5 loại thức uống làm bạn ‘già oan trước tuổi’

Uống nhiều rượu sẽ khiến bạn già sớm. (Hình minh họa: Pixabay)

Khoa học chứng minh là có những loại đồ uống gây mất nước, làm cho da khô và mất đi độ đàn hồi. Đây chính là những thủ phạm tạo ra những vết nhăn.

Lão hóa là không thể tránh khỏi, nhưng một số đồ uống có thể đẩy nhanh quá trình này, gây ra nếp nhăn sớm cùng với tình trạng da khô, khiến chúng ta bị “già oan trước tuổi.” 

Các chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc da và các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên tránh các loại đồ uống có thể làm giảm độ đàn hồi của da từ đó dẫn đến nếp nhăn, đốm đồi mồi và tình trạng sạm da, như nước ngọt có đường, nước tăng lực, trà đá, rượu và cà phê đá đóng chai đã qua chế biến.

1-Cà phê đóng chai đã qua chế biến

Nhiều người cần cà phê để bắt đầu ngày mới, nhưng loại ảnh hưởng xấu nhất cho làn da của bạn là loại cà phê đã qua chế biến, đóng chai và chứa nhiều đường. Cà phê đóng chai hoặc cà phê sữa thường có các chất phụ gia làm mất nước, da mất nước sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn, đường nhăn và đốm đồi mồi.

Chất caffeine trong cà phê có thể mang lại cảm giác sảng khoái mà bạn muốn, tuy nhiên, loại này có thể cướp đi độ đàn hồi trên làn da và làm giảm độ sáng tự nhiên của da.

2-Nước tăng lực

Vùng da quanh mắt rất mỏng manh và khi chúng ta già đi, việc mất độ ẩm ở vùng này là điều bình thường. Các chuyên gia cảnh báo thay vì dưỡng ẩm cho làn da này, nước tăng lực có thể làm mất nước. Uống những thứ này thường xuyên khiến mắt bị trũng sâu, dưới mắt sẫm màu hơn và nhiều nếp nhăn hơn.

Những đồ uống tăng lực “buộc não phải tỉnh táo, dẫn đến ngủ kém và bọng mắt, đồng thời “vùng dưới mắt mỏng dễ bị tăng sắc tố và ngứa, caffeine thường có trong nước tăng lực sẽ ức chế khả năng loại bỏ chất lỏng khỏi các mô của cơ thể và chất lỏng tích tụ trong các mô dưới mắt.

Caffeine cũng làm co các mạch máu ở khu vực đó, làm tăng lưu lượng máu và thậm chí sưng tấy nhiều hơn. Tuy nhiên theo các chuyên gia, cũng có một số người có thể không bị ảnh hưởng bởi caffeine. Giống như nước ngọt, nước tăng lực có tác dụng lợi tiểu (mất nước), trở thành thức uống không được lựa chọn lý tưởng, ngay cả khi bạn cần tăng cường caffeine. 

3-Nước ngọt
Rosen nói: Mặc dù ai cũng biết không phải là đồ uống lành mạnh nhất hiện nay, nhưng những tổn thương mà nước ngọt gây ra cho làn da của bạn là điều cần đặc biệt lưu ý. Nước ngọt dành cho người ăn kiêng thường không có đường nhưng vẫn có thể chứa các hóa chất có hại cho cơ thể và thậm chí gây ra nếp nhăn sớm cùng với tình trạng viêm nhiễm. Các hóa chất như phốt-pho, kali và caffeine làm mất khoáng chất từ xương và có thể làm hỏng các tế bào trong cơ thể.

Nếu thích, cứ pha cà phê uống, đừng uống cà phê đóng chai.(Hình minh họa: Ruslan Sikunov/Pexels)

Các chuyên gia khuyên không nên sử dụng đồ uống có nhiều đường hoặc được làm bằng xi-rô ngô có hàm lượng đường cao, chẳng hạn như nước ngọt và các đồ uống ngọt có gas khác.

4-Trà đá đường
Một thức uống lạnh phổ biến khác mà nhiều người trong chúng ta nhâm nhi trong mùa hè là trà đá. Những thứ này có thể rất nhiều đường và ngọt nhiều, điều mà Sethi nhấn mạnh có thể gây khô, ngứa và mất nước.

Nạp vô cơ thể nhiều đường tinh luyện sẽ gây ra tổn thương nội tại đối với protein collagen và đàn hồi trong da, làm giảm tính toàn vẹn và độ đàn hồi của da, khiến da dễ bị mất nước và nhăn nheo.

5-Rượu
Tạp chí Da liễu Lâm sàng và Thẩm mỹ khẳng định nếu bạn uống tám đồ uống có cồn trở lên mỗi tuần có thể làm thay đổi đáng kể diện mạo làn da của bạn. Hậu quả là các nếp nhăn xuất hiện nhanh chóng, số lượng mạch máu tăng lên gây ra làn da đỏ và thậm chí là vùng sưng tấy bên dưới mắt.

Tóm lại, để không bị “già trước tuổi,” hãy uống đủ nước lọc, ăn uống cân bằng và sử dụng các sản phẩm chăm sóc da được bác sĩ da liễu khuyên dùng!

(theo She Finds)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: