Video: Lại một quân nhân chết bất thường trong doanh trại

Một bộ đội khoẻ mạnh vừa đột ngột qua đời trong doanh trại quân đội. Gia đình nạn nhân cho biết là vào chiều ngày 12 Tháng Tám năm 2022, anh vừa gọi điện thoại nói chuyện với mẹ, nhưng một ngày sau, đơn vị gọi cho gia đình, nói là anh đã chết không rõ nguyên nhân. Tuy nhiên trên thân thể thì có nhiều dấu vết tác động ngoại lực.

Quân nhân này là Ninh Văn Tuân ở Phong Châu, Phú Thọ đóng tại đơn vị Sư đoàn 316, thuộc Quân khu 2. Anh sắp đến ngày ra quân nhưng được thông báo chết bất ngờ. Bạn cùng đơn vị giấu tên, nhắn cho gia đình, tiết lộ là Ninh văn Tuân bị đánh đến chết.

Khi gia đình đến nhận xác tại đơn vị, đã quay lại video và đăng lên mạng, kêu gọi công bằng điều tra về cái chết của anh Ninh Văn Tuân. Thế nhưng ngay sau đó, đại tá Lê Văn Khoản người đứng đầu Sư đoàn 316, đã gọi điện đe dọa và buộc bà Lê Tâm, mẹ của anh Ninh Văn Tuân phải gỡ bỏ video xuống và không được đưa tin tức gì, nếu muốn quân đội điều tra.

Những người quen biết với bà Tâm nói rằng đại tá Khoản đã yêu cầu bà gỡ bỏ video, cho lính của mình gửi báo cáo đến Facebook, nói bài đăng của bà Tâm là vi phạm quy định cộng đồng, ngoài ra còn có nhiều lời lẽ đe dọa tới mẹ của nạn nhân. SGN chưa có điều kiện để kiểm tra chi tiết này.

Trong những sự việc như vậy, dù chính quyền và báo chí nhanh chóng kết luận như vội khép lại sự việc, người ta vẫn thấy tràn ngập trên các trang mạng là các nghi vấn, bất bình, đau đớn của gia đình và câu hỏi về tính minh bạch. Chưa kể một số trang web liên quan đến quân đội còn hối thúc cần khép lại sự việc thật thần tốc trong tinh thần “chống phản động”, và để không bị “lợi dụng”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: