Bà lão 92 tuổi ‘độc nhãn’ bắn súng đạt thành tích cao

(Hình: TikTok Douyin)

Trong một chuyến tham quan du lịch, một bà 92 tuổi người Trung Quốc bị mù một mắt tham gia bắn súng và đạt thành tích đáng kinh ngạc.

Đó là bà Li Guifang, cư dân tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc. Một video do con trai bà là Wang tải lên TikTok Douyin vào đầu Tháng Mười, thu hút nửa triệu lượt thích và 20,000 bình luận từ những người theo dõi trực tuyến ở Trung Quốc, ca ngợi kỹ năng của bà.

Wang cho biết, lúc đầu, trường bắn ở Kazakhstan, nơi mẹ con bà đang đi tham quan, không cho phép mẹ anh bắn vì bà quá lớn tuổi. Tuy nhiên, sau khi nghe nói bà là cựu chiến binh, họ đồng ý và đưa cho bà một khẩu súng trường nòng nhỏ có thiết bị ngắm và độ giật tối thiểu, theo Xiaoxiang Morning Herald đưa tin.

Thị lực của bà Li bị suy giảm ở mắt phải, do bị đục thủy tinh thể. Vì vậy, bà phải nghiêng đầu và chỉ dựa vào mắt trái khi bắn, Wang cho biết.

“Đối với mẹ tôi, hai con chim, con đậu con bay là điều rất khó khăn hơn người khác bình thường và trẻ hơn bà. Nhưng bà đã đạt được kết quả khá tốt bằng cách tập trung toàn bộ sự chú ý của mình vào nhiệm vụ,” Wang chia sẻ.

Trong một vòng bắn với mục tiêu có 10 vòng, bà Li bắn 10 phát, bắn trúng bảy phát vào vòng trong và ba phát vào vòng ngoài, đạt tổng điểm là 97 điểm. Trong một vòng khác, bà đạt được số điểm cũng cao, là 87 điểm.

Wang cho biết tuy mẹ anh là cựu quân nhân truyền tin và chưa từng ra tiền tuyến, nhưng bà cũng được đào tạo bắn súng trong quân đội. Tuy mấy chục năm qua bà không đụng đến súng, nhưng vẫn không quên các kỹ năng sử dụng và muốn thử lại. Dù ở tuổi cao, bà vẫn còn sức khỏe tốt, và từng đi đến hơn 60 quốc gia để có những trải nghiệm mới, như nhảy dù, chẳng thua gì người trẻ.

Hai mẹ con anh thực hiện chuyến đi đến Kazakhstan để dự đám cưới của một chàng trai trẻ từng học ở Trung Quốc và là bạn của bà Li qua một chuyến du lịch.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: