10 Trường đại học có sinh viên hạnh phúc nhất

(Hình minh họa: Van Tay Media/Unsplash)

Mặc dù đạo đức nghề nghiệp và thói quen học tập của bạn thường quyết định bạn học tốt như thế nào ở trường đại học về mặt điểm số, nhưng những yếu tố khác cũng đóng vai trò quan trọng trong việc bạn có thành công ở một trường nào đó hay không.

Sự hài lòng của bạn với trường đại học bạn chọn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định bạn có hoàn thành bằng cấp của mình hay không. Theo một cuộc thăm dò gần đây của Gallup, căng thẳng về mặt cảm xúc là lý do hàng đầu khiến sinh viên nghĩ đến việc ngừng học.

Tất nhiên, có rất nhiều lý do khiến sinh viên không hài lòng khi học đại học không liên quan đến trường hoặc ngành họ lựa chọn, nhưng một ngôi trường mà sinh viên báo cáo mức độ hài lòng cao lại là một dấu hiệu tốt cho những ứng viên tiềm năng.

Auburn University ở Alabama xứng đáng với danh tiếng đó. Theo The Princeton Review, đây là trường đại học có sinh viên hạnh phúc nhất tại Hoa Kỳ năm học 2025.

Ấn phẩm này xếp hạng các trường đại học dựa trên mức độ đồng ý của sinh viên với tuyên bố “tôi cảm thấy hạnh phúc khi học ở trường của mình” trong các cuộc khảo sát trên toàn quốc.

Dưới đây là 10 trường đại học có sinh viên cảm thấy hạnh phúc nhất:

Auburn University ở Auburn, Alabama
Kansas State University ở Manhattan, Kansas
Taylor University ở Upland, Indiana
University of Dallas ở Irving, Texas
Thomas Aquinas College ở Santa Paula, California
Texas Christian University ở Fort Worth, Texas
Washington State University ở Pullman, Washington
Marist College ở Poughkeepsie, New York
Emory University ở Atlanta, Georgia
Angelo State University ở San Angelo, Texas.

“Tôi rất thích trải nghiệm của mình tại Auburn,” Carolina Williams, 25 tuổi, người đã chọn Auburn thay vì Yale University vào năm 2017, cho biết. “Tôi gặp những người bạn đáng quý ở đó. Tôi tham gia vào các tổ chức tuyệt vời mang đến cho tôi những trải nghiệm khó quên,” cô chia sẻ với CNBC Make It.

Là một trong những trường đại học lớn nhất ở miền Nam với hơn 26,000 sinh viên đại học, Auburn tự hào có nhiều chuyên ngành và hoạt động đa dạng. Sinh viên ở đó có thể tham gia vào các nghiên cứu đẳng cấp thế giới hoặc xem một số cuộc thi thể thao đại học hàng đầu của đất nước.

“Bạn hoàn toàn có thể hỏi các giáo sư, ‘Thầy/cô đang nghiên cứu gì? Con có giúp gì được cho thầy/cô không?’ Và câu trả lời là ‘có,’” Williams cho biết.

Nhiều sinh viên Auburn, trong đó có CEO Apple – Tim Cook, người tốt nghiệp vào năm 1982 – tiếp tục thành công sau khi tốt nghiệp đại học. Theo Payscale, cựu sinh viên trong 5 năm đầu sự nghiệp kiếm được mức lương trung bình là $69,700 mỗi năm và những người có 10 năm kinh nghiệm làm việc kiếm được mức lương trung bình là $126,100.

Thêm vào đó, Payscale phát hiện ra rằng hơn một nửa cựu sinh viên Auburn cho biết công việc của họ khiến thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Ba trường đại học công lập khác – Kansas State, Washington State và Angelo State – cùng với Auburn nằm trong top 10 trường có sinh viên hạnh phúc nhất. Nhiều sinh viên thích số lượng sinh viên thường đông đảo hơn, các lĩnh vực học tập mở rộng hơn và khả năng chi trả mà các trường cao đẳng công lập thường cung cấp, so với các trường tư thục.

Mặt khác, nhiều sinh viên hài lòng với các trường cao đẳng tư thục cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa hoặc chuyên biệt hơn. Ví dụ như các trường đại học Taylor và Texas Christian có một mối liên hệ về tôn giáo vô cùng quan trọng đối với sự hạnh phúc của các sinh viên.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: