Cách khơi dậy tình yêu đọc sách

(Hình minh họa: @rw.studios/Unsplash)

Khi các bài đọc trên internet nhanh chóng trở nên dễ dàng tiếp cận, việc đọc sách in ngày nay phải đối mặt với một trở ngại lớn.

Nhiều người phàn nàn rằng họ không thể ngồi lâu để đọc một cuốn sách. Điều này nghe không hay chút nào! Vì vậy, nếu bạn muốn thoát khỏi tình trạng trì trệ, bài viết này mách bảo bạn 10 cách để khơi dậy lại tình yêu đọc sách.

Bắt đầu từ những câu chuyện ngắn và dễ hiểu
Thông thường, đọc tiểu thuyết giống như một cam kết lớn mà nhiều người chưa sẵn sàng. Vì vậy, đừng chọn một cuốn tiểu thuyết dày cộm, mà chỉ cần đọc một cuốn sách ngắn và dễ hiểu, đồng thời giúp bạn phát huy tốc độ đọc của mình.

Đọc lại một cuốn sách yêu thích
Ai cũng đều có cuốn sách mà mình yêu ngay từ lần đọc đầu tiên và chẳng ngại đọc lại. Vì vậy, hãy lấy cuốn sách đó ra khỏi kệ, phủ bụi và đọc thêm lần nữa để trải nghiệm lại niềm vui thuở ban đầu.

Mua sách mới
Thông thường, khi không muốn đọc, đó là vì bạn cảm thấy không có gì ‘mới’ để đọc. Do đó, việc mua một số sách mới sẽ mang lại cho bạn cảm giác hưng phấn và khiến bạn muốn cầm những trang giấy đó lên, trân trọng những trang bìa đẹp và khám phá những câu chuyện mới!

Đọc những gì mình thích
Một cách khác để khơi dậy lại thói quen đọc sách là đọc những gì mình thích. Đừng tập trung vào việc đọc một tác phẩm đang phổ biến chỉ vì nhiều người giới thiệu.

Thay vào đó, hãy đọc những gì bạn cảm thấy phù hợp và xem trí não bạn phản ứng tốt như thế nào.

Tạo ra một không gian đọc sách
Đôi khi, động lực đọc sách cũng đến từ trong không gian. Tạo ra một khu vực trong phòng ngủ hoặc phòng khách, thêm một chiếc đèn cổ điển vào đó và mua một số giấy dán đánh dấu trang và bút dạ quang để làm cho sách thêm lôi cuốn và việc hiểu nội dung được dễ dàng hơn.

sự mất tập trung từ mạng xã hội và tiếng chuông điện thoại thường khiến bạn quá mệt mỏi để cầm một cuốn sách lên. Vì vậy, hãy thử tắt điện thoại, máy tính bảng hoặc tìm một góc nào yên tĩnh trong nhà và ngồi đọc sách.

Đặt mục tiêu đọc sách
Nếu việc khơi dậy đơn thuần không hiệu quả, thì việc ép buộc bản thân thực hiện mục tiêu đó cũng không phải là ý tưởng tồi! Cố gắng ép buộc bản thân đọc khoảng vài trang mỗi ngày và xem tâm trí bạn phản ứng như thế nào với thói quen mới. Sau đó tăng lên thành số chương hoặc một cuốn mỗi ngày!

Câu lạc bộ sách
Nếu việc đọc sách trở nên khó khăn, hãy tham gia một câu lạc bộ sách. Nếu việc đi đâu đó chỉ để đọc sách nghe có vẻ nhàm chán, thì cũng có rất nhiều câu lạc bộ sách trực tuyến trên mạng.

Thử nghe sách nói
Khi bạn cảm thấy việc đọc sách trở nên chậm lại vì mắt quá mệt mỏi vào cuối ngày, hãy thử sách nói và xem liệu nó có tạo ra sự khác biệt không. Nghe một cuốn sách khi đang trên đường đi làm hoặc khi đang nấu bữa tối.

Kết hợp các bài đọc
Giả dụ bạn luôn thuộc tuýp người thích tiểu thuyết, hãy thử chuyển sang thơ hoặc người thích đọc sách, hãy thử đọc qua Kindle! Đôi khi, kết hợp các thứ lại với nhau cũng không phải ý kiến tồi.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: