Vụ HKMH Theodore Roosevelt: Q. Bộ trưởng Hải quân xin từ chức

Quyền Bộ trưởng Hải quân Thomas Modly. Reuters

H.C.

Quyền Bộ trưởng Bộ Hải quân Thomas Modly vừa đệ đơn từ chức sau khi những lời nhục mạ của ông với cựu chỉ huy hàng không mẫu hạm (HKMH) Theodore Roosevelt – đại tá Brett Crozier, người đã báo động về việc xử lý vụ bùng phát dịch Covid-19 trên mẫu hạm – đã gây ra một làn sóng phản đối dữ dội trong chính giới và công luận Mỹ.

Báo Washington Post dẫn nguồn tin từ ba người hiểu biết sự việc nói quyết định từ chức của ông Modly được đưa ra sau khi ông này đi từ Washington đến Guam vào hôm qua thứ Hai 06-04 và có cuộc nói chuyện với thủy thủ đoàn tàu Theodore Roosevelt.

Tại cuộc nói chuyện, ông Modly đã lên án đại tá Crozier, người đã bị ông Modly cách chức chỉ huy hàng không mẫu hạm trong tuần trước. Qua loa phóng thanh, ông Modly cáo buộc ông Crozier tiết lộ với báo giới lá thư bày tỏ mối lo lắng về tình hình dịch bệnh trên tàu; lên án ông Crozier là “quá ngây thơ hoặc quá ngu ngốc, không thể là sĩ quan chỉ huy một chiến hạm như thế này”.

Những lời cáo buộc của ông Modly, được ghi âm và sau đó được tiết lộ cho báo chí, đã khiến cho gia đình các thủy thủ nổi giận và chỉ trích, bị một số nghị sĩ Dân chủ lên án và gửi thư lên Bộ Quốc phòng đòi ông ta phải từ chức.

Tối hôm qua thứ Hai, ông Modly đã công bố một văn bản xin lỗi vì những lời xúc phạm ông Crozier- người đang bị cách ly vì nhiễm coronavirus, nhưng vẫn nhấn mạnh rằng ông Crozier viết lá thư gửi Bộ Hải quân trước đây với ý định gây rối.

Bộ trưởng Hải quân là một chức vụ chính trị được Tổng thống bổ nhiệm và Thượng viện phê chuẩn, trong khi chỉ huy quân đội là sĩ quan chuyên nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng.

Tin liên quan:

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: