Cách làm cải muối dưa có ăn trong ngày

Ảnh: Thanh Hằng

Khoảng những năm 1977- 1980 mình có dịp được về thăm bà nội mình tại Hà nội và thăm bố mình bị cải tạo. Ông bà mình có câu “Máu chảy ruột mềm”. Biết bao năm xa cách kẻ Bắc, người Nam lưu lạc mấy chục năm ròng, vậy mà ngày gặp lại mừng mừng, tủi tủi, ôn lại không biết bao nhiêu kỷ niệm, nỗi thương nhớ, hy vọng và ao ước được đoàn tụ.

Bà mình goá chồng lúc còn rất trẻ nhưng ở vậy không đi bước nữa để lo cho con cho cháu ăn học thành tài. Bà buôn bán rất giỏi cho nên ở dưới chế độ nào thì gia đình vẫn sung túc. Mình nhớ tụi mình năm đứa nheo nhóc theo mẹ ra thăm cha. Bà nội mình cưng chìu cháu hết lòng. Sáng không có gói xôi xéo, bánh dày kẹp chả lụa, thì cũng là bát phở. Chiều bà từ chợ về nào là vải, trái hồng quân, nhãn, vịt luộc, thịt cày…. Nhưng cái món mình thích nhất là một vại cà pháo chua và một vại dưa chua. Rau muống luộc rồi cho vài quả sấu dầm vào nước rau, bên cạnh có chén cà pháo. Lùa miếng cơm có nước rau cộng thêm trái cà pháo ăn giòn tan sao mà ngon vậy.

Ảnh: Thanh Hằng

Hôm nay mình làm món cải muối chua lại không khỏi chạnh lòng nhớ về chuyện cũ. Cách làm món dưa chua ngon, vàng và giòn tan mình có chia sẻ qua video, mời cả nhà bấm vào video này để xem cách mình làm nhe.

Xem thêm:

-Đuôi bò nấu với gấc tươi

-Cách làm bánh nướng hạnh nhân không cần dùng máy

-Bí quyết pha chế cà phê trứng không “nghe” mùi trứng

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: