Làm sao để tránh ‘sứt mẻ’ tình bạn khi đi du lịch theo nhóm

(Hình minh họa: Luke Porter/Unsplash)

Đây là thời điểm mà những chuyến du ngoạn mùa hè được lên kế hoạch. Tuy nhiên, việc lên lịch và quyết định cho một nhóm bạn bè đi cùng sẽ càng khó hơn, đặc biệt là khi ai cũng có ưu tiên của chính mình, khiến chuyến đi dễ bị mất vui và tình bạn sứt mẻ.

Đôi khi các mối quan hệ trở lại bình thường sau khi kỳ nghỉ kết thúc, nhưng thù thì vẫn dai.

Câu chuyện xảy ra cách đây năm năm, giữa bốn người bạn, là “đồng môn” từ thời trung học, Billy, Nancy, Tiffany và Janny (tên được đổi theo yêu cầu của nhân vật). Sau rất nhiều năm không gặp nhau, bốn người đều ở California hẹn nhau đi chơi chung. Họ hẹn gặp ở Little Saigon, rồi lái xe đi Las Vegas.

“Vì Janny ở bắc Cali, Nancy ở San Diego, ít khi bốn đứa gặp cùng một lúc, chúng tôi chủ yếu là thích ngồi trên xe mấy tiếng đồng hồ để ‘tám’ chứ Vegas thì đứa nào cũng đi chí ít là hai, ba lần,” Tiffany kể. “Tiếc là trong chuyến đó có nhiều mâu thuẫn xảy ra, người thì chê đồ ăn dở, người nói phòng quá tệ,… Chuyến về, cả bốn ngồi trong ‘im lặng’ và từ đó trở đi, mỗi đứa một nơi như cũ và… không bao giờ gặp lại.”

(Hình minh họa: Luke Porter/Unsplash)

Là một phóng viên du lịch, Victoria M. Walker biết rằng việc lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, ngay cả khi chỉ dành cho một người, cũng đòi hỏi phải rèn luyện tinh thần và tài chính. Chỉ cần thêm những người khác vào chuyến đi là công tác hậu cần sẽ trở thành một vấn đề hoàn toàn khác.

Cô nói: “Tôi không phải là người thích đi du lịch theo nhóm. Chả bao giờ ưa như vậy. Càng lớn tôi càng củng cố niềm tin của mình.”

Walker đi du lịch năm đến sáu lần mỗi năm, nhưng cô chỉ thực hiện tổng cộng năm chuyến đi theo nhóm. Tuy nhiên, bất chấp ác cảm của mình, Walker nói rằng cô đã có một kỷ niệm vui qua những lúc đi du lịch chung. Cô chia sẻ: “Tuy chê vậy, chứ tôi vừa trở về sau một chuyến du lịch nhóm tuyệt vời.”

Ngay cả khi, như Walker, bạn thích đi du lịch một mình, thì vẫn có một số điểm đến mà bạn sẽ tận hưởng tốt hơn khi đi cùng những người bạn đồng hành. Để những chuyến đi đó diễn ra suôn sẻ nhất có thể, Walker có một số mẹo.

Hãy nói về ngân sách

Là một người viết về du lịch, Walker nhận thức được rất nhiều lợi ích đi kèm với việc đi du lịch và “tôi hoàn toàn ổn với điều đó,” cô thổ lộ.

Tuy nhiên, hầu hết mọi người thì không. Truyền đạt trước số tiền bạn dự định chi tiêu. Điều này áp dụng cho các chi phí lớn hơn như khách sạn, nhưng cũng có những chi phí nhỏ hơn như bữa ăn.

Nói về việc bạn muốn ăn hoành tráng bao nhiêu lần, chi phí là bao nhiêu và lý tưởng nhất là bạn muốn chi bao nhiêu cho bữa sáng và bữa trưa, một điều rất quan trọng.

Nên đặt thời hạn

Các chuyến tham quan nhà máy rượu, buổi hòa nhạc, chuyến du ngoạn ngoài trời, tất cả những hoạt động này đều tốn tiền và phải đặt trước. Hãy cho những người khác trong chuyến đi của bạn biết họ cần cam kết thực hiện những kế hoạch này vào ngày nào.

Hãy đặt thời hạn hợp lý cho việc đăng ký các hoạt động giải trí. Bằng cách này, không ai dám nghĩ đến việc tham gia hoặc xin kiếu vào phút chót.

Đừng tỏ ra thiếu linh hoạt

Nếu ai đó tiết lộ ngân sách của họ và nó thấp hơn ngân sách của bạn, hãy cố gắng thỏa hiệp.

Đừng dại mà thốt lên rằng bạn muốn cả nhóm ở tại khách sạn năm sao. Suy cho cùng, nếu biết được ngân sách có giới hạn, hãy cùng nhau tìm một nơi vừa ổn mà vừa hợp túi tiền.

Nếu bạn muốn vung tiền vào một phòng khách sạn hoặc một bữa ăn, đừng mong đợi mọi người sẽ đi cùng bạn.

Walker nói: “Không có cuộc trò chuyện thẳng thắn về việc lập ngân sách là lý do tại sao những chuyến đi kiểu này gặp vấn đề.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: