‘Bí kíp’ để có mái tóc dày, chắc khỏe

(minh họa: Tamara Bellis/Unsplash)

Mái tóc dày, chắc khỏe thường sẽ giúp khuôn mặt bạn trông trẻ trung hơn rất nhiều so với một mái tóc mỏng.

Tuy nhiên, từ tuổi 50, tóc chúng ta có khuynh hướng “không cánh mà bay” hàng loạt. Quá trình trao đổi chất thay đổi, hệ miễn dịch suy giảm khi lão hóa, khiến mái tóc bị mỏng đi rõ ràng và thiếu sức sống.

Chuyên gia trang điểm và làm đẹp nổi tiếng Risa Flashner gần đây chia sẻ một video hấp dẫn nêu rõ tám “bí kíp” mà cô áp dụng để duy trì mái tóc quyến rũ của mình ở tuổi 50.

Trong video, cô đi sâu vào thói quen tạo kiểu, cách chăm sóc tóc và tầm quan trọng của việc giảm thiểu tiếp xúc với nhiệt.

Risa Flashner làm gì với mái tóc của mình?

1.Sử dụng dầu gội, dầu xả chất lượng Salon
Trước tiên, Flashner đề xuất đầu tư vào các sản phẩm dành cho tóc chất lượng cao như ở thẩm mỹ viện. Bạn cần mất một chút thời gian để tìm ra những sản phẩm tốt nhất cho loại tóc và nhu cầu cá nhân. Chuyên gia này chia sẻ cô chủ yếu sử dụng các sản phẩm BondiBoost.

2.Thường xuyên mát-xa da đầu
Người sáng tạo chia sẻ rằng một trong những phụ kiện bổ sung gần đây cho thói quen gội đầu của cô là máy mát-xa da đầu. Cô lưu ý rằng mát xa rất quan trọng trong việc kích thích và thông tắc các nang tóc, góp phần giúp tóc phát triển nhanh hơn. Sau khi kết hợp máy mát -xa da đầu vào thói quen hàng ngày của mình, Flashner nói rằng cô nhận thấy tóc mình rụng ít hơn rất nhiều khi tắm. Bạn có thể thực hiện massage da đầu hàng ngày bằng mười đầu ngón tay nếu không có sẵn thiết bị massage da đầu chuyên dụng.

3.Mua máy sấy tóc có đèn hồng ngoại thay vì nhiệt
Flashner chia sẻ nhà tạo mẫu tóc đáng tin cậy của cô nói với cô rằng “tạo kiểu tóc bằng nhiệt tệ hại như thế nào” khi nói đến sức khỏe của mái tóc ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là đối với những người đã trưởng thành. Điều này đã truyền cảm hứng cho cô thử dùng máy sấy tóc của Zuvi, cụ thể là ‘Máy sấy tóc Halo’ của thương hiệu này sử dụng ánh sáng hồng ngoại để làm khô tóc thay vì dùng nhiệt. Cô giải thích, ánh sáng “dịu dàng hơn nhiều” đối với mái tóc trưởng thành.

4.Dùng khăn sợi nhỏ khi lau khô tóc
Flashner chia sẻ lời khuyên của nhiều chuyên gia về tóc ủng hộ việc sử dụng khăn sợi nhỏ để làm khô tóc thay vì khăn tắm thông thường. Khăn sợi nhỏ nhẹ nhàng hơn trên sợi tóc của bạn và giúp ngăn ngừa hư tổn, không giống như khăn bông.

(minh họa: Adam Winger/Unsplash)

5.Sử dụng dầu hương thảo mỗi tuần một lần
Flashner cũng khuyên bạn nên thoa dầu hương thảo lên bất kỳ vùng da mỏng nào trên da đầu mỗi tuần một lần và cô ấy đã sử dụng Dầu tăng cường da đầu & tóc Mielle Rosemary Mint trong video của mình. Cô ấy đề nghị sử dụng nó một cách “thận trọng” nếu bạn có làn da nhạy cảm. Trong clip, cô giải thích rằng dầu hương thảo có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và kháng khuẩn đồng thời tăng cường lưu thông máu đến da đầu.

6.Ngủ trên gối lụa và dùng dây buộc tóc bằng lụa
Flashner lưu ý rằng việc chọn một chiếc áo gối bằng lụa, dây buộc tóc bằng vải mềm đều có thể giúp ngăn ngừa tình trạng gãy rụng.

Cô giải thích: “Bạn sẽ không gặp phải ma sát xảy ra với vỏ gối bằng cotton,” cô giải thích và so sánh hai lựa chọn. Flashner cũng cho biết việc chuyển sang sử dụng các sản phẩm lụa này đã thực sự cải thiện mái tóc của cô.

7.Giảm tần suất nhuộm bạc
Cô lưu ý, thay vì nhuộm tóc sau mỗi 4 đến 6 tuần, Flashner khuyên bạn nên làm như vậy sau mỗi 8 đến 10 tuần là lý tưởng, vì điều này giúp tóc bạn mọc “dài hơn và khỏe hơn,” tạm dừng tiếp xúc với hóa chất, thuốc nhuộm cũng như các chất kích thích khác. Nếu tóc của bạn có xu hướng mọc nhanh, thuốc xịt rễ tóc có thể khá hữu ích trong khoảng thời gian giữa các lần nhuộm lại.

8.Giảm nhiệt trên máy sấy tóc
Mẹo cuối cùng của Flashner để thúc đẩy mái tóc chắc khỏe hơn, dày hơn và khỏe mạnh hơn trên 50 tuổi là hạn chế tác động của nhiệt và luôn sử dụng máy sấy tóc, máy uốn hay kẹp duỗi tóc ở cài đặt thấp nhất có thể.

(theo She Finds)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Đau nửa đầu
Trên khắp nước Mỹ, chứng đau nửa đầu đang trở nên tồi tệ hơn, theo nghiên cứu gần đây đăng trên một tạp chí y khoa. Tỷ lệ người bị…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: