Ba bài học tinh thần tiếp sức cho cuộc đua để giành chiến thắng

Giành chiến thắng bằng hành động, đừng bằng lý lẽ. (minh họa: Becca Tapert/Unsplash)

Nhà khoa học Alexander Graham Bell từng chỉ ra: “Thành công sẽ đến với những ai biết rõ mình muốn điều gì và không bao giờ bỏ cuộc cho tới khi đạt được điều đó”.

Để vượt qua mọi khó khăn, giúp bạn vững vàng bước trên con đường, dù là cuộc sống hay sự nghiệp, các bậc tiền bối chỉ ra ba bài học, bạn có thể tham khảo:

Bài học về chủ ý

Có sự khác biệt nào giữa một vận động viên thi đấu và một vận động viên bình thường không? Chắc chắn là có. Sự khác biệt là mức độ nghiêm túc. Các vận động viên cam kết tham gia cuộc đua rất nghiêm túc. Họ chơi để giành chiến thắng. Vận động viên bình thường chỉ chơi để giải trí trong thời gian không phải đi làm.

Nếu bạn muốn chiến thắng trong cuộc sống, điều đó sẽ không xảy ra một cách tình cờ hoặc không cần nỗ lực. Bạn cần phải có chủ ý. Liệu bạn có thực sự muốn giành giải nhất không? Bạn phải chạy cuộc đua của mình với mục đích và sự nghiêm túc nhất định. Bạn phải loại bỏ tất cả những tác nhân bên ngoài và tập trung vào trận đấu.

Trong một cuộc đua, tất cả mọi người đều chạy, nhưng chỉ có một người đạt giải nhất. Bạn phải chạy để giành chiến thắng, dù chỉ là chiến thắng bản thân.

Các vận động viên cam kết tham gia cuộc đua rất nghiêm túc. Họ chơi để giành chiến thắng. Vận động viên bình thường chỉ chơi để giải trí trong thời gian không phải đi làm. (minh họa: Attentie Attentie/Unsplash)

Bài học về tính kỷ luật

Sẽ rất khó để giành chiến thắng trong một cuộc chiến khi nhìn đâu cũng thấy có sự phân tâm. Bạn sẽ dễ dàng bị mất tập trung và thua trận. Để giành chiến thắng trong cuộc chiến, bạn phải loại bỏ những điều đang ngăn cản bạn cố gắng hết sức. Bạn phải dẹp tan những thứ sẽ làm bạn mất tập trung vào nhiệm vụ hiện tại.

Không có con đường tắt nào dẫn đến sự vĩ đại và cũng không ai sinh ra đã là một vĩ nhân. Bạn cần một cái gì đó lớn hơn cả bản thân để lôi kéo bạn ra khỏi chính mình! Bạn không trở nên vĩ đại bằng cách làm bất cứ điều gì bạn cảm thấy thích làm. Bạn trở nên vĩ đại bằng cách gắn cuộc đời mình với một nguyên nhân,mục đích hay một giấc mơ vĩ đại. Bạn chỉ trở nên vĩ đại bằng cách rèn luyện.

Không võ sĩ nào trở thành võ sĩ chuyên nghiệp mà không cần luyện tập. Tất cả những người thi đấu trong các trò chơi đều được đào tạo nghiêm ngặt. Bạn phải tập luyện để chuẩn bị cho cuộc chiến sắp tới. Và không có con đường tắt nào dẫn đến sự trưởng thành.

Bài học về sự tập trung

Bạn sẽ kiểm soát được nỗi đau to lớn và tính kỷ luật trong cuộc sống của mình nếu bạn nhận ra rằng có một mục đích cho nó và sẽ có một kết quả xứng đáng đang chờ đợi trước mắt. Nếu bạn muốn thắng trận đấu của cuộc đời, bạn phải nghiên cứu trận đấu ấy như thế nào. Cuộc sống không là gì ngoài một trận đấu dài hơi.

Xem cách những người khác chạy và giành chiến thắng trong cuộc đua. Quan sát cách những người đàn ông mạnh mẽ chiến đấu. Và đừng bao giờ đánh mất hướng đi của mình để không bị lao xuống mương. Đừng đứng ngoài cuộc. Đừng chạy như một kẻ vô hồn, không mục đích. Hãy chạy để về đích đầu tiên và giành giải thưởng.

Đừng chiến đấu như một võ sĩ đấm bốc. Chiến đấu để giành giải thưởng. Tập trung và để mắt đến giải thưởng.

Bạn đang trong cuộc chạy đua với không ai ngoài những phiên bản khác nhau của chính mình. Bạn đang chạy đua với con người trong quá khứ, con người thấp kém của bạn và con người trong bóng tối của bản thân. Bạn đang ở trong một cuộc đua của riêng mình và vì vậy hãy đi theo tốc độ của riêng mình, nhưng đừng quên việc hoàn thành cuộc đua. Khi bạn chạy, hãy chạy thẳng đến mục tiêu với mục đích trong từng bước. Vẫn còn một giải thưởng để giành được khi bạn về đích.

Khi bạn chiến đấu, hãy chiến đấu hết mình để giành chiến thắng.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Nỗi buồn ngày mưa
Các chuyên gia sức khỏe tâm thần giải mã cơ chế sinh học đằng sau những tác động của thời tiết trên tâm trạng con người, đồng thời đưa ra…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: