Triệu phú 29 tuổi: ‘Thành công không tới, nếu không nỗ lực’

(Hình minh họa: Thought Catalog/Unsplash)

Timothy Armoo trở thành triệu phú sau khi bán công ty tiếp thị có sức ảnh hưởng của mình với giá chục triệu đôla khi anh chỉ mới 27 tuổi

Triệu phú năm nay 29 tuổi, cho biết việc có được thành công này không phải là một điều dễ dàng.

Armoo, người đồng sáng lập và cựu giám đốc điều hành của Fanbytes, lớn lên trong một khu nhà ở công cộng ở một khu vực nghèo đói thuộc phía Nam thành phố London. Anh chia sẻ thành công đáng chú ý của mình đến từ những hy sinh, như từ bỏ ý tưởng về sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống.

Anh nói trong một cuộc phỏng vấn với CNBC Make It: “Tôi tin vào sự cần cù và chăm chỉ trong công việc. Tôi hoàn toàn không đồng ý với ý tưởng về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Bất kỳ ai đạt được bất kỳ điều gì có ý nghĩa đều không đạt được điều đó bằng cách cân bằng. Nghe như chuyện cổ tích ấy.”

Armoo giải thích rằng mọi thứ đều có thời điểm, mà bạn phải làm việc cực kỳ chăm chỉ. Những khoảng thời gian này có thể khác nhau đối với những người khác nhau và đôi khi kéo dài 3 tháng, 3 năm hoặc thậm chí 10 năm.

“Có một mùa mà bạn tự nghĩ, ‘Mình muốn đạt được mục tiêu này và có những kết quả khác với những người khác, những kết quả phi thường.’ Bạn đạt được những kết quả tuyệt vời đó bằng cách làm những điều phi thường, hay nói khác đi, làm những điều bất bình thường,” anh giải thích.

Thay vì tìm ra sự cân bằng, bạn sẽ nỗ lực nhiều hơn, điều này làm tăng cơ hội thành công của bạn. Armoo nhắc lại quan điểm của mình về việc có “mùa,” tức là tập trung vào công việc khi đến lúc phải vội vã và sau đó ưu tiên cho gia đình, sức khỏe và cuộc sống cá nhân trong những mùa khác.

“Bạn cũng không nên cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình. Bạn chỉ nên tập trung cao độ vào việc tạo dựng gia đình tốt nhất trong khả năng,” anh nói.

Khi chỉ mới 14 tuổi, Armoo đã bắt đầu công việc kinh doanh đầu tiên của mình, một công ty gia sư nơi anh ghép những học sinh yếu kém với những học sinh giỏi qua một môn học cụ thể. Anh cũng lấy một phần học phí.

Đến năm 17 tuổi, anh bán công ty thứ hai của mình, một blog trực tuyến có tên là Entrepreneur Express, với giá khoảng $145,000.

Anh học hỏi nhiều CEO và tỷ phú, như Bill Gates và Warren Buffett, những người dành phần lớn cuộc đời để xây dựng công ty của họ.

Gates, người đồng sáng lập Microsoft, nói với CNBC Make It rằng ông không tin vào việc đi du lịch và nghỉ ngơi vào những ngày cuối tuần ở độ tuổi 20, nhưng giờ đây ở tuổi 68, ông khuyên mọi người xung quanh nên tạm nghỉ khi có thể.

Trong khi đó, Buffett, 94 tuổi, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway, vẫn làm việc 6 ngày 1 tuần và đến văn phòng cả vào những ngày Thứ Bảy.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Tự sửa máy may
Máy may là một vật dụng vô cùng hữu ích, nhưng thường bị bỏ xó trong tủ vì ít sử dụng nhiều hoặc có phần nào của máy bị hư.…
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: