Mẹo hay nhà bếp

(Hình minh họa: Unsplash)

Trong gian bếp, bạn cũng có thể sử dụng nhiều mẹo vặt để tránh phền toa1o xảy ra, nhất là khi bạn phải làm ở nhà.

Tránh ruồi

Chỉ cần lấy một chiếc túi có khóa kéo, đổ đầy nước vào, ném vào một vài đồng xu hoặc những miếng giấy nhôm nhỏ rồi treo lên những nơi bạn không muốn ruồi vo ve cả đàn, như khi dự tiệc, khi bạn ăn những món mời gọi ruồi như mắm tôm. Nhiều người ấn tượng với phương pháp này và cho biết đã có thể  “mời đi chơi chỗ khác” đám ruồi bay vo ve quanh nhà và cơ sở kinh doanh.

Cách này rẻ tiền, không dùng hóa chất, mà hiệu quả. Ruồi có đôi mắt kép được tạo thành từ hàng nghìn thấu kính nhỏ. Đôi mắt này siêu nhạy cảm với những thay đổi nhỏ nhất của ánh sáng. Ánh nắng chiếu vào một bình nước có những đồng xu sáng bóng hoặc những mẩu giấy nhôm sẽ gây nhầm lẫn và mất phương hướng khiến ruồi tránh xa không gian đó.

Ngăn nước sôi tràn khỏi nồi

Bạn đang canh một nồi súp đang sôi và bọt nước sắp lên đến miệng nồi thì nhận cú điện thoại của shipper giao hàng. Nếu không muốn tắt bếp, bạn hãy đặt một muỗng bằng gỗ lên miệng nồi, nước sôi sẽ không bao giờ tràn ra. Nhớ thủ sẵn muỗng gỗ trong nhà bếp!

Làm sạch nồi bị cháy đen

Nấu ăn bị cháy nồi là chuyện thường ngày. Để không muốn nhìn thấy cái nồi cháy đen, trước tiên, bạn cắt một vài lát chanh cho vào nồi, sau đó đổ thêm giấm trắng vào. Tiếp theo, bạn lắc đều để giấm được phủ lên toàn bộ bề mặt đáy nồi. Acid acetic trong giấm trắng có tác dụng làm mềm nên sẽ làm mục rữa cặn cháy nhanh chóng. Chanh giống như giấm trắng có chứa Acid acetic, giúp làm mềm cặn đen để dễ dàng làm sạch. Hơn nữa, chanh còn có tác dụng khử mùi.

Tiếp theo, bạn đặt nồi lên bếp, đun lửa vừa cho đến khi giấm sôi. Khi giấm sôi, giảm nhiệt nhỏ nhất và tiếp tục đun hai, ba phút nữa. Trong quá trình đun, thỉnh thoảng bạn nhấc nồi lên, lắc đều để vết đen trên thành nồi được giấm làm mềm thêm. Cuối cùng tắt bếp rồi để nguội, dùng một chiếc xẻng gỗ cạo sạch lớp cháy dưới đáy nồi. Sau khi cạo sạch, rửa sạch nồi bằng miếng bọt biển, rửa lại nhiều lần bằng nước sạch cho nồi sáng bóng.

Khử mùi tỏi bằng thép không gỉ

Tỏi giúp hương vị của món ăn thơm hơn rất nhiều, nhưng mỗi khi tỏi dính vào tay thì rất khó để làm mất mùi hăng nồng, khó chịu. Dù bạn có rửa bằng xà phòng đôi ba lần thì cũng chỉ có thể làm cho “hương đồng cỏ nội ít nhiều bay đi” chứ không mất hết hoàn toàn.

Giờ thì không cần lo lắng nữa. Có một hợp chất trong thép không gỉ chính là chất khử mùi tự nhiên, vậy nên nếu bạn vẫn đang cố gắng thoát khỏi thứ mùi khó chịu ấy, hãy chà bất kỳ một dụng cụ bằng thép không gỉ lên vùng bị ám mùi. Hãy thử và xem điều kỳ diệu xảy ra.

Tỏi gây mùi hôi cho tay khi chế biến thực ăn. (Hình minh họa: Sébastien Marchand/Unsplash)

Giữ rau thơm luôn tươi

Bạn mua cả bó húng quế, húng cây, ngò gai cho các món ăn, nhưng khi cần thì chỉ dùng được vài nhánh, những nhánh còn lại đã bị hư, đen.

Để tránh lãng phí, hãy chuẩn bị một khay đá, thái nhỏ rau mùi, húng quế, hương thảo hay bất kỳ loại gia vị nào bạn muốn bảo quản, bỏ vào các ngăn trong khay, đổ ngập dầu ô liu vào rồi cho vào ngăn đá. Sau này, bạn có thể cho nguyên khối “thảo mộc tươi” này vào các món súp, hầm hay xào đều được.

(theo Life Hack Guru)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Lối sống con lắc
Việc liên tục theo đuổi sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống là điều đáng ngưỡng mộ, nhưng rất khó khăn. May thay, có một quan điểm mới…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: