‘The One Thing’ – Một điều, học được nhiều thứ

(minh họa: Stephanie Harvey/Unsplash)

Bạn có cảm thấy mình luôn bận rộn nhưng không bao giờ hoàn thành được việc gì không? Bạn có một danh sách dài các mục tiêu nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Nếu vậy, bạn không đơn độc. Nhiều người cũng cảm thấy choáng ngợp và căng thẳng trước những đòi hỏi của cuộc sống hiện đại.

Nhưng có một cách để vượt qua sự lộn xộn và đạt được mục tiêu của bạn. Đó là tất cả về việc tập trung vào một điều sẽ tạo ra sự khác biệt lớn nhất.

Trong cuốn sách “The One Thing” của mình, Gary Keller chia sẻ những bài học giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Những bài học này đơn giản nhưng hiệu quả và chúng sẽ giúp bạn tập trung thời gian và sức lực vào những điều quan trọng nhất.

1.Không phải mọi thứ đều quan trọng như nhau

Không phải tất cả các nhiệm vụ đều được tạo ra như nhau. Một số nhiệm vụ quan trọng hơn những nhiệm vụ khác. Điều quan trọng là tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng nhất và giảm năng lượng của bạn đối với phần còn lại.

2.Đa nhiệm là phản khoa học

Bạn không thể làm nhiều việc cùng một lúc và làm tốt tất cả. Khi bạn làm như vậy, bạn đang chuyển đổi qua lại giữa các tác vụ, việc này chỉ tốn thời gian và công sức.

3.Kỷ luật là kết quả của thói quen

Bạn càng làm điều gì đó, nó càng trở nên dễ dàng hơn. Để phát triển tính kỷ luật, hãy bắt đầu từ những việc nhỏ và dần dần hình thành thói quen của bạn.

4.Ý chí là một nguồn tài nguyên hữu hạn

Ý chí cũng giống như cơ bắp. Bạn càng sử dụng nó, nó càng yếu đi. Chìa khóa để duy trì sức mạnh ý chí là tập trung vào một việc tại một thời điểm và tránh bị phân tâm.

5.Làm việc từ tốn

Cố gắng làm quá nhiều việc cùng một lúc sẽ chỉ dẫn đến quá tải và căng thẳng. Tập trung vào một việc tại một thời điểm và làm thật tốt là những yếu tố mang lại thành công.

6.Hiệu ứng Domino

Tập trung vào nhiệm vụ quan trọng nhất để tạo ra hiệu ứng thác đối với các lĩnh vực khác trong cuộc sống của bạn. Ví dụ như khi bạn tập trung vào sức khỏe của mình, bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn, năng suất cao hơn và đạt được nhiều thành công hơn.

Hiệu ứng domino. (ảnh: Tom Wilson/Unsplash)

7.Nguyên tắc 80/20

Nguyên tắc 80/20 cho rằng 80% kết quả của bạn đến từ 20% nỗ lực của bạn. Điều quan trọng là xác định 20% nỗ lực của bạn là quan trọng nhất và tập trung vào chúng.

8.Sức mạnh của sự tập trung

Khi bạn tập trung vào một việc tại một thời điểm, bạn có thể tập trung hoàn toàn vào nó. Điều này dẫn đến kết quả tốt hơn và ít căng thẳng hơn.

9.Tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi

Nghỉ ngơi là điều cần thiết cho năng suất. Khi nghỉ ngơi đầy đủ, bạn có thể tập trung tốt hơn và đưa ra quyết định sáng suốt hơn.

10.Sức mạnh của sự kiên trì

Kiên trì là chìa khóa để thành công. Đừng từ bỏ mục tiêu của bạn, ngay cả khi mọi thứ trở nên khó khăn. Hãy tiếp tục và cuối cùng bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình.

Còn chờ gì nữa? Hãy thực hành những điều này ngay để tạo ra sự khác biệt lớn trong tương lai, bạn nhé!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: