Mỹ cảnh báo người dân chuẩn bị cho đại dịch

Chứng khoán Mỹ đỏ rực suốt mấy ngày qua vì giới đầu tư lo ngại dịch lây lan rộng. NYT

H.C.

Sáng nay thứ Ba 25-02, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật (Centers for Disease Control and Prevention – CDC) cảnh báo người dân Mỹ nên chuẩn bị cho khả năng virus corona lây lan trong cộng đồng.

Xem thêm: Dịch Covid-19: Mỹ chuẩn bị cho nguy cơ đại dịch

“Vấn đề không còn là ‘nếu’ nạn dịch có xảy ra ở đất nước này hay không mà là ‘khi nào’ nó sẽ xảy ra”, bác sĩ Nancy Messonoier, Giám đốc Trung tâm Quốc gia về Chủng ngừa và Bệnh Hô hấp, nói.

Bà cho biết các quan chức y tế cộng đồng vẫn chưa rõ liệu sự lây lan của dịch ở Mỹ sẽ ‘nhẹ’ hoặc ‘trầm trọng’ song người Mỹ nên chuẩn bị sẵn sàng cho những vụ gián đoạn trong cuộc sống hàng ngày. “Chúng tôi yêu cầu công chúng Mỹ sẵn sàng cho khả năng nạn dịch có thể tồi tệ.” bà Messonier nói.

“Vấn đề không còn là ‘nếu’ nạn dịch có xảy ra ở đất nước này hay không mà là ‘khi nào’ nó sẽ xảy ra”

– Dr. Nancy Messonier, director of the National Center for Immunization and Respiratory Diseases

Bộ trưởng Y tế và Nhân vụ Alex M. Azar sáng nay cũng đưa ra một thông điệp tương tự. Ông Azar phát biểu trước một ủy ban của Thượng viện: “Đây là một thách thức chưa từng có, đặc biệt nghiêm trọng về y tế trên toàn cầu.”

Ông Azar cho biết, các sở y tế tiểu bang và liên bang sẽ cần ít nhất 300 triệu khẩu trang cho nhân viên y tế, cần thêm nhiều quạt gió cho các bệnh viện khi bệnh dịch corona virus bùng phát mạnh. “Chúng ta không thể cách ly tuyệt đối nước Mỹ khỏi con virus. Và chúng ta phải thực tế về chuyện đó”, ông nói.

Tổng thống Donald Trump, đang thăm viếng Ấn Độ, sáng nay cũng nói rằng nước Mỹ có khả năng tự bảo vệ trước sự lây lan của virus corona và ông tỏ vẻ lạc quan.

Hôm qua thứ Hai, chính phủ Mỹ đề nghị Quốc hội chuẩn chi 2,5 tỷ USD cho công tác ngăn chặn dịch; trong đó có 1,25 tỷ USD chi cho các quỹ khẩn cấp và 1,25 tỷ USD chuyển từ các chương trình liên bang khác sang.

Chuyên trang về dịch viêm phổi Vũ Hán trên Saigon Nhỏ News.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: