Bí quyết giữ làn da trẻ trung, không cần dùng botox

(minh họa: Kalos Skincare/Unsplash)

Bambi, một phụ nữ hiện đang sống ở Anh, gần đây đã chia sẻ quy trình chăm sóc da gồm năm bước của mình và kết quả cho thấy thật tuyệt vời.

Với tên đăng ký trên Instagram là @bambidoesbeauty, cô đã thu hút được 5.4 triệu lượt xem, kể từ ngày 16 Tháng Hai.

Đoạn clip trên Instagram bắt đầu bằng một bức ảnh tự chụp từ điện thoại của cô, với dòng chữ bên dưới ghi là: “Hồi tôi 20 nè. Không hề có nếp nhăn nhe.” Tiếp đó là một hình ảnh gần đây về khuôn mặt mộc của cô, kèm dòng chữ: “Giờ tôi 33 rồi nè. Vẫn không có nếp nhăn, mà không cần đến sự ‘trợ giúp’ từ Botulinum Toxin nhe!”

Bambi chia sẻ những điều mình làm để khiến làn da trông trẻ trung hơn, bằng cách gạch đầu dòng những thao tác như: quy trình làm sạch da hai lần, thoa chất dưỡng ẩm, sử dụng retinol (còn gọi là vitamin A và là vitamin tan trong chất béo), thoa nhiều lớp serum dưỡng ẩm và bôi kem chống nắng hàng ngày.

(minh họa: Humphrey Muleba/Unsplash)

Newsweek đã thảo luận với Jess Sedgwick – chuyên gia về thẩm mỹ và chăm sóc da mặt – về đoạn phim với hơn 56,360 lượt “likes” này. Điều quan trọng là phải xem xét các tuyên bố về “lão hóa đảo ngược” một cách thận trọng và có một chút suy nghĩ.

Mặc dù việc cải thiện đáng kể vẻ ngoài thông qua việc chăm sóc da một cách siêng năng, khái niệm đảo ngược quá trình lão hóa ở cấp độ tế bào là sai lầm, như Sedgwick cho biết.

Sedgwick, hiện đang làm việc cho Montrose London, một phòng khám chuyên về da liễu và thẩm mỹ có trụ sở tại Anh Quốc, cho biết quy trình làm sạch da, sử dụng huyết thanh dưỡng ẩm và bôi kem chống nắng hàng ngày đều có tác động sâu sắc đến vẻ ngoài của làn da.

(minh họa: Kalos Skincare/Unsplash)

Việc làm sạch làn da đúng cách sẽ ngăn ngừa nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông và kích ứng da, serum dưỡng ẩm làm tăng cường độ ẩm cho da và cải thiện chức năng rào cản của da, đồng thời kem chống nắng rất quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi tác hại do tia cực tím gây ra, vốn là yếu tố chính dẫn đến lão hóa sớm.

Sedgwick giải thích rằng kết cấu da, độ ẩm và vẻ ngoài tổng thể là những yếu tố khiến một người trông trẻ đẹp hơn, nhưng điều này liên quan nhiều hơn đến sự cải thiện làn da bề ngoài hiện có, ngược hoàn toàn với việc đảo ngược quá trình lão hóa sinh học.

Tùy theo di truyền, các sản phẩm cụ thể được sử dụng và các yếu tố khác, như khẩu phần ăn uống và lối sống, do đó, kết quả của từng cá nhân có thể sẽ khác nhau. Tuy nhiên, việc cho rằng những thay đổi này chỉ nhằm mục đích đẩy lùi quá trình lão hóa lại không chính xác về mặt khoa học, mà đây chỉ là về việc tăng cường sức khỏe làn da và khả năng trì hoãn các dấu hiệu lão hóa rõ rệt, chứ không phải về cơ bản là làm trẻ da.

Nhiều người dùng Instagram đã vào bài đăng này để khen ngợi Bambi đồng thời đưa ra lời những lời khuyên về việc chăm sóc da.

Một người khen: “Chị thực sự đã thay đổi quá nhiều đến mức em gần như chẳng nhận ra chị nữa.” Một người khác tán dương: “Có vẻ như cô đã thắng quá trình lão hóa. Bây giờ trông cô còn trẻ và xinh đẹp hơn lúc 20 tuổi ấy chứ!” Có người viết: “Hầu hết mọi người  sẽ thấy kết quả rõ rệt nếu họ chăm uống nước, ngủ đủ giấc và không uống rượu! Rất nhiều làn da trông khá ‘thiếu sắc’ vì mất nước và thiếu độ ẩm. Tui thích những mẹo mà cô chia sẻ và cũng đang áp dụng vào thói quen hằng ngày của mình.”

Còn bạn nghĩ thế nào? Cứ thử xem sao, bạn nhé!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: