Alex Jones phải đền $1 tỷ cho gia đình nạn nhân vụ Sandy Hook

HOUSTON, Texas (NV) – Nhà truyền thông cực hữu quá khích Alex Jones phải bồi thường hơn $1 tỷ cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ thảm sát trường tiểu học Sandy Hook ở Connecticut, bất chấp việc Jones nộp đơn xin phá sản, một thẩm phán tòa phá sản liên bang phán quyết, theo Fox News hôm Thứ Bảy, 21 Tháng Mười.

Ông Jones nộp đơn khai phá sản và xin được bảo vệ theo Chương 11 vào Tháng Mười Hai sau khi được lệnh bồi thường và trừng phạt vì liên tục phỉ báng các gia đình nạn nhân bằng cách tuyên bố trong nhiều năm rằng vụ thảm sát 20 học sinh tiểu học và sáu nhân viên nhà trường hồi năm 2012 là một trò lừa bịp, được chính phủ liên bang dàn dựng trong âm mưu chiếm đoạt quyền sở hữu súng.

Tình trạng phá sản giúp cản trở các phán quyết tranh chấp pháp lý nhưng không áp dụng trong trường hợp gây thương tích cố tình và có ác ý. Chánh Án Christopher Lopez, tòa phá sản liên bang ở Houston, quyết định rằng tiêu chuẩn này đã được áp dụng trong trường hợp của ông Jones.

“Trong trường hợp của Jones, quyết định của bồi thẩm đoàn xác nhận rằng số tiền bồi thường thiệt hại xuất phát từ việc bị cáo có ý định làm hại nguyên đơn, không phải cáo buộc về sự liều lĩnh,” Chánh Án Lopez viết trong phán quyết của mình.

Hôm Thứ Sáu, Tháng Mười Hai, 2022, ông Alex Jones, người chuyên tung tin đồn nhảm, nộp đơn khai phá sản cá nhân lên tòa án ở Texas.

Trong đơn, ông Jones ước tính ông ta có tài sản khoảng $1 tới 10 triệu, mà nợ khoảng $1 tới 10 tỷ. Công ty Free Speech Systems của ông ta cũng nộp đơn khai phá sản hồi Tháng Bảy.

Hồi Tháng Mười, 2022, bồi thẩm đoàn ở Connecticut ra lệnh ông Alex Jones, người chuyên tung tin đồn nhảm, bồi thường ít nhất $965 triệu cho nhiều gia đình nạn nhân vụ xả xúng trường tiểu học Sandy Hook Elementary School vì cáo buộc sai trái rằng họ làm giả thảm kịch đó, theo Reuters.

Bồi thẩm đoàn tòa tiểu bang ở Waterbury đưa ra phán quyết này sau ba tuần nghe lời khai của nguyên đơn. Số tiền bồi thường này vượt xa số tiền $49 triệu mà bồi thẩm đoàn ở Texas ra lệnh ông Jones phải bồi thường trong vụ kiện tương tự hồi Tháng Tám.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: