Trả lời sao khi ‘bị’ hỏi ‘income’ trong buổi hẹn đầu tiên?

(Hình minh họa: note thanun/Unsplash)

Trong buổi hẹn hò đầu tiên, bạn có thể nhận đượcc những câu hỏi không phù hợp, thậm chí kém tế nhị, như “Lương anh bao nhiêu tháng dzậy?”

Trong hành trình tìm kiếm sự hoà hợp hoàn hảo, đôi khi, nhiều người đánh mất sự khéo léo trong lời nói. Theo chuyên gia tư vấn hẹn hò Kelsey Wonderlin ở Nashville, những câu hỏi về tiền bạc, nói riêng, khiến nhiều người căng thẳng, nhưng vì tài chính là một phần quan trọng của sự tương thích, nên ai cũng muốn biết trước, liệu “đối tượng” của mình có thói quen chi tiêu và tiết kiệm thế nào.

Wonderlin tư vấn cho khoảng 200 người độc thân và cho biết hầu hết những ai đang tìm kiếm một mối quan hệ lâu dài, họ đều quan tâm đến mức lương của đối tượng hẹn hò. “Nhiều khách hàng của tôi, những người thường là phụ nữ làm trong ngành tài chính, nói rằng ‘Tôi muốn một người có khả năng theo kịp lối sống của mình,'” theo Wonderlin.

Trong khi một số người độc thân có kỹ năng hỏi han về tiền bạc một cách tinh tế, thì cũng có những người lại thích… đi thẳng vào vấn đề. Nếu bạn gặp phải câu hỏi này và không thoải mái khi trả lời, thì làm sao đây?

Rachel DeAlto, chuyên gia hẹn hò tại ứng dụng Plenty of Fish, cho biết, những câu hỏi về tài chính trong buổi hẹn hò đầu tiên là không thể chấp nhận được. Tuy nhiên, cũng không thực tế khi nghĩ rằng tiền bạc không quan trọng. Nếu một người thích ra ngoài ăn ba lần mỗi tuần và người kia thích ở nhà và tiết kiệm tiền, thì rõ ràng hai người không phù hợp về lối sống.

Theo DeAlto, người bạn đang hẹn hò muốn hiểu kỳ vọng của bạn về tình hình kinh tế hiện tại. Tuy nhiên, bạn không bắt buộc phải trả lời những câu hỏi khiến mình không thoải mái. Nếu không muốn tiết lộ mức lương của mình, thì trong giai đoạn đầu hẹn hò, hãy đưa ra câu trả lời mơ hồ.

Cô gợi ý: “Bạn không cần phải vội vàng trò chuyện về tiền bạc nếu chỉ hẹn hò thông thường, nhưng có một cách để trả lời mà không cảm thấy bị áp lực phải tiết lộ bảng lương. Như, ‘Anh kiếm đủ sống thôi!’ hoặc ‘Mức lương của anh cũng khá khá, đang chờ xem năm sau sếp có tăng lương cho không đầy né.’”

Bạn cũng có thể tiếp tục với những câu hỏi của riêng mình. Hãy hỏi “Sao bạn lại muốn biết lương của mình vậy?” hoặc “Bạn biết lương của mình để làm gì?” thì sẽ hợp lý nếu người kia hướng cuộc trò chuyện về thu nhập.

Wonderlin đồng ý rằng bạn có thể đảo ngược câu hỏi và sử dụng để tìm hiểu về buổi hẹn hò của mình: ‘Bạn hỏi thực tế đấy, nhưng mình không thoải mái chia sẻ điều đó với bạn vào lúc này. Mà nè, sao bạn thích thảo luận chuyện thu nhập ngay bây giờ nhỉ.”

Tất nhiên, nếu bạn thoải mái tiết lộ mức lương của mình, thì cứ tự nhiên, ngại gì!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: