Xe đò lao xuống vực ở Phú Thọ có 21 du khách Hàn Quốc

Chiếc xe chở du khách lao xuống taluy âm cao 50m ở xã Xuân Đài (Tân Sơn, Phú Thọ), may mắn không có trường hợp tử vong – Ảnh: Lao Động

Xe đò bị lao xuống vực ở Phú Thọ trưa 11 Tháng Sáu 2023 có tổng cộng 29 người, trong đó có 21 du khách Hàn Quốc và 8 người Việt Nam, bao gồm cả tài xế.

Nơi xảy ra tai nạn là tuyến tỉnh lộ 316E, đoạn qua xã Xuân Đài, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Thông tin cho truyền thông trong nước, Ủy ban huyện Tân Sơn cho biết xe đò loại 47 chỗ ngồi, mang biển số 28B- 009.54 do ông Vũ Tuấn Anh (48 tuổi, ngụ phường Vũ Ninh, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) điều khiển hướng từ huyện Thanh Sơn đi Tân Sơn, thuộc tỉnh lộ 316E.

Khi đến khu vực Dốc Gió, khu dân cư Muỗi Bòng, xã Xuân Đài, huyện Tân Sơn, do tránh xe gắn máy nên xe khách lao xuống taluy âm (“talus”, theo tiếng Pháp nghĩa là sườn dốc, mái dốc; taluy âm là phần sườn dốc lề đường, tính từ mặt đường đổ xuống), đâm mạnh xuống tuyến đường đất dưới chân đồi (khoảng 50m) và lật nghiêng.

Tuổi Trẻ dẫn lời ông Trần Dũng, người dân có mặt tại hiện trường, cho biết sau khi tránh xe gắn máy, đầu xe đò lao thẳng xuống, đâm mạnh vào con đường mòn dưới chân đồi rồi lật nghiêng.

Một số hành khách thoát ra trước, đã cùng người dân địa phương và người đi đường phá cửa xe, đưa người mắc kẹt ra ngoài. Toàn bộ hành khách sau đó được sơ cứu và đưa về Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn điều trị.

Tổng cộng có hai người Hàn Quốc bị gãy chân và vài người bị xây xát nhẹ, không có người thiệt mạng.

Được biết Dốc Gió là đoạn khó cua, tài xế không quen đường nên xảy ra va chạm với xe gắn máy, khiến xe lao xuống sườn chân đồi.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được Công an huyện Tân Sơn điều tra.

Hành khách trên xe rơi xuống vực ở Phú Thọ được người dân trợ giúp phá cửa đưa ra ngoài sơ cứu – Ảnh: VietnamNet

Hàn Quốc là quốc gia có số du khách đến Việt Nam du lịch đầu năm 2023 nhiều nhất, vì thế, du khách Hàn Quốc bị tai nạn giao thông là điều không thể tránh khỏi.

Ngày 7 Tháng Hai 2023, Thanh Niên đưa tin MC Hàn Quốc Noh Hong Chul đã phải nhập viện vì tự lái xe gắn máy trên đường phố và bị tai nạn giao thông. Tai nạn của MC này được YouTuber Panibottle kể lại trên kênh YouTube hôm 6 Tháng Hai.

Khi đến Sài Gòn, cả hai đã thuê xe gắn máy và tự lái đến một địa điểm thuộc ngoại ô Sài Gòn. MC Noh Hong Chul chạy trước và YouTuber Panibottle chạy theo sau. Khi đến một đoạn đường ở Củ Chi, Noh Hong Chul đụng vào một xe gắn máy khác khiến cả hai xe cùng ngã xuống đất, nam nghệ sĩ Hàn Quốc bị thương với gương mặt bê bết máu.

Mọi chuyện diễn ra quá bất ngờ, máy quay hành trình của YouTuber Panibottle mang theo không ghi lại được chi tiết vụ tai nạn mà chỉ thu được khoảnh khắc người dân hai bên đường cùng xúm vào giúp đỡ. Một phụ nữ còn cầm dù che nắng cho Noh Hong Chul khi ông được sơ cứu.

Khoảng 30 phút sau, xe cấp cứu đến và đưa Noh Hong Chul vào bệnh viện. Tại đây, ông được cầm máu, chụp X-quang và CT. Theo Panibottle, Noh Hong Chul không cần phải phẫu thuật mà chỉ may lại vài chỗ bị thương, còn Noh Hong Chul chia sẻ: “Tôi bị chóng mặt vì chảy nhiều máu”.

Cũng trong chuyến du lịch Việt Nam lần này, Noh Hong Chul từng té ngã khi lái xe gắn máy trên một con đường đất ở Sapa (Lào Cai). Thời điểm đó, vị nghệ sĩ 44 tuổi bị trầy xước nhẹ ở đầu gối, đi khập khiễng.

Tai nạn giao thông của MC Noh Hong Chul ở Sài Gòn được báo Hàn Quốc đưa tin – Ảnh: Thanh Niên

Noh Hong Chul là nghệ sĩ và doanh nhân người Hàn Quốc, đảm nhận vị trí MC, thành viên, khách mời của nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng Hàn Quốc như Infinite Challenge, Heroes, 2 Days & 1 Night, Korea’s Got Talent, I Live Alone. Ông cũng tham gia diễn xuất ở MV Gangnam Style và MV Gentleman của rapper PSY.

Không may mắn như Noh Hong Chul, ngày 25 Tháng Ba 2023, một nam du khách Hàn Quốc 54 tuổi khi thuê xe gắn máy tự lái đã tông vào cột điện ở đường Hùng Vương, phường 10, TP.Đà Lạt và tử vong.

Sau tai nạn, xe gắn máy mà nam du khách thuê bị hư hỏng nặng, nằm gần lề đường Hùng Vương, theo chiều bên phải của nạn nhân. Cột điện chiếu sáng trên vỉa hè gần đó có vết tác động mạnh từ vật cứng. Cơ quan chức năng xác định, nạn nhân có thể đã đụng vào cột điện, sau đó ngã xuống lòng đường.

Vị du khách này tới Đà Lạt du lịch từ hôm 22 đến 28 Tháng Ba, lưu trú trong con hẻm Hầm Đá, phường 10.

Trước đó, hồi mùng 1 tết nguyên đán năm 2020 (tức ngày 25 Tháng Giêng 2020), nữ du khách Hàn Quốc Chae Jong Ye 69 tuổi khi ngồi đò vào tham quan hang Luồn trên vịnh Hạ Long đã tử vong khi rơi xuống biển.

Để có thể tham quan hang Luồn, vịnh Hạ Long, du khách phải ngồi trên những chiếc đò nhỏ có người chèo đò bằng tay – Ảnh: VietnamNet

VietnamNet thông tin, bà Chae Jong Ye là một du khách trong đoàn 25 du khách Hàn Quốc đi tham quan vịnh Hạ Long trên tàu du lịch Đông Đô 68. Khi tới khu vực hang Luồn, các du khách này xuống ba chiếc đò có người lái đò chèo bằng tay, thuộc quản lý của công ty du lịch Việt Á Victory, để đi vào hang tham quan. Xui rủi là thời tiết xấu, chiếc đò chở chín người trong đó có bà Chae Jong Ye bị lật, bà rơi xuống biển và tử vong.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: