Giá nhà đắt đỏ, hàng ngàn người ở Los Angeles sống trên xe

LOS ANGELES, California (NV) – Cách đây hai năm, cô Colleen Megee cùng bạn trai, anh Alexander Spector, và con chó Mino của họ, dọn lên sống trên xe RV, theo Reuters hôm Thứ Năm, 26 Tháng Mười.

Cũng như hàng ngàn người không nhà khác ở Los Angeles, họ cảm thấy sống trên xe an toàn hơn ngủ trong lều hoặc ngoài đường.

“Năm 2011, tôi trở thành người vô gia cư vì không trả nỗi tiền nhà, và cuối cùng phải sống trong lều, bụi cây, hoặc bất kỳ chỗ nào. Rồi, tôi dọn lên xe RV, cũng giống như nhà vậy. Ít nhất cũng có chỗ trú,” cô Megee cho hay. “Cái này bây giờ là nhà, nhưng tôi muốn sống trong nhà chung cư.”

Cô Megee năm nay 37 tuổi. Chiếc RV của cô nằm trong số hàng trăm chiếc xe đậu dọc đường Forest Lawn ở Burbank, đối diện hãng phim Warner Bros Studios.

Gần 1/3 cư dân California hiện đang sống ở mức nghèo khổ hoặc gần mức nghèo khổ, trong đó Los Angeles County có tỉ lệ nghèo khổ cao nhất tiểu bang, theo viện Chính Sách Cộng Cộng California.

Los Angeles là thành phố có giá nhà thuộc loại cao nhất nước Mỹ và số lượng nhà giá vừa phải không đủ đáp ứng nhu cầu.

Tuy nhiên, nhiều cư dân địa phương không hài lòng với cảnh hàng ngàn chiếc xe được dùng làm nhà ở như vậy, bà Traci Park, nghị viên Los Angeles, cho biết.

“Chúng ta đang đứng bên ngoài một trong những trường học địa phương, và quý vị có thể nhìn thấy xe RV. Họ đậu ở đây suốt nhiều năm mà không dọn đi nơi khác,” bà Park nói. “Đồ đạc của họ chắn lối đi trên vỉa hè, mà quý vị biết đó, nhiều gia đình có con nhỏ cần phải đi qua chỗ này để tới trường.”

Bà Park nói quy mô của tình trạng này là “rất lớn.” Số người sinh sống trên xe RV ở Los Angeles mà giới chức ước tính là khác nhau, nhưng hầu hết đều đồng ý ít nhất vài ngàn người.

Hôm 30 Tháng Tám, Hội Đồng Thành Phố Los Angeles thống nhất chuẩn thuận đề nghị của bà Park về việc hạn chế bán và cho thuê xe RV cũng như xe van dùng để cư trú. Nay, Los Angeles County đang cân nhắc làm theo.

Năm nay, Los Angeles County có trên 75,000 người không nhà, trong đó có 46,000 người sinh sống ở thành phố Los Angeles, Cơ Quan Dịch Vụ Vô Gia Cư Los Angeles ước tính.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: