Cách xử trí khi đi road trip mà đụng phải hươu

Những chú hươu dễ thương. (Hình minh họa: montserrat-guardiola/Unsplash)

Mùa Thu là mùa sinh sản của nhiều loại động vật, trong đó có hươu. Hươu thường xuất hiện ở sân sau và ven đường quanh năm, nhưng khi loài động vật dễ thương này tập trung vào việc tìm kiếm và đuổi theo bạn tình, nó sẽ không nhìn kỹ hai hướng trước khi băng qua đường.

Dù có cảnh giác đến đâu, đôi khi bạn vẫn vô tình đâm phải hươu khi đang lái xe, nhất là vào ban đêm.

Trong một chuyến road trip, nếu không may gặp tình huống này, bạn sẽ phải làm gì?

-Di chuyển đến nơi an toàn
Trung Sĩ Paul Grattan Jr. nghỉ hưu từng làm việc suốt 22 năm cho Sở Cảnh Sát Thành Phố New York cho biết, đầu tiên, bạn hãy cố gắng lái xe đến một phần đường an toàn, bật đèn cảnh báo nguy hiểm và lái vào lề đường hoặc khu vực gần đó.

Nếu xe bị kẹt, không di chuyển được, Grattan khuyên các tài xế nên dừng lại tại chỗ. Sau một vụ va chạm, xe bạn có thê bị hư, nhưng đừng lo cho xe, mà hãy cố gắng tìm cách đẩy xe vô lề, để không gây cản trở giao thông. Xe cộ sửa sau, không hề gì.

-Vô xe ngồi và gọi trợ giúp
Patti Yencho của Professional Insurance Advisors, người có hơn 26 năm kinh nghiệm trong ngành bảo hiểm, khuyên bạn nên ngồi trong xe, bật nút emergency và gọi 911 để báo cáo vụ tai nạn cũng như các thương tích nếu có. Bảo đảm bạn và mọi người trong xe được an toàn cho đến khi các nhân viên hữu trách có mặt.

Alex Adekola, tổng giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập ReadyAdjuster, khuyên tài xế nên ghi chú thời gian và địa điểm xảy ra tai nạn, cũng như bất kỳ thông tin nào khác hữu ích cho báo cáo của cảnh sát và/hoặc nộp yêu cầu bồi thường bảo hiểm. Theo Adekola, đâm phải hươu nằm trong phạm vi bảo hiểm toàn diện, không phải va chạm, do đó hãy kiểm tra bảo hiểm của mình xem bạn có được bồi thường hay không.

-Chụp hình

Eamonn Turley, chuyên gia về xe hơi và bảo hiểm đồng thời là CEO của Multi Quote Time, nói, khi bạn đã ở vị trí an toàn, hãy chụp ảnh mọi hư hỏng trên xe của bạn từ nhiều góc độ và ghi chú lại thiệt hại một cách chi tiết nhất có thể. Những tài liệu này rất quan trọng khi bạn nộp đơn yêu cầu bồi thường.

Bạn đã di chuyển xe đến phần đường an toàn, nhưng làm sao bạn biết được liệu có thể tiếp tục lái về an toàn? Hay phải gọi kéo xe? Theo Grattan, có một số dấu hiệu cho thấy xe được kéo sẽ tốt hơn lái về. Ví dụ:

-Có chất lỏng rò rỉ. Chỉ cần một vài giọt chất lỏng là đáng lo ngại.
-Túi khí bị bung ra.
-Có vấn đề về tầm nhìn: mui xe che khuất tầm nhìn hoặc kính chắn gió bị hỏng nặng nứt.
-Xe bốc khói hoặc bốc hơi đáng kể.
-Bàn đạp thắng không còn cảm giác như trước, như chạm sát sàn, bị mềm hoặc kém cứng.
-Đèn không sáng.
-Một số bộ phận bên ngoài đụng vào lốp xe hoặc mặt đất.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: