Netflix sẽ phát trực tuyến các trận bóng đá vào ngày Giáng Sinh

(Hình: Netflix)

Netflix tuyên bố sẽ phát trực tuyến các trận đấu của NFL (Liên Đoàn Bóng Đá Quốc Gia) vào ba ngày Giáng Sinh tới, bước đi đầu tiên của họ vào lĩnh vực thể thao trực tiếp.

Nền tảng phát trực tuyến sẽ chiếu hai trận vào ngày Giáng Sinh năm nay, tiếp theo là ít nhất một trận đấu trong hai năm kế tiếp 2025 và 2026, theo CNBC. Các trận đấu sẽ tiếp tục có sẵn trên truyền hình phát sóng ở các địa phương có đội tham gia giải thi đấu, và trên ứng dụng di động NFL+.

Các điều khoản của thỏa thuận không được tiết lộ, nhưng những người quen thuộc với vấn đề này cho biết Netflix sẽ trả $75 triệu cho mỗi trận đấu. Phát ngôn viên của NFL và Netflix từ chối bình luận.

Netflix đã thu hút lượng lớn khán giả bằng các chương trình thể thao, từ phim tài liệu “Công thức 1: Lái xe để sống sót” cho đến loạt phim “Quarterback.” Mặc dù công ty đã có những bước tiến lớn trong lĩnh vực lập trình trực tiếp với thỏa thuận phát trực tuyến “Raw” của WWE và trận đấu quyền anh giữa Mike Tyson và Jake Paul, công ty cho rằng họ chưa tìm thấy chiến lược quyền thể thao trực tiếp nào phù hợp với mình.

Giờ đây, Netflix sẽ phát trực tuyến các trận đấu cho giải thể thao được xem nhiều nhất ở Mỹ vào thời điểm họ đang cố gắng tăng lợi nhuận bằng cách tăng giá đăng ký, tăng lượng người dùng để thu quảng cáo, và hạn chế chia sẻ mật khẩu.

Các trận đấu có thể mang lại cho Netflix một sức hút lớn đối với các nhà quảng cáo. Theo Sports Media Watch, ba trận đấu của NFL vào ngày Giáng Sinh năm ngoái, thu hút trung bình hơn 28.6 triệu người xem.

(minh họa: CardMapr.nl/Unsplash)

Các trận đấu trong ngày Giáng Sinh có thể diễn ra như một động thái tiếp thị cho Netflix trước khi bắt đầu phát sóng “Raw” vào Tháng Giêng.

Việc gã khổng lồ phát trực tuyến tham gia vào các sự kiện trực tiếp không phải là không có lý do. Sự kiện tái hợp trực tiếp của chương trình truyền hình thực tế ăn khách “Love Is Blind” vào Tháng Tư năm 2023 đã gặp phải lỗi kỹ thuật khiến quá trình phát sóng bị trì hoãn hơn một tiếng đồng hồ.

Vào Tháng Giêng, Peacock của NBCUniversal chiếu trận đấu NFL Wild Card giữa Kansas City Chiefs và Miami Dolphins, đánh dấu lần đầu tiên một trận đấu playoff phát sóng độc quyền trên dịch vụ phát trực tuyến. Prime Video của Amazon giành được độc quyền đối với một trận đấu play-off NFL vào mùa giải tới.

Amazon cũng đã ký một thỏa thuận bản quyền truyền thông với NFL vào năm 2021, đồng ý trả khoảng $1 tỷ mỗi năm để độc quyền phát trong 10 năm, bắt đầu từ mùa giải 2023, cũng là lần đầu tiên một dịch vụ phát trực tuyến cung cấp độc quyền một gói đầy đủ.

Netflix cũng có thể đang tìm cách mở rộng sang lĩnh vực bóng rổ. Năm ngoái, CNBC đưa tin Netflix cùng với Amazon, Apple, YouTube TV và NBCUniversal/Peacock của Comcast đều đã có cuộc trò chuyện sơ bộ với Hiệp Hội Bóng Rổ Quốc Gia về mối quan tâm đối với giới truyền thông khi thỏa thuận của liên đoàn với Walt Disney và Warner Bros., Discovery sẽ kết thúc sau mùa giải tới.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: