có con mồi nào muốn “gỡ rối tơ lòng” thì nhào vào xem bói để tính kế lừa gạt.

Đến đầu năm 2021, thông qua hình thức xem bói trên mạng, Hương quen biết Đông Ba, và sau khi tìm hiểu, y thị biết chị bị trục trặc trong chuyện tình cảm có nhu cầu xem bói. Hương nói với nạn nhân là bị “người âm ám” nên phải cúng để hóa giải.

Võ Hoài Nhơn được giới thiệu là “thầy Thịnh” cùng với Hương lừa đảo – Ảnh: Công an Thừa Thiên – Huế

Có lẽ “ế” lâu năm nên chị Đông Ba tin lời Hương không cần suy nghĩ, đồng ý ngay và nhờ Hương giúp chị sớm có gia đình. Thế là Hương giới thiệu Đông Ba cho tên Nhơn, lúc này giả danh là “thầy Thịnh”, chuyên giải bùa.

Qua miệng lưỡi của “thầy Thịnh”, Đông Ba càng tin rằng mình bị ma quỷ ám, bị người kiếp trước theo đòi nợ tình, muốn cắt duyên âm thì phải cúng.

Mà đã cúng là phải nhờ thầy, chứ “người phàm” biết gì mà nói chuyện với “cõi trên, cõi dưới”! Muốn nhờ “thầy Thịnh” làm thì phải ra tiền, chứ thầy đâu có rảnh mà làm phước!

Thế là sau khi “tẩy não” Đông Ba, Hương và Nhơn thay nhau nhắn tin yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản để làm các lễ cúng. Tổng số tiền nạn nhân chuyển khoản cho hai đối tượng là gần 200 triệu đồng.

Chắc lúc đó Đông Ba hết tiền rồi nên mới sực tỉnh. Lúc này thì hai tên lừa đảo lặn mất tăm. Chị đành lủi thủi báo với chính quyền.

Chuyện từ năm 2021, mãi đến ngày 21 Tháng Mười Một năm 2023, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế mới thông báo họ đã bắt được hai tên Hương và Nhơn để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai tên lừa đảo cuối cùng cũng ngồi tù, còn chị Đông Ba thì mất sạch tiền dành dụm bao năm. Thôi cũng là cái “số”!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: