Cách làm thịt viên bằng nồi chiên không dầu

(Hình: Mai Lâm)

Đây là một món ăn dễ làm nhưng không kém phần thịnh soạn để có thể dành cho bữa tiệc, và với nồi chiên không dầu, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thì giờ để dành công sức cho các món ăn khác khi chờ thịt chín.

Thành phần chính của món thịt viên này là thịt heo hoặc thịt bò kết hợp hài hoà cùng các loại gia vị như hành, tỏi, tiêu, muối. Lớp vỏ bên ngoài của món thịt viên giòn xốp, phía bên trong mềm có hương vị đậm đà, tạo nên sự hấp dẫn.

-Cho một pound thịt xay, sẽ mất khoảng 20 đến 25 phút để nấu trong nồi chiên không dầu đã được làm nóng trước ở nhiệt độ 350 độ F.

-Một ổ bánh thịt sử dụng hai pound thịt sẽ mất khoảng 35 phút trong nồi chiên không dầu ở cùng nhiệt độ.

Khi còn 10 phút cuối cùng, mở nồi và quét lớp sốt cà chua lên bề mặt, giống như khi bạn sử dụng lò nướng, hoặc dùng lớp sốt thịt xông khói hay bất cứ loại sốt yêu thích khác để có hương vị thơm ngon cho bánh thịt. Nhớ trộn thêm rau mùi tây cắt nhỏ vào để tạo màu sắc hấp dẫn cho ổ bánh thịt.

(Hình: Mai Lâm)

Khi nấu, mỡ sẽ nhỏ giọt xuống đáy và có khả năng bốc khói, bạn có thể dễ dàng khắc phục bằng cách thêm một ít nước vào ngăn bên dưới để hứng mỡ nhỏ giọt. Những phần nước thịt đó dùng để trộn vào rau hoặc pha chế nước sốt.

Để có lớp vỏ giòn ngon, và thời gian ngắn hơn, hãy chia hỗn hợp thịt thành hai hoặc nhiều bánh thịt viên mini. Theo cách đó, mỗi khẩu phần sẽ có lớp vỏ ngon riêng.

(Hình: Mai Lâm)

Điều quan trọng là luôn để bánh thịt “nghỉ ngơi” sau khi chín, bằng cách đậy kín ổ bánh trong khoảng 10 phút trước khi thái lát. Trong quá trình nấu, các sợi cơ trong thịt co lại, ép độ ẩm từ giữa ổ thịt ra bề mặt ngoài của thịt. Trong thời gian nghỉ sau khi nấu, các sợi cơ giãn ra để nước thịt có thể hấp thụ trở lại vào thịt, thay vì thoát ra khắp đĩa hoặc thớt, khi cắt không bị vỡ vụn.

(theo Food Republic)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: