Công việc phụ giúp cô giáo 41 tuổi kiếm thêm $10,400/tháng

Cô giáo Becky Powell. (ảnh: Becky Powell/CNBC)

Tám năm trước, giáo viên mẫu giáo Becky Powell rất lo lắng trong thời gian nghỉ thai sản, vì thiếu hụt nguồn thu nhập để lo cho gia đình.

Một người bạn gợi ý cho cô tranh thủ lúc con ngủ trưa, kiếm tiền bằng cách sử dụng nền tảng tài nguyên giáo dục có tên là Teachers Pay Teachers. Ở đó, Powell bắt đầu làm bảng tính để các giáo viên đồng nghiệp của cô mua và tải xuống. Nơi làm việc của cô chủ yếu là chiếc ghế dài hoặc bàn bếp.

Teachers Pay Teachers là một phần của trang web bán hàng qua mạng Etsy, nơi cung cấp các bảng tính, hoạt động và giáo án giáo dục ở hầu hết mọi cấp lớp và nhiều chủ đề. Cửa hàng online của Powell có tên là Sight Word Events, chuyên dạy đọc viết cho trẻ mẫu giáo, học sinh lớp một và các học sinh nhỏ tuổi khác.

Mới đầu doanh thu rất chậm. Nhưng chỉ trong vòng vài tuần, Powell kiếm đủ tiền để trang trải những hóa đơn nhỏ trong nhà. Sau bốn tháng, cô kiếm đủ tiền để trả khoản vay sinh viên hàng tháng của cả hai vợ chồng.

Qua nhiều năm, việc phụ làm việc 10 giờ mỗi tuần đã trở thành một công việc kiếm được sáu con số mà Powell và chồng cô, Jerome cùng điều hành. Năm ngoái, cửa hàng Powell’s Teachers Pay Teachers đã mang về $125,500, tương đương hơn $10,400 mỗi tháng, theo tài liệu được CNBC Make It xem xét.

Chồng cô, một kỹ sư máy tính toàn thời gian, quản lý một cửa hàng khác trên nền tảng có tên Editable Activities mang lại khoảng $50,000 mỗi năm.

Powell, 41 tuổi, sống ở Beaverton, Oregon, cho biết: “Tôi có những bảng tính mà chính tôi đã tạo cách đây tám năm, và giờ vẫn mang lại thu nhập thụ động hàng nghìn đôla mỗi năm. Ngay cả khi tôi chẳng làm gì thêm, tiền vẫn cứ vô ào ào.”

Gia đình cô giáo Powell trong chuyến đi chơi Disneyland. (ảnh: Becky Powell/CNBC)

Đây là cách Powell và chồng cô phát triển công việc kinh doanh và những gì họ có thể làm với số tiền kiếm thêm của mình.

Powell cho biết lớp học là phòng thí nghiệm hoàn hảo cho doanh nghiệp nhỏ của cô. Cô có thể xác định những khái niệm mà học sinh gặp khó khăn, tạo bảng tính làm công cụ hỗ trợ giảng dạy và thử nghiệm các ý tưởng đó với học sinh mẫu giáo trước khi đem bán online.

Powell cười nói: “Tôi gọi các học trò của mình là khách hàng.”

Sau khi Powell kiếm được $21,000 trong năm đầu tiên trên Teachers Pay Teachers, cô tuyển dụng Jerome, giúp cô “quản lý” cửa hàng online này. Jerome cũng chỉ cho Powell cách nghiên cứu các tìm kiếm trên nền tảng, để cô có thể biết bảng tính nào đang là xu hướng và tích hợp các từ khóa phổ biến vào hồ sơ của mình.

Powell cho biết sau khi chứng kiến thành công của cô, vào năm 2019, Jerome đã ra mắt cửa hàng Teachers Pay Teachers của riêng mình để bán các bảng tính PDF có thể tùy chỉnh. Nhà tư vấn thuế của hai người đã khuyến nghị họ kết hợp hoạt động kinh doanh để thành lập S-Corp, điều họ đã làm vào năm 2021 – có nghĩa là hồ sơ người bán tách biệt, nhưng tiền đều chảy về một nơi.

Một số người bán trên nền tảng chỉ giữ lại 50% doanh số bán hàng của họ. Powell và chồng cô là “người bán hàng cao cấp”, mỗi người trả phí đăng ký $59.95 hàng năm để giữ 80% doanh số bán hàng của mình làm lợi nhuận.

Khi công việc giảng dạy ở trường bận rộn, Powell bớt việc kinh doanh, mùa Hè rảnh rang, cô lại làm chính việc bán hàng để có đủ tài chính, trước những biến động khó lường trong năm học.

Với công việc phụ của Powell, vợ chồng cô trả xong nợ là một chuyện, họ còn trả hết các khoản thế chấp, rồi dư giả để đưa con cái đi chơi Disneyland. Vợ chồng họ cũng từng làm các chuyến du hí ở Aruba, mà họ gọi là “sang chảnh”, bù cho những ngày bù đầu làm việc.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: