Không còn Phật giáo ở quê hương ta!

(Báo Gia Lai)

Với tiêu chí : “ ĐẠO PHÁP – DÂN TỘC và CHỦ NGHĨA XÃ HỘI” hiện nay của giáo hội Phật giáo quốc doanh, chùa chiền của Việt Nam hiện nay đang thờ khẩu hiệu diệt tôn giáo của Karl Marx : TÔN GIÁO LÀ THUỐC PHIỆN CỦA NHÂN DÂN”. Và, thuốc phiện chính là thuốc độc, cần phải loại bỏ trong xã hội con người.

1.

Dù Việt Nam nhiều chùa chiền bậc nhất thế giới, thực chất hiện nay hầu như không còn phật giáo ở quê hương ta.

Trong XÃ HỘI XÃ HỘI CHỦ NGHĨA CỦA MARX, không có chỗ tồn tại của tôn giáo. Như vậy, Phật giáo chỉ còn là phương tiện để các thầy chùa quốc doanh hô hào chuyển khoản gọi là Thích chuyển khoản, Thích cúng dường, Thích cúng sao…

Đức Phật Thích Ca Mầu Ni chỉ tu dưới gốc bồ đề, đâu có tu trong chùa to, tượng lớn. Cuộc hành thiền của Phật cốt để tu tâm, diệt tham sân si, thoát luân hồi nhằm đạt tới niết bàn tịnh diệt.

Hầu hết các chùa Việt Nam hôm nay chỉ nhằm mục đích dụ dỗ, dọa nạt Phật tử cúng dường, bán nhà bán đất đi cúng dường, ở chòi thôi, cúng dường càng nhiều càng được phúc. Phật tử không nên giữ vàng bạc tiền tài, trao hết cho sư giữ dùm cho Phật. Cúng cho Phật ăn một đền trăm, đền nghìn đền tỉ, kiếp sau Phật tử ai cũng đều là giàu có vô biên…tha hồ ngồi mát ăn bát vàng.

Chao ôi, tu hú hay sao mà chỉ ham giàu vật chất, quên mất tu tâm, quên mất ĐẠO GIÁC NGỘ mới đích thực là TỪ BI PHẬT GIÁO…

Hóa ra đạo Phật chỉ là trá hình để quyên tiền, để làm tiền như các sư béo tốt ngồi xe hơi đời mới, mang điện thoại, đồng hồ đắt tiền, coi chùa chiền chỉ là nơi hưởng lạc vật chất.

Lại còn đưa tiêu chí DIỆT TÔN GIÁO  = TÔN GIÁO LÀ THUỐC PHIỆN ra thờ, thì sư ơi, Phật ơi, các người tu cách gì lạ vậy ?

Giữa cơn mạt pháp vĩ mô này, chợt lóe lên một tia hi vọng QUAY ĐẦU LÀ BỜ, quay về khởi nguồn tu tâm khổ hạnh xa xưa của Phật Thích Ca ngay trên đất nước Việt Nam. Tia hi vọng chấn hưng Phật pháp chợt làm nức lòng Phật tử nước nhà có tên là THÍCH MINH TUỆ ! A di đà Phật !

2.

Trong một xã hội mất hết niềm tin, chợt xuất hiện một tia hi vọng : Thích Minh Tuệ

Đạo Phật ( cùng với đạo Nho, đạo Lão) vốn là quốc giáo của dân tộc Việt Nam : “tam giáo đồng nguyên”. Đạo TỪ BI giáo hóa dân ta bằng GIÁC NGỘ : bỏ tham sân si hướng tới NIẾT BÀN – TỊNH DIỆT.

Đạo Phật coi chùa chiền chỉ là phương tiện dùng giáo hóa sự hướng thiện tu tâm của đại chúng. Trong lịch sử mấy nghìn năm Phật giáo, dù sao chúng ta cũng phải cám ơn hệ thống chùa chiền đã gìn giữ, lưu truyền đạo Phật.

Nhưng từ khi chùa chiền trên khắp Việt Nam bị chính trị hóa bằng khẩu hiệu, bằng tiêu chí : “Đạo pháp-Dân tộc và Chủ nghĩa xã hội” thì than ôi, Phật giáo đã biến mất.

Cho nên 99% chùa chiền ở Việt Nam kêu gọi cúng dường nhằm thỏa mãn vật chất của các đồng chí sư quốc doanh, để các đồng chí cà sa – cà chớn này nhanh chóng phá sạch đạo Phật ở Việt Nam.

Cho nên Phật tử trong cả nước hầu như đều biết chùa chiền này là chùa chiền ĐỂU: chùa chiền dùng để hủy hoại ĐẠO TỪ BI, đập tan ĐẠO GIÁC NGỘ của ĐỨC THÍCH CA MẦU NI. Chùa chỉ còn TIN VÀO TIỀN, lấy CÚNG DƯỜNG làm đạo pháp.

Ai dám đặt niềm tin vào cái đạo cúng dường này ?

Nhìn ra xã hội, mọi lời hứa thiên đường thiên điếc đều là bịp bợm, để các ác và cái xấu lên ngôi.

Chẳng còn niềm tin nào cho đại chúng đi theo.

Giữa lúc hoang mang tột độ này, may mắn thay xuất hiện một con người chân đất, tu theo phép hạnh đầu đà gợi nhớ con đường Đức Phật 2600 năm xưa, có tên là Thích Minh Tuệ. Hình như tia hy vọng Phật giáo phục hưng đang xuất hiện giữa một rừng chùa quốc doanh lấy sự diệt vong tôn giáo làm mục đích ?

Sài Gòn, viết nhân ngày Phật đản 2024

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Album tử tế
Vào Tháng Ba năm ngoái, tại công ty cũ, tôi có một ngày làm việc đặc biệt khó khăn, là khi các dự án đều cận hạn chót phải nộp.…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: