Để hạnh phúc hơn, vợ chồng nên đi ngủ cùng nhau mỗi tối

(Minh họa: Pavel Danilyuk/Pexels)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Một số người trong chúng ta có thói quen sinh hoạt vào ban đêm trong khi một số khác lại làm việc năng suất và hiệu quả hơn vào buổi sáng. Vì vậy, khi bắt đầu chung sống cùng nhau, nhiều cặp vợ chồng hay đôi lứa thường sẽ thấy rõ sự khác biệt trong thói quen và giờ giấc nghỉ ngơi và cố gắng làm sao để dung hòa nếp sống cùng nhau qua sự điều chỉnh thói quen sinh hoạt.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, việc “mơ cùng một giấc, thức giấc chung một giờ” sẽ mang lại nhiều lợi ích tốt đẹp trong mối quan hệ giữa các cặp đôi, theo trang mạng Brightside.

1. Cải thiện sức khỏe thể chất của cả chàng và nàng

Ngủ cùng nhau không chỉ tốt cho mối quan hệ gắn bó và khắng khít hơn mà nó còn có ảnh hưởng tốt đến sức khỏe thể chất của bạn và chàng. Các nhà nghiên cứu cho rằng khi cả hai có cùng giờ giấc sinh hoạt, cùng đồng hồ sinh học sẽ giúp điều hòa huyết áp ổn định, tăng cường hệ miễn dịch và giúp giảm viêm, giảm sưng.

2. Cải thiện sức khỏe tinh thần của cả hai

Sức khỏe thể chất của bạn không phải là điều duy nhất sẽ được cải thiện mà ngay cả tinh thần và cảm xúc cũng được thăng hoa và vui vẻ. Hành động chia sẻ cùng giờ nghỉ ngơi với người bạn yêu có thể làm giảm sự lo lắng và căng thẳng trong ngày khi bạn phải đối diện khi đi làm, tiếp xúc với những người xung quanh khác. Ngoài ra, cả hai cũng sẽ cảm thấy gắn bó, thân thiết và thoải mái hơn.

Cuối cùng, bạn sẽ dễ dàng trò chuyện với người bạn đời của mình hơn, cả hai thấu hiểu nhau hơn. Và chính điều này sẽ làm bạn cảm thấy hạnh phúc.

(Minh họa: Andrea Piacquadio/Pexels)

3. Chuyện chăn gối và âu yếm trở thành một phần trong thói quen hàng ngày

Các đôi yêu nhau đều có khao khát được âu yếm và tâm sự những chuyện vụn vặt với người mình yêu. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự dành thời gian cho việc này? Đó là lý do tại sao ngủ cùng lúc sẽ cho phép bạn và người yêu có những hành động âu yếm hàng ngày và thậm chí có thêm thời gian để nói về một ngày của bạn.
Không chỉ vậy, các nhà khoa học còn nói rằng âu yếm khiến cơ thể giải phóng chất dẫn truyền thần kinh oxytocin. Điều này giúp bạn gần gũi hơn với người mình yêu và cảm thấy hài lòng hơn khi có họ ở xung quanh.

4. Giúp cả hai giải quyết các mâu thuẫn với nhau

Đôi khi những điều nhỏ nhặt nhất có thể trở thành một cuộc tranh cãi. Một số người, đặc biệt là phái nữ, thường sẽ muốn dành nhiều thời gian để cố gắng giải quyết chúng, nhưng đôi khi chuyện vẫn sẽ “đứng yên” một chỗ, mâu thuẫn vẫn còn đó và khiến tâm trạng chúng ta tồi tệ kéo dài trong nhiều ngày.

Nhưng khi bạn đi ngủ cùng lúc với người bạn đời của mình, bạn sẽ có cơ hội nói về những tranh luận, đồng thời tìm ra hướng giải quyết chúng. Theo đó, việc này sẽ giúp bạn có một buổi sáng tốt hơn và một đêm ngon giấc mà không phải trằn trọc, trở mình suy nghĩ và không ngủ được vì những vấn đề còn bỏ ngỏ và chưa được giải quyết dứt khoát.

5. Giúp đồng điệu hơn với người bạn đời của mình

Đi ngủ cùng lúc với người bạn đời sẽ giúp bạn điều chỉnh các thói quen sinh hoạt cùng nhau, trở nên đồng điệu và thoải mái hơn với nhau chỉ bằng cách chia sẻ thói quen sinh hoạt nghỉ ngơi.

Bên cạnh đó, khi đi ngủ chung một giờ sẽ giúp bạn tránh bị xáo động không cần thiết, khi một trong hai người đánh thức người kia vì giờ ngủ chênh lệch nhau, vì điều này có thể khiến bạn thức dậy với tâm trạng mệt mỏi, khó chịu vì ngủ không sâu.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: