Khách Tây vào tiệm đổi đôla rồi giật tiền Việt bỏ chạy

Người nước ngoài giả vờ đổi tiền trước khi giật khoảng 3 triệu đồng bỏ chạy – Ảnh cắt từ camera

Chuyện khách nước ngoài, mà dân ta thường gọi là khách Tây đến Việt Nam giở trò lừa đảo không mới, nhưng giật tiền lộ liễu như hai tên khách Tây ở Long An thì chắc cũng chỉ mới xảy ra lần đầu.

Hôm 30 Tháng Mười, khoảng hơn 1 giờ trưa tại một đại lý bán bia và nước ngọt ở xã Hòa Khánh Đông, huyện Đức Hòa (Long An), có chiếc xe hơi 7 chỗ ngừng lại trước cửa tiệm. Trên xe có hai người nước ngoài mang dáng vẻ như dân châu Âu.

Một tên cầm tờ $100 đi vào nhờ cô gái đứng trong quầy tính tiền đổi sang tiền Việt.

Chị nhân viên ở quầy thấy người nước ngoài cần giúp đỡ nên đã cầm một xấp tiền đồng ra cho tên này đổi. Tên này lợi dụng việc bất đồng ngôn ngữ, cứ nói “Việt Nam đồng” rồi cầm xấp tiền trong tay chị nhân viên xòe ra như thông báo giá trị tiền cần đổi.

Sau đó, tên này bất ngờ chụp một số tờ tiền mệnh giá 500,000 đồng rồi chạy ra cùng người kia leo lên xe 7 chỗ. Mọi người trong cửa hàng đã chạy theo truy hô và níu giữ nhưng hai người kia đã kịp lái xe tẩu thoát.

Anh V. (chủ tiệm) cho biết số tiền Việt bị mất khoảng 3 triệu đồng, nhưng may mắn là hai tên kia trong lúc bỏ chạy đã làm rơi lại cái bóp, trong đó có 1 tờ $100 và vài tờ $1, cùng một số tờ tiền của các nước châu Âu khác. Nếu quy đổi ra tiền Việt cũng không lỗ.

Toàn bộ sự việc giật tiền bỏ chạy đã được camera đặt trong quầy tính tiền ghi lại. Anh V. sau đó đã báo cho công an địa phương để họ điều tra.

Trước đó, vào Tháng Ba một người nước ngoài đã bị công an TP. Hải Phòng bắt do có hành vi lừa đảo chiếm đoạt $30,000 tại một tiệm vàng trên địa bàn quận Lê Chân.

Bị can Sordia Gia (55 tuổi, quốc tịch Georgia) bị bắt sau khi dùng “quái chiêu” đổi tiền để lừa đảo chiếm đoạt $30,000 tại một tiệm vàng ở Hải Phòng – Ảnh: Công an Hải Phòng

Chuyện xảy ra vào chiều ngày 27 Tháng Hai, có một khách hàng là nam giới vào cửa hàng vàng bạc ở số 96D Chợ Hàng, phường Đông Hải, quận Lê Chân để giao dịch đổi tiền Việt Nam đồng sang đôla Mỹ, với giá trị là $30,000.

Lợi dụng sơ hở của anh D. (chủ tiệm), tên này đã trao ba phong bì đựng $30,000 bằng ba phong bì khác chỉ có một tờ phía trên là tờ $100, còn lại là giấy trắng.

Sau khi tên Tây rời tiệm, người nhà anh D. thấy nghi ngờ nên mở chiếc cặp ra kiểm tra mới té ngửa khi thấy bên trong ba phong bì ngoại trừ ba tờ tiền mệnh giá $100 thì chỉ toàn giấy lộn. Anh D. vội vàng báo Công an quận Lê Chân toàn bộ sự việc.

Nhận thấy vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, Công an quận Lê Chân đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xác định được “ông Tây” đã chiếm đoạt tài sản trong vụ việc trên là Sordia Gia (55 tuổi, quốc tịch Georgia).

Sau khi lừa chiếm được tiền của anh D., nghi phạm đã cùng một người khác là Gurtskaia Roman (47 tuổi, quốc tịch Georgia) bỏ trốn ra sân bay Nội Bài để bay vào Sài Gòn, dự định đặt vé để bay sang Campuchia hòng thoát tội.

Trên đường lẩn trốn, để đánh lạc hướng lực lượng truy bắt, các nghi phạm còn nhiều lần thay đổi phương tiện di chuyển. Tuy nhiên, trạm dừng chân của hai tên cướp nước ngoài này bắt buộc phải tới Phi trường Tân Sơn Nhất, nơi công an đã chờ sẵn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: