Facebook xóa tài khoản tin giả của Nga nhắm can thiệp bầu cử

Ảnh minh họa YouTube

Facebook hôm nay thứ Ba 1-9 thông báo đã khóa nhiều tài khoản giả tạo và trang mạng của các điệp viên Nga đang tìm cách chiêu dụ các nhà báo tự do viết bài cho họ để tấn công các chính trị gia cánh tả trong cuộc bầu cử sắp tới.

Mười ba tài khoản Facebook, hai trang Facebook bị phát hiện kết nối với những người cộng tác với cơ quan Nghiên cứu Internet Nga, gọi tắt là IRA. IRA đã từng can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016, Facebook cũng bị bất ngờ. Năm nay, có tin mật từ Cục Điều tra Liên bang FBI, Facebook đã hành động sớm trong việc dẹp bỏ những nhân tố nước ngoài cố tình thao túng cuộc bầu cử tháng Mười Một sắp tới.

Thông báo của Facebook nhận định, chiến dịch tin giả của IRA “phần lớn không thành công” trong việc dụ các nhà báo viết bài cho họ.

Một báo cáo của công ty an ninh mạng Graphika nói các hoạt động năm nay của IRA có quy mô nhỏ nhưng tương tự hoạt động năm 2016, chủ yếu nhắm phê phán các ứng cử viên đảng Dân Chủ. Những tài khoản trên Facebook của IRA dẫn người đọc truy cập vào một trang web có tên peacedata.net – nơi có hàng trăm bài viết phản đối các ứng cử viên cánh tả.

Trong tháng qua, Facebook cũng đã xóa bỏ 521 tài khoản Facebook, 72 tài khoản Instagram, 147 trang Facebook và 78 nhóm Facebook trong một cuộc truy quét những chiến dịch can thiệp chính trị trên khắp thế giới.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: