Cách ‘đánh bay’ bọng mắt ngay tại nhà

(Hình minh họa: takwa abdo/Unsplash)

Bọng mắt khiến bạn trông mệt mỏi, già nua, thiếu tự tin, nên việc “đánh bay” bọng mắt là điều người người rất muốn, nhất là không cần phải đi “cắt.”

Bọng mắt, về mặt y học được gọi là bọng mắt quanh mắt, có thể biểu hiện do nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến vùng da mỏng manh quanh mắt. Hiểu được những nguyên nhân này là rất quan trọng để khám phá các biện pháp hiệu quả nhằm giải quyết và giảm thiểu sự hiện diện của bọng mắt.

Một trong những yếu tố chính góp phần hình thành bọng mắt là di truyền. Nếu cha mẹ hoặc ông bà của bạn có bọng mắt, bạn cũng có thể có xu hướng bị bọng mắt.

Khi chúng ta già đi, vùng da quanh mắt trở nên mỏng hơn và kém đàn hồi, dễ bị chảy xệ và hình thành bọng mắt. Collagen và Elastin chịu trách nhiệm cho độ đàn hồi của da sẽ giảm dần theo thời gian.

Lối sống đóng một vai trò quan trọng trong việc làm trầm trọng thêm sự xuất hiện của bọng mắt. Ngủ không đủ giấc có thể dẫn đến bọng mắt và quầng thâm, khiến bọng mắt lộ rõ hơn.

Dị ứng, dù theo mùa hay quanh năm, đều có thể gây viêm và sưng tấy quanh mắt, dẫn đến hình thành bọng mắt.

Tình trạng tích nước có thể gây ra bọng mắt, biểu hiện dưới dạng bọng mắt hoặc sưng tấy bên dưới mí mắt dưới. Trong khi bạn ngủ, cơ thể bạn có thể tích tụ chất lỏng bên dưới vùng da quanh mắt, nơi da mỏng hơn và mỏng manh hơn.

Các biện pháp khắc phục tại nhà có thể dễ dàng tìm thấy trong nhà bếp của bạn, nhưng đồng thời, bạn vẫn cần có những thay đổi trong lối sống để đẩy nhanh quá trình làm tiêu tan bọng mắt.

Các biện pháp khắc phục bọng mắt tại nhà:

Dưa chuột lát

Những lát dưa chuột có đặc tính chống viêm tự nhiên và có thể giúp giảm bọng mắt. Đơn giản chỉ cần đặt những lát dưa chuột lạnh lên mí mắt đang nhắm của bạn trong khoảng 15 phút để làm dịu và làm mới vùng dưới mắt.

Túi trà

Bạn có thể đắp túi trà đã qua sử dụng, đặc biệt là những loại có chứa caffeine, lên mí mắt đang nhắm trong vòng 10 – 15 phút để giúp co mạch máu và giảm bọng mắt. Nên làm lạnh túi trà để có kết quả tốt nhất.

Dùng lát khoai tây

Khoai tây có đặc tính làm sáng da và chống viêm tự nhiên. Cắt một củ khoai tây lạnh và đặt những lát này lên vùng dưới mắt trong 15-20 phút để giảm bọng mắt và quầng thâm.

Muỗng lạnh

Đặt hai muỗng kim loại trong tủ lạnh vài phút, sau đó nhẹ nhàng đặt mặt cong của chiếc thìa lên mí mắt đang nhắm. Nhiệt độ lạnh có thể giúp co mạch máu và giảm bọng mắt.

Gel lô hội (Aloe Vera)

Gel lô hội có đặc tính chống viêm và làm dịu có thể giúp giảm bọng mắt dưới mắt.

Thoa một lớp mỏng gel lô hội nguyên chất lên vùng dưới mắt và để yên trong 15-20 phút rồi rửa sạch.

Nước hoa hồng

Nước hoa hồng được biết đến với đặc tính phục hồi làn da. Nhỏ một vài giọt nước hoa hồng vào miếng bông và ấn nhẹ lên mí mắt đang nhắm trong vòng 10 – 15 phút.

Bột nghệ

Củ nghệ có đặc tính chống viêm và làm sáng. Tạo hỗn hợp sệt bằng cách trộn một nhúm bột nghệ với một lượng nhỏ nước hoặc sữa chua.

Thoa hỗn hợp lên vùng dưới mắt, để yên trong 10-15 phút rồi rửa sạch.

Chườm lạnh

Túi đá hoặc vải sạch ngâm trong nước lạnh có thể giúp co mạch máu và giảm bọng mắt.

Đắp lên mí mắt đang nhắm của bạn trong vòng 10 – 15 phút để giúp giảm bọng mắt.

Một số thay đổi lối sống thiết thực mà bạn có thể thực hiện để giảm sự xuất hiện của bọng mắt:

Giấc ngủ chất lượng: Tầm quan trọng của việc có được một giấc ngủ ngon là không thể phủ nhận khi nói đến việc giảm bọng mắt.

Giảm căng thẳng: Mức độ căng thẳng cao có thể ảnh hưởng đến ngoại hình của bạn và vùng dưới mắt cũng không ngoại lệ. Khi bạn căng thẳng, cơ thể sẽ giải phóng cortisol, chất này có thể dẫn đến viêm và giữ nước, khiến quầng thâm dưới mắt của bạn nổi rõ hơn.

Duy trì ăn uống cân bằng: Những gì bạn ăn có tác động đáng kể đến sức khỏe và vẻ ngoài tổng thể của làn da. Ăn nhiều trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và protein nạc sẽ cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sức sống của làn da.

Giữ đủ nước: Mất nước có thể khiến cơ thể bạn giữ nước, dẫn đến bọng mắt và bọng mắt. Đảm bảo bạn uống đủ lượng nước trong ngày để giữ cho làn da của bạn ngậm nước và thúc đẩy quá trình tuần hoàn khỏe mạnh.

Ngoài ra, sử dụng kem chống nắng massage vùng mắt, giảm bia rượu, thuốc lá, cũng là những biện pháp hỗ trợ việc giảm bọng mắt.

(theo Health Nile)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: