Sử dụng thẻ ảo để ghi danh, dễ hủy và an toàn hơn

(minh họa: Jonas Leupe/Unsplash)

Nếu bạn đang ghi danh sử dụng các dịch vụ như Netflix, Uber Eats, hoặc đơn giản là bạn thích ghi danh dùng thử miễn phí yêu cầu khách hàng phải nhập thẻ tín dụng, bạn nên sử dụng thẻ ảo làm phương thức thanh toán. Theo Lifehacker.

Không giống như thẻ tín dụng thực, thẻ ảo tạo ra số tài khoản duy nhất, dùng để sử dụng cho các giao dịch, nghĩa là số thẻ thực của bạn sẽ được bảo vệ.

Bạn có thể có các số thẻ khác nhau cho từng cửa hàng trực tuyến hoặc dịch vụ đăng ký, đồng thời đặt giới hạn chi tiêu và ngày hết hạn cũng như khóa hoặc xóa thẻ ảo mà không ảnh hưởng đến tài khoản thanh toán thực của mình.

Điều này khác với việc thanh toán bằng ví kỹ thuật số – như Apple Pay hoặc Google Pay – sử dụng số thẻ thật để giao dịch.

(minh họa: Matthew Kwong/Unsplash)

Lợi ích lớn nhất của việc sử dụng thẻ ảo

Việc sử dụng thẻ ảo cho các ghi danh sẽ giúp bạn dễ dàng hủy đăng ký hơn hoặc để tài khoản của bạn mất hiệu lực, có lợi trong việc tiết kiệm tiền. Ví dụ như nếu ghi danh dùng thử miễn phí bằng thẻ ảo một lần hoặc thẻ bạn có khả năng vô hiệu hóa, thì việc bạn quên hủy trước khi thời gian dùng thử kết thúc cũng không thành vấn đề, giao dịch sẽ không được thực hiện.

Tương tự như vậy, việc hủy kích hoạt thẻ ảo là một cách đơn giản để hủy các ghi danh đang diễn ra vì dịch vụ sẽ không thể tính phí cho bạn về sau. Mặc dù vậy, tốt nhất là bạn nên hoàn tất quy trình hủy chính thức trực tiếp với dịch vụ đăng ký.

Nhưng nếu bạn muốn tiếp tục ghi danh, thẻ ảo cũng có giá trị. Số thẻ ảo đa dụng sẽ vẫn có hiệu lực ngay cả khi thẻ thật liên kết với tài khoản phải được thay thế do mất cắp.

Một lợi ích rõ ràng khác của thẻ ảo là bảo mật. Bạn không phải lo bị kẻ gian làm hại, vì số thẻ thật của bạn luôn được bảo vệ. Nếu thẻ ảo của bạn chỉ sử dụng một lần, cũng không ai có khả năng mua hàng bằng tài khoản của bạn.

Cách để có một chiếc thẻ tín dụng ảo

Nhiều tổ chức phát hành thẻ tín dụng cho phép bạn đăng ký để có thẻ ảo bằng thẻ thật của mình. Bạn cũng cần thêm thẻ vào ví kỹ thuật số và thanh toán bằng ứng dụng hoặc tiện ích mở rộng của trình duyệt, qua đó bạn có thể tạo số thẻ một lần hoặc nhận mã duy nhất để nhập khi thanh toán. American Express, Capital One, Citi, Mastercard và Visa đều hỗ trợ thẻ ảo.

Ngoài ra, các dịch vụ như Privacy.com và trình quản lý mật khẩu như 1Password (thông qua một đối tác của Privacy.com) cung cấp phương thức tạo cũng như thanh toán bằng thẻ ảo.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: