Work from home – Thời đại làm việc tại nhà

Làm việc tại nhà mang lại nhiều lợi ích, đồng thời cũng dễ khiến bạn bị sao nhãng. (Hình: Chris Montgomery/Unsplash)

SAN FRANSISCO, California (SGN) – Khi đại dịch COVID-19 đang lây lan toàn thế giới thì việc chúng ta phải thích nghi với chuyện làm việc tại nhà là điều cực kỳ cần thiết.

Theo tin của Healthline, làm việc tại nhà mang lại nhiều lợi ích, đồng thời cũng dễ khiến bạn bị sao nhãng. Dưới đây là những mẹo giúp bạn tạo ra một không gian và môi trường làm việc tại nhà lành mạnh, hiệu quả và tinh thần thoải mái.

1. Tranh thủ vận động cơ thể

Một trong những lợi ích khi làm việc tại nhà là bạn sẽ có thời gian vận động nhiều hơn cho mình, thay vì chỉ ngồi một chỗ nguyên ngày và cặm cụi làm việc. Nếu như ngày hôm đó bạn biết trước công việc sẽ rất bận rộn, bạn nên bỏ ra 15 phút nghỉ ngơi sau ba tiếng làm việc để tập những bài tập nhẹ, vận động tay chân.

Một mẹo khác nữa rất đơn giản là đứng khi làm việc. Thay vì ngồi suốt, sau mỗi tiếng làm việc, bạn nên đứng dậy làm việc. Bạn có thể chọn chiếc bàn có chân cao và có thể dễ dàng chỉnh sửa độ cao để thuận tiện cho việc đứng hay ngồi làm việc.

Bên cạnh đó, bạn có thể tận dụng không gian sống của mình. Chẳng hạn, nếu như bạn ở một khu chung cư cao tầng, thay vì đi thang máy, bạn có thể chọn đi cầu thang bộ để tranh thủ vận động cơ thể, tập thể dục.

Khi làm việc tại nhà, bạn dễ bị những công việc không tên khác cuốn đi. (Hình: Ian Harber/Unsplash)

2. Hình thành thói quen làm việc ở nhà

Khi mới bắt đầu làm việc tại nhà, bạn sẽ gặp nhiều cám dỗ xung quanh dễ khiến bạn xao nhãng, chẳng hạn như làm việc cạnh chiếc giường sẽ khiến bạn muốn ngã lưng nhiều hơn, hay có cái TV bên cạnh sẽ khiến bạn thích thú coi chương trình mà quên mất làm việc. Vì vậy, sau một, hai ngày bắt đầu làm tại nhà, bạn nên lên kế hoạch hình thành thói quen lịch trình làm việc cho mình.

Ví dụ, sau khi thức dậy, bạn có thể thưởng thức một tách cà phê để giúp bạn tập trung tinh thần khởi đầu cho ngày mới. Sau đó, đừng bắt đầu làm việc trong bộ đồ ngủ mà hãy thay ra một bộ đồ đàng hoàng, vừa giúp bạn thoải mái nhưng đồng thời cũng tạo cảm giác là mình làm việc trong môi trường văn phòng chứ không phải ở nhà.

Trong giờ nghỉ trưa, thay vì cầm điện thoại và bị cuốn vào những thông tin, hình ảnh trên các trang mạng xã hội, bạn nên dành thời gian hoàn toàn để ăn và thưởng thức món ăn, và đôi khi tranh thủ chợp mắt một chút trước khi bắt tay làm tiếp công việc.

Một điều quan trọng tiếp theo chính là cách bạn biết thời điểm dừng công việc sau một ngày làm việc. Khi “work from home” bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn ở công sở rất nhiều, bạn dễ dàng kiểm soát thời gian hơn, nhưng điều đó cũng có thể làm bạn kéo dài thời gian làm việc thay vì kết thúc một ngày lúc sáu giờ như khi đi làm bình thường.

3. Đừng để bị những việc nhà khác cuốn đi

Khi làm việc tại nhà, bạn dễ bị những thứ khác trong nhà cuốn đi như giặt quần áo, rửa chén, dọn dẹp hay hàng tỉ công việc không tên khác. Chính vì vậy, bạn nên viết ra những thứ cần làm trong nhà, và tranh thủ làm việc đó trong cuối tuần hoặc sau giờ làm việc, chứ không nên cùng lúc vừa tập trung trong công việc vừa làm những việc nhỏ khác. Mặc dù bạn tưởng những việc đó không quá to tát nhưng nó cũng chiếm số lượng thời gian mà bạn không nghĩ đến. (NA)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: