Thảm sát ở Canada, 13 người thiệt mạng

Cảnh sát Canada bao vây một trạm xăng ở Enfield, nơi được cho là có hung thủ ẩn náu. AP

H.C.

Một người đàn ông mặc sắc phục cảnh sát đã thực hiện một vụ bắn giết ở tỉnh Nova Scotia của Canada giết chết 13 người sáng nay Chủ nhật 19-04. Đây là vụ thảm sát kinh hoàng nhất ở Canada trong 30 năm qua. Cảnh sát nói rằng một cảnh sát viên thiệt mạng và nghi phạm cũng bị bắn chết.

Tỉnh Nova Scotia giáp biên giới với tỉnh Quebec của Canada và tiểu bang Vermont của Hoa Kỳ; vụ thảm sát xảy ra ở thị trấn miền quê Portapique, cách thủ phủ Halifax của tỉnh khoảng 60 dặm.

Cảnh sát nhận diện người đàn ông có thể là hung thủ có tên là Gabriel Wortman, 51 tuổi. Cảnh sát nói ông ta giả làm cảnh sát, mặc trang phục cảnh sát và sơn xe giống như xe tuần tra của cảnh sát.

Viên cảnh sát thiệt mạng là Constable Heidi Stevenson – một người mẹ hai con, có 23 năm làm cảnh sát. Một nam cảnh sát viên khác bị thương.

Cảnh sát đã phát hiện Wortman trong một trạm xăng ở Enfield, ngoại ô Halifax và dường như đã có đấu súng khiến anh ta bị chết và thương vong về phía cảnh sát.  

Phát ngôn viên của cảnh sát Daniel Brien xác nhận có 13 người chết và có thể tăng thêm. Cảnh sát không cho biết động cơ của vụ thảm sát song Chánh thanh tra cảnh sát Chris Leather nói nhiều nạn nhân không quen biết thủ phạm. Tuy nhiên, “việc một cá nhân có đồng phục và xe tuần tra để sử dụng cho thấy đây không phải là một hành động ngẫu nhiên,” ông Leather nói. Ông cũng tin rằng hung thủ hành động một mình và cảnh sát đang điều tra vụ việc có liên quan gì tới đại dịch coronavirus hay không.

(AP)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Mẹo hay nhà bếp
Trong gian bếp, bạn cũng có thể sử dụng nhiều mẹo vặt để tránh phền toa1o xảy ra, nhất là khi bạn phải làm ở nhà. Tránh ruồi Chỉ cần…
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: