3 loại dầu xả, càng ‘xả’ càng rụng tóc

(Hình minh họa: Oning/Unsplash)

Tóc mỏng và rụng nhiều theo thời gian là điều bình thường, nhưng nếu tóc rụng nhiều do tác nhân bên ngoài là điều nên chú ý, nhất là dầu gội và dầu xả.

Để giảm rụng tóc, bác sỹ thường khuyên bạn ăn uống bổ dưỡng và tránh một số thói quen như buộc tóc chặt, nằm ngủ khi tóc còn ướt và quan trọng là không sử dụng dầu xả có chứa silicon, nước hoa hoặc cồn.

Nghiên cứu từ các nhà tạo mẫu tóc và chuyên gia về cách chống rụng tóc cho thấy sự liên quan giữa những phụ nữ có mái tóc mỏng với thói quen sử dụng dầu xả có chứa các thành phần trên. Họ cũng thông tin về tác động bất lợi mà các sản phẩm này có thể gây ra đối với mái tóc mỏng và thay vào đó cần ưu tiên các thành phần có lợi hơn.

Theo các chuyên gia về tóc và chuyên gia thẩm mỹ tại The Right Haiáityles, ba thành phần trong dầu xả thường làm trầm trọng thêm tình trạng rụng tóc và thưa tóc là:

Silicon

Silicone thường được tìm thấy trong dầu gội, được dùng để tăng cường độ bóng và sáng của tóc, nhưng cũng gây bất lợi vì có thể cản trở khả năng nhận được dưỡng chất cần thiết của da đầu và là tác nhân gây rụng tóc.

Nước hoa

Hương thơm là một thành phần khác có trong các sản phẩm dành cho tóc như dầu xả, có thể gây kích ứng nặng cho da đầu. Hương thơm thường là tập hợp các thành phần hóa chất ở nồng độ thấp mà nhà sản xuất không muốn liệt kê tất.

Vì có rất ít sự giám sát của chính phủ đối với các sản phẩm chăm sóc cá nhân nên ‘hương thơm’ có thể là bất cứ thứ gì. Các nhà chuyên môn cho biết, bản chất nước hoa không gây ra gàu nhưng nó gây ra nhiều loại dị ứng, gàu có thể là một trong số đó, và da đầu bị kích ứng có thể dẫn đến rụng tóc.

Cồn

Khi nói đến cồn như một thành phần “độc hại” đối với tóc mỏng, mỏng và xẹp, các chuyên gia cho biết chất này thường được tìm thấy trong các loại dầu xả quảng cáo độ phồng. Kết quả ngắn hạn có thể làm tóc dày hơn, nhưng về lâu dài, cồn sẽ làm khô và hư tổn tóc. Cồn làm mất đi lợi ích của các thành phần khác trong dầu xả.

(Hình minh họa: Gregory Pappas/Unsplash)

Thay vào đó hãy tìm những thành phần dầu xả tốt cho sức khỏe hơn:

Biotin

Biotin (còn gọi là vitamin B₇) là một chất dinh dưỡng quan trọng thường có trong thực phẩm như trứng, bông cải xanh, chuối và sữa. Abdullah giải thích, nhiều người dùng biotin như một chất bổ sung khi họ lớn tuổi hơn để giúp tóc chắc khỏe hơn.

Nếu cũng sử dụng dầu gội có thành phần chính là biotin, bạn cũng có thể thu được lợi ích từ loại vitamin này theo nhiều cách. Vì vậy, Biotin là thành phần cần tìm khi mua dầu gội nếu bạn muốn có mái tóc dày hơn, đầy đặn hơn và khỏe mạnh hơn.

Cây cọ palmetto

Việc kết hợp cây palmetto vào dầu gội của bạn có thể mang lại lợi ích trong việc giảm rụng tóc vì đây là một thành phần được săn đón nhiều trong lĩnh vực chăm sóc tóc, chống rụng tóc., thấy khá rõ ở những phụ nữ trong độ tuổi 40 trở lên.

(theo She Finds)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: