Bí quyết dưỡng da của phụ nữ Trung Hoa

(Minh họa: Polina Kovaleva/Pexels)

Nền văn hoá, lịch sử Trung Hoa kéo dài hơn 3,500 năm, được xem là giàu có về kiến thức ở mọi mặt, trong đó có cả việc làm đẹp.

Phụ nữ Trung Hoa ngày nay vẫn làm theo những phương pháp lưu truyền từ đời này sang nơi khác, được xem là bí mật giúp giữ được trẻ trung, lâu già mà chị em nào cũng nên học qua, theo trang mạng Brightside.

1. Đắp mặt nạ dưỡng da bằng đậu xanh

Đậu xanh là loại đậu được dùng rất nhiều ở Á Châu và dĩ nhiên là có rất nhiều công dụng. Trong đó, một những bí quyết làm đẹp ngày xưa của phụ nữ Trung Hoa chính là giã nát đậu xanh ra và đánh cho đến khi nào trở thành dung dịch sền sệt rồi bôi lên da.

Đây được xem là mặt nạ giúp chữa lành mụn và làm giảm bớt thâm đen ở vùng mắt.

2. Đắp mặt nạ nghệ

Không chỉ có đậu xanh mà nghệ cũng được ưa chuộng và phổ biến để đắp mặt nạ dưỡng da. Cũng giống như đậu xanh, mặt nạ nghệ giúp trị mụn, giảm thâm, đồng thời còn loại bỏ vi khuẩn trên mặt, giúp da sạch sẽ.

Bạn giã nghệ ra thành bột, sau đó có thể trộn với yogurt hoặc mật ong để đắp lên mặt. Đây sẽ là mặt nạ đem lại cho bạn một làn da sáng ngời, khoẻ mạnh và chống cả nếp nhăn.

3. Ăn nấm thường xuyên

Nấm là một thực phẩm rất phổ biến ở Á Châu, đặc biệt là ở Trung Quốc. Không chỉ làm tăng thêm hương vị cho món ăn, nấm còn có tác dụng chữa bệnh rất tốt trong y học cổ truyền.

Trong nấm có chứa các hợp chất hiệu quả trong việc chống lại các virus xâm nhập vào cơ thể, đồng thời còn cung cấp lượng vitamin D và khoáng chất dồi dào.

Bên cạnh đó, nấm còn rất ít calories mà lại giàu chất chống oxy hoá, giúp cơ thể khoẻ mạnh và trẻ lâu.

Uống trà sen được các chị em cho rằng giúp da dẻ đẹp hơn. (Minh họa: Cup of Couple/Pexels)

4. Uống trà lá sen

Ở Trung Quốc, trà lá sen rất phổ biến, người ta thường uống nóng hoặc uống lạnh. Trà lá sen giúp thúc đẩy việc đi tiểu tốt, đào thải những chất dơ ra khỏi người, đồng thời giúp giảm cân và chữa các bệnh liên quan đến dạ dày.

Các bác sĩ Trung Quốc thường khuyên nên uống từ ba đến bốn tách trà lá sen mỗi ngày khi bụng đói để cơ thể được lọc, loại bỏ dầu mỡ nạp vào.

5. Ăn chay ít nhất một lần một tuần

Người Trung Quốc, đặc biệt là phái nữ, luôn giữ được nét thanh xuân, không một chút tì vết của dấu hiệu tuổi già. Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng một trong những điều quan trọng nhất để giữ tuổi trẻ trên gương mặt chính là việc giải độc cơ thể.

Bên cạnh việc tiêu thụ các thực phẩm tươi, giàu chất xơ, hạn chế các món ăn chế biến sẵn, chị em xứ Trung còn tập cho mình thói quen ăn chay đều đặn, ít nhất là một lần mỗi tuần, để nạp những chất dinh dưỡng cơ bản và bớt đi những thực phẩm giàu đạm, giàu béo và nhiều muối.

6. Tập luyện tai chi

Tai chi là một bộ môn phổ biến của người Hoa, được chứng minh là giúp giảm stress, lo âu, trầm cảm, đồng thời tăng cường năng lượng, sự dẻo dai và duyên dáng. Ngoài ra, tập luyện tai chi thường xuyên còn giúp cho đầu óc thư giãn, tâm an nhiên và tìm về chánh niệm.

Khi tinh thần được bình an, cơ thể bạn cũng “giãn nỡ” thư giãn ra, bạn cũng trở vui vẻ, yêu đời và điều này chính là “liều thuốc” để giúp trẻ mãi không già.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: