Cảnh báo hóa chất lột da gây tai họa

(Hình minh họa: Isabell Winter/Unsplash)

Cơ Quan Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ (FDA) vừa cảnh báo người tiêu dùng tránh sử dụng một số loại lột da bằng hóa chất do nguy cơ gây bỏng hóa chất và “sẹo biến dạng.”

FDA ban hành thư cảnh báo tới các nhà bán lẻ lớn để ngừng bán các sản phẩm điều trị này, đồng thời nói thêm rằng người tiêu dùng chỉ nên cân nhắc sử dụng các phương pháp lột da bằng hóa chất dưới sự giám sát của bác sĩ da liễu hoặc bác sĩ được cấp phép.

Lột da bằng hóa chất là các thủ thuật thẩm mỹ loại bỏ các lớp trên cùng của da, được sử dụng để điều trị nếp nhăn, tình trạng đổi màu và sẹo.

Nhiều mặt hàng trong số này, được bày bán tại các cửa hàng và trực tuyến, chứa các thành phần như acid trichloroacetic, acid glycolic, acid salicylic và acid lactic ở nồng độ “quá cao để có thể sử dụng an toàn tại nhà mà không có sự giám sát,” theo FDA.

FDA chưa chấp thuận bất kỳ sản phẩm lột da bằng hóa chất nào. Sử dụng các sản phẩm có nồng độ cao các loại acid này có nguy cơ dẫn đến thương tích nghiêm trọng do bỏng hóa chất. Nồng độ, số lần sử dụng và thời gian lưu lại của sản phẩm lột da hóa học trên da đều ảnh hưởng đến độ sâu mà nó có thể thẩm thấu vào các lớp da và có khả năng dẫn đến bỏng hóa chất.

(Hình minh họa: Rosa Rafael/Unsplash)

Cũng theo FDA, các sản phẩm này cũng tạo nguy cơ gây đau, sưng, nhiễm trùng, thay đổi màu da và “sẹo xấu.”

Cho đến nay, FDA đã ban hành thư cảnh báo tới Amazon, Walmart, Isis.Gold, Matte Beauty, Skin Beauty Solutions và Repair Skincare liên quan đến việc bán các mặt hàng sau:

Amazon

MÔOYAM TCA 50%
Lột da bằng acid lactic Skin Beauty Solutions: 90%

Walmart
Lột da bằng acid lactic Skin Beauty Solutions 90%

Isis.Gold
TCA 100% acid Trichloroacetic
Lột da làm trắng SA

Matte Beauty
TCA 100% Lột da
Acid Lactic 90%
Acid Salicylic 80%
Acid Glycolic 70%
Lột da Jessner Solution Peel 14%

Skin Beauty Solutions
Lột da hóa học acid LACTIC 90%
Lột da mỹ phẩm acid GLYCOLIC 70%
Lột da kết hợp acid GLYCOLIC 35% axit LACTIC 45% axit SALICYLIC 30%.

Repair Skincare
Lột da TCA 100%” và “ACID GLYCOLIC 70%

Một phát ngôn viên của Walmart nói với Newsweek: “Walmart cam kết cung cấp các sản phẩm chất lượng cao và yêu cầu các sản phẩm do bên bán thứ ba cung cấp để bán trên thị trường của chúng tôi phải đáp ứng các yêu cầu theo quy định của FDA. Ngay khi biết được thông tin, Walmart đã huỷ các sản phẩm và chấm dứt hợp đồng với bên bán hàng [trên trang web của cửa hàng].”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: