Cách dập tắt nỗi sợ hãi và lo lắng chỉ trong 30 giây!

Những khoảnh khắc mất mát và đau buồn sẽ thể hiện khả năng phục hồi về cảm xúc và khả năng đồng cảm của một người. (minh họa: Michael Heise/Unsplash)

Cuộc sống mỗi người thường trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau, vui mừng, hoan hỉ, háo hức, cô đơn, nhưng cũng không tránh khỏi những lúc sợ hãi và lo lắng. Trong đó, sợ hãi và lo lắng lại là những cảm xúc phổ biến đối với nhiều người và thường khiến cho tinh thần bị suy nhược, làm cản trở sự phát triển của cá nhân cũng như nghề nghiệp của họ.

Tuy nhiên, có những kỹ thuật và chiến lược có thể giúp các cá nhân vượt qua nỗi sợ hãi và lo lắng trong 30 giây, có khi ít hơn. Bài viết này sẽ cung cấp các mẹo và chiến lược để vượt qua nỗi sợ hãi và lo lắng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Hít thở sâu
Hít thở sâu là một kỹ thuật đơn giản nhưng hiệu quả để giảm sợ hãi và lo lắng một cách nhanh chóng. Hít một hơi thật sâu và thở ra từ từ giúp làm dịu tâm trí và giảm mức độ căng thẳng. Kỹ thuật thở 4–7–8 là một trong những kỹ thuật phổ biến giúp giảm lo lắng nhanh chóng. Chỉ cần hít một hơi thật sâu trong bốn giây, giữ nó trong bảy giây và thở ra từ từ trong tám giây.

Những lời khẳng định tích cực có thể giúp làm dịu tâm trí, giảm căng thẳng và lo lắng bằng cách thay thế những suy nghĩ tiêu cực bằng những suy nghĩ tích cực. (minh họa: Unsplash)

Dập tắt những suy nghĩ tiêu cực
Những suy nghĩ tiêu cực mà đôi khi chúng ta hay nói với bản thân góp phần gây ra sợ hãi và lo lắng. Biến những suy nghĩ tiêu cực thành tích cực để giúp bản thân nhanh chóng vượt qua nỗi sợ hãi và lo lắng. Ví dụ, thay đổi lối suy nghĩ, “Làm sao mà mình làm được việc này,” và chuyển nó thành “Mình sẽ làm được, cố gắng một chút là xong ngay thôi mà!”

Hình dung về một kết quả tích cực
Hình dung là một công cụ mạnh mẽ để vượt qua nỗi sợ hãi và lo lắng. Cứ nghĩ đến một kết quả tích cực, sẽ giúp giảm lo lắng và tự tin hơn. Ví dụ, trước một cuộc phỏng vấn xin việc, hình dung về cảnh được nhận vào công ty sẽ giúp các người đi phỏng vấn cảm thấy tự tin hơn và ít lo lắng hơn.

(minh họa: Unsplash)

Khẳng định tích cực
Những lời khẳng định tích cực có thể giúp các cá nhân vượt qua nỗi sợ hãi và lo lắng một cách nhanh chóng. Lặp đi lặp lại những lời khẳng định tích cực giúp chuyển những suy nghĩ từ tiêu cực sang tích cực. Ví dụ như việc lặp đi lặp lại câu “Mình có khả năng và có năng lực để làm việc này” giúp chúng ta cảm thấy tự tin hơn và giảm bớt lo lắng.

Thực hành chánh niệm
Chánh niệm là một hoạt động liên quan đến việc hiện diện trong thời điểm hiện tại và tập trung vào trải nghiệm hiện tại. Chánh niệm giúp bạn giảm lo lắng và sợ hãi nhanh chóng bằng cách tập trung vào thời điểm hiện tại thay vì lo lắng về tương lai hoặc đắm chìm trong quá khứ.

Tóm lại, sợ hãi và lo lắng có thể là những trải nghiệm đầy thách thức, nhưng có những kỹ thuật và chiến lược giúp bạn vượt qua một cách nhanh chóng và hiệu quả. Hít thở sâu, sắp xếp lại những suy nghĩ tiêu cực, hình dung, khẳng định tích cực và chánh niệm đều là những kỹ thuật hiệu quả để giảm sợ hãi và lo lắng trong một khoảng thời gian nhanh nhất.

Bằng cách kết hợp những chiến lược này vào cuộc sống hàng ngày, mỗi người trong chúng ta sẽ bớt lo lắng hơn, tự tin hơn và đạt được nhiều thành công hơn trong và ngoài công việc.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: