Biến thể mới của coronavirus xuất hiện ở Nam California

Một biến thể mới của virus gây dịch Covid-19 đã lan tới Nam California sau trường hợp đầu tiên ghi nhận ở Colorado

H.C.

Thống đốc Gavin Newsom công bố, trường hợp đầu tiên của biến thể mới và dường như dễ lây lan hơn của coronavirus đã xuất hiện ở tiểu bang California, sau trường hợp đầu tiên được ghi nhận tại Mỹ ở Colorado.

Ông Newsom nói ông vừa biết các bác sĩ đã phát hiện biến thể mới của coronavirus trong một ca nhiễm trùng ở Nam California hôm nay thứ Tư và đã thảo luận điều này trong cuộc trò chuyện trực tuyến với Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của quốc gia.

“Tôi không nghĩ người dân California bất ngờ với chuyện này; họ đã biết trước,” ông Fauci nói. Ông Newsom không cung cấp chi tiết nào khác về người bị nhiễm phiên bản đột biến của coronavirus.

Các trường hợp ở Colorado và California đặt ra một loạt câu hỏi về việc làm thế nào mà biến thể của virus đã truyền ở Anh đến Hoa Kỳ và liệu có quá muộn để ngăn chặn nó hay không. Các chuyên gia y tế hàng đầu cho biết biến thể mới của virus có thể đã lan rộng ở nhiều nơi khác trên đất Mỹ.

Các quan chức cho biết trường hợp đầu tiên được xác nhận ở Colorado là một Vệ binh Quốc gia ở độ tuổi 20, chưa từng đi du lịch. Anh ta có các triệu chứng nhẹ và được đang cách ly tại nhà gần Denver, trong khi một thành viên Cảnh vệ khác là trường hợp nghi ngờ. Tuần trước, họ đã được gửi đến làm việc tại một nhà dưỡng lão đang chống chọi với dịch bệnh.

Trường hợp ở California xảy ra khi tiểu bang hết sức lao đao vì cuộc khủng hoảng đại dịch đang gia tăng với số người vào bệnh viện và tử vong kỷ lục. Các bệnh viện đang hết sức căng thẳng do tình trạng nhiễm bệnh tăng vọt và dự kiến ​​sẽ tăng mạnh hơn nữa trong những tuần tới. Nam California đã không còn phòng chăm sóc đặc biệt để điều trị bệnh nhân bị coronavirus. Các quan chức y tế tiểu bang đang hết sức lo lắng khả năng bùng nổ dịch theo sau các cuộc tụ họp mừng năm mới.

Nhưng hy vọng đang đến khi có thêm nhiều loại vaccine ra đời.

Tỷ lệ lây truyền trên toàn tiểu bang đã giảm đến mức một người bị nhiễm chỉ lây nhiễm cho một cá nhân khác, một diễn biến mà ông Newsom gọi là đáng khích lệ trong khi cảnh báo rằng tỷ lệ lây nhiễm ở vùng Trung và Nam California vẫn cao hơn nhiều so với tình hình chung.

(AP)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: