Các tàu bệnh viện lên đường tới New York và Los Angeles

Tàu bẽnh viện của Hải quân USNS Mercy với 1000 giường bệnh sẽ tới cảng Los Angeles trong tuần này để hỗ trợ chống dịch. AP

H.C.

Tổng thống Trump hôm nay thông báo tàu bệnh viện USNS Comfort của Hải quân Hoa Kỳ sẽ rời căn cứ ở Norfort, Virginia vào thứ Bảy 28-3 để tới thành phố New York hỗ trợ chống dịch.

Tàu USNS Comfort lẽ ra đang được tu sửa nhưng do tình hình cấp bách của dịch bệnh, Hải quân đã hoàn tất sớm công việc và cho tàu rời bến sớm hơn ba tuần lễ so với kế hoạch. Tàu sẽ có đủ trang thiết bị cần thiết và 1.200 nhân viên y tế khi khởi hành.

Tàu USNS Comfort sẽ neo đậu tại cầu cảng số 90 trên đảo Manhattan của thành phố New York, tiếp nhận và điều trị các ca bệnh không liên quan tới coronavirus để giúp các bệnh viện trên bờ có thêm chỗ tiếp nhận bệnh nhân nhiễm covid-19.

Trong khi đó tàu USNS Mercy, một con tàu bệnh viện khác có 1.000 giường bệnh của Hải quân, cũng đã sẵn sàng rời bến ở thành phố San Diego để tới cảng Los Angeles ngay trong tuần này để hỗ trợ chống dịch cho miền nam tiểu bang California.

Ngoài hai con tàu bệnh viện, Bộ Quốc phòng Mỹ đã gửi tới thành phố New York một bệnh viện dã chiến của quân đội có 248 giường bệnh, còn lực lượng công binh đang hỗ trợ Cơ quan quản lý tình huống khẩn cấp (FEMA) cải biến nhiều cơ sở công cộng thành bệnh viện dã chiến trên khắp nước.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: