Greta Thunberg có thể đã bị nhiễm coronavirus

Greta Thurberg biểu tình một mình trước Diễn đàn Kinh tế thế giới ở Davos, Thụy Sĩ.

H.C.

Greta Thunberg – nhà hoạt động môi trường 17 tuổi người Thụy Điển, được tạp chí Time bầu chọn là “Nhân vật của năm” 2019 – thông báo cô và cha cô, ông Svante Thunberg, có triệu chứng nhiễm dịch Covid-19 và dù triệu chứng khá nhẹ, “rất có thể” cô đã bị nhiễm coronavirus.

Cô nói cô cảm thấy “mệt mỏi, run rẩy, đau họng và ho,” còn cha cô thấy tệ hơn và sốt. Thụy Điển chỉ xét nghiệm Covid-19 cho những người cần chăm sóc y tế khẩn cấp, nghĩa là cô chưa được xét nghiệm.

Hiện Greta và cha cô tự cách ly trong hai căn hộ khác nhau và tránh tiếp xúc với mẹ và em cô ở Stockholm, Thụy Điển.

Những cuộc biểu tình phản kháng một mình của Greta Thunberg đã khuấy động một phong trào của tuổi trẻ toàn cầu gây áp lực lên các nhà lãnh đạo thế giới, buộc họ phải hành động để làm chậm sự biến đổi khí hậu đang gây tai họa lên tất cả các nước.

Trong thông báo trên trang Instagram có 10 triệu người theo dõi của mình hôm thứ Ba 24-03, Greta thúc giục những người trẻ hãy ở yên trong nhà, dù không cảm thấy đau ốm, để bảo vệ những người dễ bị tổn thương hơn.

“Nhiều người (đặc biệt là những người trẻ) có thể không chú ý tới các triệu chứng hoặc triệu chứng rất nhẹ. Vì vậy họ không biết mình có mang virus và truyền nó sang những người thuộc nhóm rủi ro hơn. Chúng ta không thuộc nhóm rủi ro, chúng ta có trách nhiệm rất lớn; hành động của chúng ta có thể đem lại sự khác nhau giữa sống và chết cho nhiều người khác”, Greta viết.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: