Trả tiền điện cho hàng xóm gần 20 năm trời!

(Hình minh họa: Thomas Kelley/Unsplash)

Một người đàn ông California vừa có một bất ngờ đắt giá, khi anh phát hiện mình đã phải trả hóa đơn tiền điện cho nhà người khác trong gần 20 năm.

Ken Wilson, người sống ở Vacaville, California từ năm 2006, gần đây nhận thấy hóa đơn tiền điện của mình cao hơn một cách bất thường. Anh quyết định thực hiện các bước để giảm phí điện hàng tháng xuống. Tuy nhiên, dù cố gắng tiết kiệm cách nào, tiền điện nhà anh vẫn cứ tăng lên vù vù, không thể kiểm soát.

Theo đài truyền hình trực thuộc CBS KOLD-TV, Wilson chia sẻ khi anh nhận ra có điều gì đó không ổn. “Tôi đã cố gắng tiết kiệm điện và giảm chi phí vì giá điện đang trở nên thực sự đắt đỏ,” Wilson nói. “Tôi chắc chắn có vấn đề gì đó nên liên tục ra ngoài để kiểm tra đồng hồ điện… và tôi không thể tin được là số điện sử dụng cứ tăng lên. Tôi cảm thấy bất lực vì không thể kiểm soát được chi phí sử dụng điện cho mình.”

Đó là khi công ty điện lực địa phương bắt đầu kiểm tra, và họ phát hiện ra rằng hóa đơn mà Wilson trả gần 20 năm nay không phải hoàn toàn của căn hộ anh đang sống.

Cuối cùng sự thật cũng được hé lộ. Thì ra, Wilson sống ở căn hộ 91, nhưng đã “hào phóng” trả luôn hóa đơn tiền điện cho cả căn hộ bên cạnh, căn hộ 90, PG&E xác nhận khi họ đến khu chung cư của Wilson để kiểm tra đồng hồ điện của nhà anh.

Trong một tuyên bố gửi đến kênh truyền hình, PG&E cho biết, “Chúng tôi thành thật xin lỗi vì sự sơ suất trong giám sát và lấy làm tiếc về bất kỳ sự bất tiện nào do sự cố này kéo dài.”

“Tôi chỉ hy vọng rằng câu chuyện này sẽ giúp ích cho những người khác, tôi có thể không phải là trường hợp duy nhất. Hãy để ý đến hóa đơn tiền điện của nhà bạn,” Wilson nói với KOVR.

PG&E đã thông báo với Wilson rằng hóa đơn tiền điện của anh sẽ được điều chỉnh vào chu kỳ thanh toán tiếp theo, KOVR đưa tin.

Thật là… hú hồn!

(theo People)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: